Chương 64 - Điên phụ

5.7K 214 18
                                    

Lại đặt chân lên mảnh đất này, nỗi lòng phức tạp không thể nói nên lời.

Mảnh đất này là nơi nàng sinh ra và lớn lên, chỉ sau một đêm đó nàng đã phải rời bỏ nơi này để thoát khỏi cơn ác mộng tuyệt vọng cùng đau lòng. Lúc rời đi nàng chỉ còn hai bàn tay trắng, mà nay trở về, cũng là vì tìm kiếm thứ mà có lẽ nàng chưa bao giờ có được.

Mạc Tử Ngôn xoa xoa đầu nàng: "Suy nghĩ gì đó?"

"Ta nghĩ, Vịnh Châu lớn như vậy, chúng ta phải bắt đầu tìm từ nơi nào đây? Nếu tìm không thấy, hoặc là, bà ấy đã mất, thì phải làm sao bây giờ?"

"Vậy thì dễ thôi." Mạc Tử Ngôn cầm tay nàng. "Hai đứa trẻ không ai muốn như chúng ta liền cùng nhau lưu lạc thiên nhai, bốn biển là nhà, vừa lúc ghép thành một đôi."

Mộ Dung Tuyết bị dáng vẻ hống trẻ con của nàng chọc cười, ngoài miệng nói: "Không đứng đắn."

"Không đứng đắn thì không đứng đắn, không phải ngươi thích ta không đứng đắn nhất sao?" Mạc Tử Ngôn nhướn mày, híp mắt lại. "Ngươi cùng ta ấy à, bây giờ là châu chấu trên cùng một sợi dây, ai cũng trốn không thoát. Đi thôi. Nữ nhân kia dùng con của người khác đánh tráo với con gái của Mộ Dung trang chủ, nhà bị mất con ấy có thể cũng ở gần đó. Chúng ta liền theo phụ cận Ngự Kiếm sơn trang tìm thử đi."

Mộ Dung Tuyết giữ chặt nàng, cắn môi: "Tử Ngôn, ta, ta muốn đi thăm nương của ta trước."

Mạc Tử Ngôn hiểu ý: "Ta mang ngươi đi."

Ngôi mộ phủ cát vàng sau mấy trận mưa đã bám đầy rêu xanh, còn có cỏ dại mọc cao thấp khắp nơi. Mà trên những nhánh cây thô ráp cũng mọc được mấy nụ hoa nho nhỏ, làm mảnh đất u ám này thêm một chút sức sống.

Bia mộ bằng gỗ sau một năm đã bạc màu, chữ viết bên trên cũng nhạt đi, nhưng cũng có thể loáng thoáng nhìn ra nét chữ.

Mộ Dung Tuyết quỳ xuống trước mộ phần, vươn tay muốn nhổ bớt mấy nhành hoa cỏ dại, nghĩ nghĩ lại bỏ tay xuống. Nương ở đây một mình, khó tránh khỏi tịch mịch, có vài vật sống bên cạnh bà ấy, cũng là tốt.

"Sau khi ngươi mất tích, ta liền an táng bà ở phía sau núi này. Như vậy, bà có thể ngày ngày thủ hộ Ngự Kiếm sơn trang." Mạc Tử Ngôn cũng quỳ xuống, dập đầu với mộ phần. "Thẳng đến ngày Ngự Kiếm sơn trang được trùng kiến."

"Nương. Tuyết Nhi đã trở lại, là nữ nhi bất hiếu, để nương một mình ở lại nơi này." Mộ Dung Tuyết đỏ mắt nhẹ vỗ về chữ viết trên bia mộ. "Con xin lỗi, lâu như vậy mới trở về thăm nương. Nương ơi, con đã tìm được ca ca, nương đừng lo lắng. Chúng ta đều rất tốt, nương chịu ủy khuất rồi......"

Mạc Tử Ngôn khổ sở nhìn nàng. Mặc kệ mình rốt cuộc có phải con của Triệu Uyển Như hay không, bà ấy thủy chung là vì mình mà chết. Nàng chưa từng nghĩ tới, người mẫu thân ôn nhu mà mình hằng mong ước, là người này cho.

Khi đó, biết được con của mình bị mang đi từ nhiều năm về trước, có phải bà đã rất khó chịu hay không? Rõ ràng là người vô tội nhất, lại phải chịu tổn thương lớn nhất.

[BHTT][Edit][Hoàn] Phong hoa tuyết - Ái Hữu Đa ViễnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ