Chương 35 🌱 Người trong lòng

19.4K 1.1K 90
                                    

Editor: Yang Hy.

Năm nay gặp lại, cả hai đều không nghĩ đến sẽ là tình huống này.

Trì Yếm đi vào quán cà phê, thuận tay gọi một tách rồi ngồi xuống đối diện Trì Nhất Minh. Bên ngoài rơi xuống mưa to, Trì Nhất Minh nói: "Tôi cho rằng anh không trở lại."

Trì Yếm nhàn nhạt nói: "Dù sao cũng là cố hương."

Trì Nhất Minh cười châm chọc: "Những kẻ kia đã làm anh nhục nhã, định trở về trả thù sao? Ông chủ Đoạn Thiên Hải trước kia của anh, đến nay vẫn chẳng có tiến bộ gì, ông ta thấy anh, biểu tình nhất định rất xuất sắc."

Trì Yếm liếc cậu một cái: "Tôi đến đây để nói chuyện kinh doanh với cậu, không phải nói chuyện này kia."

Trì Nhất Minh cười tỏ vẻ không sao: "Anh, đã lâu không gặp, anh vẫn không thú vị như vậy."

Trì Yếm không tỏ ý kiến, anh lấy một tập văn kiện ra, mặt trên giới thiệu về trang trại nuôi ngọc trai trên đảo Hoành Hà. Một viên ngọc trai bán không đáng giá, xem ra còn kém hơn vàng và kim cương, nhưng cả một hòn đảo nhỏ, sự giàu có thật không thể đo lường.

Trì Nhất Minh cũng nghiêm túc lên. Nhà cậu có kinh doanh trang sức, tiền của phụ nữ khá dễ kiếm, làm tốt mảng trang sức này tương đương với việc cậu sẽ có chỗ đứng vững vàng ở thành phố R. Trì Yếm nói: "Hợp đồng tôi cũng mang đến, cậu thuận tiện nhìn xem."

Trì Yếm nhấp một ngụm cà phê, ngón tay lật đến cuối bản hợp đồng.

Trì Nhất Minh vừa thấy giá cả hợp tác sắc mặt liền trầm xuống: "Anh đùa tôi sao? Còn cao hơn giá thị trường 50%!"

Trì Yếm nói: "Đây là ngọc trai nước biển, không phải nước ngọt. Nhìn xuống phía dưới đi, còn có trai ngọc môi đen sản xuất ra ngọc trai đen." Ngữ khí của anh rất bình đạm, hoàn toàn là miệng lưỡi bàn chuyện kinh doanh, "Hoàn cảnh sinh trưởng của trai ngọc môi đen rất nghiêm ngặt, chỉ có một nửa có thể thuận lợi sản xuất ra ngọc trai. Ngọc trai mà đảo Hoành Hà cung cấp đều rất hoàn mỹ, nếu cậu yêu cầu sản phẩm thấp kém, chúng tôi hoàn toàn có thể sửa một phần hợp đồng."

Trì Nhất Minh nhíu mày.

Trì Yếm nói không sai, phía sau giá cả kinh người này quả thật có giá trị nhất định, nhưng phí tổn cao như vậy, lỡ ngọc trai bị lỗ lã thì phải làm sao? Nhà cậu còn có đứa em gái, tuy lão già tồi tệ kia muốn để anh trở thành người thừa kế, nhưng Trì phu nhân còn có con gái, em gái cùng cha khác mẹ cũng có quyền kế thừa, một số tiền lớn như vậy, làm không được Trì Nhất Minh tuyệt đối không có kết cục tốt.

Trì Nhất Minh bình tĩnh lại, lắc đầu: "Giá cả quá cao, toàn bộ thành phố R, ngoại trừ Trì gia, không ai dám tiếp nhận lô ngọc trai của anh. Giảm 20%, chúng ta suy xét hợp tác."

Trì Yếm cười: "Nhất Minh, cậu trở về học với ba đi rồi lại đến nói giá cả với tôi." Anh đứng dậy, đám đàn em mặc đồ đen bên ngoài lập tức mở ô, anh thậm chí còn không cho Trì Nhất Minh cơ hội cò kè mặc cả, lại lần nữa lên xe.

Trì Nhất Minh nhìn xe anh rời đi, trong mắt lạnh lẽo.

Lời Trì Yếm nói cũng không có cảm giác nhục nhã, thậm chí còn có chút ý vị chỉ điểm. Nhưng Trì Yếm đến một cơ hội cũng không cho, không thể nghi ngờ đã phủ quyết Trì Nhất Minh trẻ tuổi mạnh mẽ.

[EDIT - HOÀN] Nhớ Em - Đằng La Vi ChiWhere stories live. Discover now