Chương 1 - Lần đầu gặp trên phố

43.8K 732 17
                                    

Tháng ba ở Vịnh Châu thành, xuân hoa rực rỡ. Phố lớn ngõ nhỏ đều có thể nhìn thấy hoa đào nở rộ cũng dương liễu xanh mát. Những đóa hồng trải dài trong nắng nhẹ nhàng, từng cánh hoa vàng mang hương nồng đậm theo gió phiêu xa, quấy nhiễu chú mèo đang buồn ngủ nằm trên ghế ở góc đường. Đôi mắt sáng long lanh màu lục như hai hạt thủy tinh đẹp đẽ. Tứ chi dày thịt nhẹ nhàng nhảy xuống đất, chòm râu khẽ rung rung như muốn tìm ra nơi phát ra mùi hương kia.

Đường phố đông đúc, tiếng rao hàng của các tiểu thương to nhỏ khác nhau, cạnh tranh để thu hút khách. Các thiếu nữ trong những bộ xiêm y sặc sỡ thay nhau lựa chọn trang sức, nhìn chiếc vòng ngọc xanh biếc trên cổ tay phiếm sáng bóng, khóe mắt đều mang ý cười thỏa mãn.

Bỗng nhiên, ngã tư huyên náo lại vang lên tiếng ngựa hí. Tiếp đến là loạt tiếng vó ngựa nện vào mặt đường phát ra âm thanh đát đát. Một con hắc mã đột ngột vọt vào đám đông, xông vào các quầy hàng ven đường. Chiếc chuông đồng trên cổ nó vang lên tiếng đinh đang.

"Tránh đường! Mau tránh ra a! A cứu mạng a!"

Trên lưng hắc mã kia là một cô gái mặc áo lam. Nàng lo lắng hô to nhắc nhở người chung quanh chạy nhanh né tránh. Thân mình ở trên lưng ngựa lắc lư rõ ràng là không thể kiểm soát được nữa, chỉ có thể gắt gao túm lấy dây cương miễn cưỡng không để chính mình rơi xuống.

Người trên đường vội vàng lui về hai bên. Hắc mã như cơn lốc vụt qua. Trên mặt một trận mát mẻ, thậm chí có thể cảm nhận được đuôi ngựa quét qua mặt. Chỉ nghe bên tai hỗn loạn tiếng chuông vang, khi lấy lại tinh thần, cũng chỉ thấy bóng dáng hắc mã mang theo mạt lam sắc tuyệt trần kia xa dần.

"Tiểu thư! Tiểu thư! Mau dừng lại a!"

Ba gã hộ vệ lập tức chạy tới, đuổi theo hắc mã đang điên loạn kia. Nhưng là người làm sao cũng không thể so với tốc độ của ngựa. Trong nháy mắt, hắc mã kia đã chạy xa khỏi phố.

"Tiểu thư! Tiểu thư!"

Bọn người dừng lại, thở hổn hển. Trong đó người đi đầu trừng mắt với người phía sau: "Còn thất thần làm gì, mau trở về nói cho lão gia a!"

"Vâng! Vâng!"

"A! Ta sắp ngã rồi, ngươi mau dừng lại a, mau dừng lại!"

Không để ý tiếng la kinh hoảng của người bên trên, hắc mã chạy càng lúc càng xa. Dưới chân đã không còn là đường đá bằng phẳng, cảnh vật chung quanh mỗi lúc lại xa lạ hơn, nữ tử cuối cùng cũng nóng nảy.

"Ngươi mau dừng lại a! Đừng chạy! Đừng chạy nữa!"

Nàng sốt ruột nắm tay đánh vào lưng ngựa. Hắc mã chẳng những không nghe ngược lại là càng chạy càng hăng, tựa hồ đã dồn nén lâu lắm mới được phóng thích, không chạy là không thể thống khoái.

Gió thổi vù vù làm nàng không thể mở mắt, áo lam tung bay, giống con bướm hoảng loạn mất phương hướng.

"Mau dừng lại!"

Thân mình sắp rơi ra ngoài, ngũ tạng lục phủ như bị trộn lẫn vào nhau. Hai tay cầm dây cương đã sớm toan đau không thôi, nhưng lại không dám buông ra. Mắt thấy phía trước chính là một con sông, vừa kinh vừa sợ không thôi. Nàng rút ngân trâm trên tóc hướng phía cổ con ngựa hung hăng đâm đi xuống.

[BHTT][Edit][Hoàn] Phong hoa tuyết - Ái Hữu Đa ViễnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ