Chương 10 🌱 Mềm lòng

19.4K 1.4K 215
                                    

Editor + Beta: Yang Hy.

Thời tiết ngày một lạnh hơn, trận tuyết đầu mùa năm nay tới rất trễ, khi đó đã gần đến tết.

Trong đại viện treo đèn lồng đỏ, nhà nhà đều tràn ngập không khí vui mừng.

Sáng sớm Đặng Ngọc Liên đã ra ngoài mua hàng tết, lúc về bà ta lấy một chiếc áo bông đỏ xinh đẹp ra.

"Tiểu Nam, xem đây là gì này?"

Ở trong phòng sưởi ấm Triệu Nam thấy quần áo mới liền sáng bừng đôi mắt, lập tức lao tới ôm lấy Đặng Ngọc Liên: "Cảm ơn mẹ."

"Mau xem thử có hợp không."

Triệu Nam giũ áo ra, vừa nhìn thấy hình thêu trên đó, tâm trạng vui vẻ đột nhiên biến mất. Cô ta nhớ đến bộ quần áo mùa đông của bạn tốt Lương Thiên Nhi, chiếc áo trắng như tuyết, trên cổ còn viền một vòng lông tơ xinh đẹp lại mềm mại, nút thắt cũng rất tinh xảo.

Ngược lại, chiếc váy đỏ trên tay này lại trông thật thô tục. Hơn nữa, da Triệu Nam không trắng, mặc màu đỏ vào làm màu da càng cỏ vẻ vàng vọt hơn. Triệu Nam lập tức liền không vui mà bĩu môi: "Mẹ, con không thích loại này đâu. Mặc vào bọn Lương Thiên Nhi sẽ cười con chết."

Đặng Ngọc Liên lớn tuổi như vậy mới có một cô con gái, Triệu Nam gần như là tiểu tâm can của bà ta. Vì vậy, bà ta nói, "Vậy Tiểu Nam muốn thế nào?"

Triệu Nam mô tả quần áo của Lương Thiên Nhi, Đặng Ngọc Liên có chút khó xử.

Lúc đó Trì Nhất Minh đang làm bài tập về nhà trong phòng, dù cửa đã đóng nhưng cậu vẫn thấy rét run.

Nhưng nhìn thấy anh trai vừa về vẫn đang mặc quần áo mùa thu, Trì Nhất Minh cắn răng không nói gì. Ít nhất trên người cậu ta vẫn có chiếc áo bông từ năm trước, nhưng Trì Yếm vẫn mặc áo khoác mùa thu, dây kéo được kéo đến tận cổ.

Triệu Nam có quần áo mới, bọn họ đều nghe thấy. Căn nhà này không có cách âm, Triệu Nam lại ồn ào như vậy, sao có thể không nghe thấy chứ.

Trì Nhất Minh đang làm câu hỏi luyện tập, cảm thấy cùng là người nhưng số phận lại khác biệt nhiều quá. Cho cậu một bộ quần áo ấm áp, dù là kiểu nữ cậu cũng sẽ mặc.

Sau khi trở về Trì Yếm nhìn sang cậu: "Lại đây mặc áo đi."

Anh mở túi ra, bên trong là một chiếc áo bông mới.

Trì Nhất Minh lắc đầu: "Anh, anh mặc đi. Anh còn phải làm việc mà, em không lạnh, cũng không cần ra ngoài nữa."

Trì Yếm không biết thuyết phục người khác, anh ném đồ lên bàn, mệt mỏi nằm trên giường nhắm mắt lại: "Ngắn, anh mặc không vừa."

Trì Yếm hết sức mệt mỏi, tuyết mùa đông năm nay tựa như con dao nhỏ cắt vào da mang theo sự đau đớn lạnh lẽo. Buổi chiều anh sửa năm chiếc xe máy, còn phải đội mưa đội gió đi xa để kéo chiếc xe bị thủng lốp về.

Trì Nhất Minh do dự cầm lấy áo, đúng là có hơi ngắn, chỉ có thể để cậu mặc, một năm nay Trì Yếm cao lên không ít nên mặc không vừa.

Trì Nhất Minh sợ mợ phát hiện, vội vàng mặc áo mới ở bên trong, còn chiếc áo bông cũ nát khoác bên ngoài.

Tựa như cơn rét lạnh thoáng chốc đã bị ngăn cách, cơ thể cũng trở nên ấm áp hơn.

[EDIT - HOÀN] Nhớ Em - Đằng La Vi ChiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ