Chương 47 🌱 Chết

17.3K 1.1K 89
                                    

Editor: Yang Hy.

Khương Tuệ kể cho anh nghe về bệnh tình của ba mình, cô có chút mờ mịt bất lực, vòng đi vòng lại, cuối cùng vẫn trở lại thời điểm Trì Yếm trở thành cọng rơm cứu mạng.

Trì Yếm nhíu chặt mày, Khương Thủy Sinh xảy ra vấn đề về gan.

Gan khó kiếm hơn thận, người có hai quả thận, thiếu một cái còn có thể sống, nhưng cơ thể con người chỉ có một gan, tương đương với một mạng sống. Muốn tìm được gan phù hợp thật không dễ dàng.

Khương Tuệ ôm chặt túi đồ trong lòng, cô cực lực cắn môi dưới.

Trì Yếm thần sắc đông lạnh: "Tôi sẽ tận lực." Nhưng mà anh cũng không thể bảo đảm quá nhiều.

Khương Tuệ hốc mắt ửng đỏ, cô cúi người: "Cảm ơn anh." Cô biết đây là một chuyện khó khăn cỡ nào, cho nên Trì Nhất Minh đã từng quá đáng với cô, cô vẫn xem bọn họ là ân nhân.

Khương Tuệ trở lại bệnh viện, Khương Thủy Sinh đang nhìn ngoài cửa sổ, ánh trăng bao phủ cửa sổ, bên ngoài chỉ có thể nhìn thấy trăng.

Nghe thấy tiếng bước chân của Khương Tuệ, Khương Thủy Sinh hoàn hồn: "Tuệ Tuệ."

"Ba." Khương Tuệ vội vàng nở nụ cười, "Con đem quần áo đến rồi."

Khương Thủy Sinh che lại nỗi ưu sầu trong mắt, ánh mắt nhu hòa xuống, hai cha con không ai đề cập đến căn bệnh khó giải quyết này.

Khương Thủy Sinh nói: "Tháng sáu con phải thi đại học, bác cả sẽ đến chăm ba, con về trường học đi."

Lúc trước Khương Tuệ vì muốn đi kiểm tra với Khương Thủy Sinh nên đã xin trường nghỉ ba ngày, nghe ông nói vậy cô muốn cự tuyệt, nhưng nhìn thấy khuôn mặt tiều tuỵ của ông, khoé môi giật giật: "Vâng." Ở trong lòng cô, sức khỏe của người nhà khẳng định quan trọng hơn việc học tập, nhưng Khương Thủy Sinh hiển nhiên không cho là vậy, cô ở lại ông càng bất an.

Khương Thủy Sinh nhẹ nhàng thở ra.

...

Mấy ngày Khương Tuệ không đi học, giáo viên cũng không giải thích nguyên nhân cụ thể, lúc Trì Nhất Minh đi học, thấy chỗ cô trống liền hỏi cậu mập: "Khương Tuệ đâu?"

Cậu mập nói: "Tớ cũng không biết, hình như xin nghỉ."

Trì Nhất Minh hơi nhướng mày, hiện giờ đã là cuối tháng tư, chỉ còn hơn một tháng là thi đại học, loại bé ngoan như Khương Tuệ theo lý không nên xin nghỉ, nhất định đã xảy ra chuyện lớn.

Quả nhiên ngày hôm sau người của của cậu ta báo, Khương Thủy Sinh đã xảy ra chuyện.

Trì Nhất Minh thở ra: "Anh nói xem có phải người tốt không sống lâu không, tai họa để lại ngàn năm?"

Trợ lý cười gượng.

"Bỏ đi, giúp cô ấy tìm xem có gan không."

Trợ lý của cậu ta tên Tằng Nguyên, Tằng Nguyên nói: "Gan rất khó tìm, Trì thiếu còn chưa giải quyết xong vụ ngọc trai, nếu Trì tổng biết, nhất định sẽ cảm thấy anh làm việc không đàng hoàng."

[EDIT - HOÀN] Nhớ Em - Đằng La Vi ChiOpowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz