Chương 8 🌱 Cô gái tốt

18.6K 1.3K 113
                                    

Editor + Beta: Yang Hy.

Buổi tối Trì Nhất Minh trở về, Trì Yếm đang ở trong sân nhổ lông một con gà.

Lông gà rơi xung quanh anh, Trì Nhất Minh đeo cặp sách, hoang mang hỏi: "Anh, tan học sao anh không chờ em mà lại về trước vậy?"

Tay Trì Yếm dính đầy máu, anh nhìn chằm chằm đôi mắt nửa mở của còn gà chết, bình tĩnh nói: "Bắt đầu từ ngày mai, anh không đi học nữa, sáng sớm em tự đến trường, anh có chuyện khác."

Biểu cảm của Trì Nhất Minh chậm rãi cứng đờ, một hồi lâu sau mặt cậu đỏ bừng lên: "Tại sao lại không đi học chứ? Mẹ nói phải học tốt mới có tương lai mà!"

Trì Yếm không nói gì.

Hốc mắt Trì Nhất Minh đỏ lên, cắn răng chạy vọt vào nhà chính: "Mợ! Mợ!"

Đặng Ngọc Liên nói: "Gào cái gì mà gào, gọi hồn sao!"

Giọng nói của cậu bé đầy phẫn hận: "Tại sao không cho anh ấy đi học! Học phí đều là chính chúng tôi trả mà, dựa vào cái gì mà mợ không cho anh ấy đi học?"

Dù tuổi cậu không lớn, nhưng tâm tư lại rất nhạy bén. Sáng sớm ra ngoài, dù Trì Yếm bận cả một kỳ nghỉ, nhưng trong ánh mắt cũng mang theo một chút ánh sáng nhẹ nhàng. Trì Yếm tuyệt đối không có khả năng tự mình bỏ học, như vậy chỉ có một khả năng — Đặng Ngọc Liên không cho anh đi học.

Đặng Ngọc Liên đẩy Trì Nhất Minh một cái: "Thế nào, vì thằng con hoang kia mà mày muốn hung dữ với mợ mày sao? Bà đây chẳng lẽ còn sợ thằng nhãi ranh như mày? Mày cho rằng nuôi nhiều con nít như vậy dễ lắm sao?"

Trì Nhất Minh lảo đảo, cậu cắn răng: "Mợ để anh ấy đi học đi, con sẽ không học nữa! Con đi kiếm tiền, con đi kiếm tiền được chứ!"

Đặng Ngọc Liên cũng nén giận, bà cầm cây chổi lông gà: "Tụi bây đều có khí phách đúng không? Vậy thì cả hai đứa bây đừng đi học nữa."

Triệu Nam trở về trễ một bước, lúc này đang hứng thú xem náo nhiệt.

Ở trong sân, Trì Yếm rốt cuộc cũng đứng dậy, anh buông con gà mới giết trên tay xuống rồi đi vào nhà chính.

"Đặng Ngọc Liên." Thiếu niên lạnh lùng mở miệng.

Đặng Ngọc Liên ngẩn người, hai năm trước Trì Yếm mười một tuổi dẫn Trì Nhất Minh vào nhà họ Triệu, nó vẫn luôn học theo Tiểu Minh kêu mợ, đây là lần đầu tiên nó kêu thẳng tên bà.

Đặng Ngọc Liên vừa muốn nổi giận, ngay sau đó nhìn thấy Trì Yếm liền không nói gì nữa.

Trì Yếm nghiêng đầu, tay dính đầy máu.

Trong mắt anh là tầng sáng lạnh lẽo.

Dưới ánh mắt lạnh lẽo ấy, lần đầu tiên Đặng Ngọc Liên cảm thấy khiếp sợ. Con thỏ nóng giận cũng sẽ cắn người, huống chi cậu thiếu niên trầm mặc ít lời này lại không phải là thỏ.

Anh rất cao, tựa như có sức mạnh vô hạn.

Đặng Ngọc Liên lùi một bước: "Mợ chỉ nói vậy thôi, không phải thật sự cho Trì Nhất Minh nghỉ học đâu, học phí cũng đã nộp rồi, nếu không đi thì lãng phí lắm."

[EDIT - HOÀN] Nhớ Em - Đằng La Vi ChiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ