Chương 78 🌱 Tự mình lắng nghe

15.4K 957 83
                                    

Editor: Yang Hy.

Khương Tuệ đi theo Khương Thủy Sinh về nhà, ông nhìn con gái: "Tuệ Tuệ, con nghĩ thế nào?"

Khương Tuệ biết ba hỏi mình chuyện của Trì Yếm, cô nói đúng sự thật: "Trì Yếm rất tốt, con muốn ở bên anh ấy."

Khương Thủy Sinh nói: "Người này tâm tư thâm trầm, mới vài tuổi đã có thể nuôi lớn Trì Nhất Minh, Đặng Ngọc Liên là người không dễ ở chung cũng không thể làm gì cậu ta. Một người đàn ông hơn mười tuổi đã ra ngoài phiêu bạc, những việc mà cậu ta gặp qua chắc hẳn còn nhiều hơn cả đời con gộp lại. Cậu ta không có cha mẹ, đương nhiên, ba không phải xem thường người không có cha mẹ, ba chỉ là muốn nói, những đứa trẻ không có cha mẹ từ nhỏ trong lòng oán hận tương đối nhiều."

Đây là một chuyện đáng thương lại bất đắc dĩ, không có người cho thằng bé tình cảm, như vậy phương diện nhân cách sẽ có thiếu hụt.

Khương Thủy Sinh thấy con gái nghe rất nghiêm túc, tiếp tục nói: "Ba cũng coi như nhìn cậu ấy lớn lên, nhưng trước nay cũng không hiểu tính cách của cậu ấy. Loại người này khắc chế đến đáng sợ, suy nghĩ trong lòng vĩnh viễn sẽ không biểu lộ ra ngoài. Tuệ Tuệ, ở bên người như vậy rất vất vả."

Anh thích cô cô không biết, có một ngày không thích cô nữa, cô cũng hoàn toàn không biết gì cả. Vĩnh viễn đi đoán cảm xúc của người khác, dù là đối với ai, cũng đều là một chuyện cực kỳ vất vả.

Khương Thủy Sinh thở dài: "Tình huống của nhà chúng ta và cậu ấy cách biệt một trời, ba không mong đời này con đại phú đại quý, chỉ hy vọng con bình bình an an, bị ủy khuất có thể nói, mà không phải tùy ý để người khác quyết định vận mệnh của con. Cậu ấy không tính là một người rất tốt."

Khương Tuệ biết ba là muốn tốt cho mình, rất nhiều lúc, cô quả thật không biết Trì Yếm rốt cuộc đang suy nghĩ cái gì. Những cảm xúc chìm nổi trong mắt anh như biển vô biên, cô không chạm đến được, chỉ có thể kiên nhẫn chờ đợi.

Khương Tuệ chờ ba nói xong, nghiêm túc nói: "Nhưng mà ba, dù đời này gặp được ai cũng không thể bảo đảm người ấy có thể yêu mình đến cuối đời. Những gì chúng ta có thể nhìn thấy chỉ là sự lựa chọn đặt ở trước mắt. Nói đến người tốt, ba cảm thấy dì Hồng có tốt không? Dì ấy ôn nhu lương thiện lại săn sóc, có thể chịu khổ cũng sẽ không oán trách cuộc sống, nhưng nếu để ba lựa chọn ở bên dì ấy, ba sẽ đồng ý sao?"

Khương Thủy Sinh không nghĩ tới Khương Tuệ sẽ chuyển đề tài lên người mình, vội vàng xua tay: "Tuệ Tuệ, con nói cái gì vậy, ba và Hồng Lệ Vân chỉ là hàng xóm bình thường."

Khương Tuệ cười: "Con biết, trong lòng ba chỉ có mẹ. Ba xem, dì Hồng tốt như vậy, dù dì ấy có thể ở bên ba lâu dài, nhưng ba không thích dì ấy. Mẹ con đã không ở bên ba nhiều năm, nhưng bà ấy vẫn luôn sống trong lòng ba. Ba nói Trì Yếm không phải một người rất tốt, nhưng mà tình cảm, vốn dĩ không có tốt xấu. Con thích anh ấy, là có thể nhớ anh ấy cả đời, ngay cả khi anh ấy chỉ yêu con trong một khoảnh khắc rất ngắn ngủi."

Ánh mắt cô sáng rực: "Ba, trên đời có phúc có khổ, con có thể thấy, con muốn anh ấy cũng hạnh phúc."

Nội tâm Khương Thủy Sinh nói không chấn động là giả, đứa con gái lúc trước bi bô tập nói, có một ngày cũng đã học cách thích một người.

[EDIT - HOÀN] Nhớ Em - Đằng La Vi ChiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ