Chương 59 - Lẫn trốn

5.5K 214 31
                                    

"Ai, ta nghe nói á, hôm trước Liễu Xanh sơn trang mua rất nhiều vải đỏ về, còn có nến đỏ, ông nói xem sắp tới có phải sẽ có hỷ sự không?"

"Không có nghe nói a, chẳng lẽ là Tả trang chủ muốn tái hôn? Phu nhân hắn đã qua đời hơn mười năm, dưới gối không con, hẳn là nên tìm một người bạn! Mấy ngày trước đây còn có người nhìn thấy một cô nương xinh đẹp từ trong trang đi ra đó. Trông thực sự xinh đẹp!"

"Không thể nào, nếu hắn muốn thú tiểu lão bà, tin tức đã sớm truyền đến đây, giang hồ hào kiệt chắc chắn đều sẽ tới, việc gì phải che che dấu dấu."

"Đúng vậy, cô nương kia nhìn không quá hai mươi tuổi, ta thật sự tò mò bọn họ là......"

Nghe tân khách trong tửu lâu bình luận đoán mò, Mộ Dung Tuyết như đứng đống lửa, như ngồi đống than, mười phần không thoải mái.

Nàng đương nhiên biết Liễu Xanh sơn trang phát sinh chuyện gì! Không phải Tả trang chủ muốn đón dâu, mà là người từng là thiếu trang chủ Ngự Kiếm sơn trang muốn thành thân!

Bọn họ, thật sự sắp thành thân......

Đã là ngày thứ tư, ngày ấy gặp mặt cùng mấy người Thanh Bình, đợi đến khi tề tụ với đại sư huynh Từ Lượng, bốn người cùng nhau vào lại thành tìm một khách điếm ở tạm. Chuyện mỗi ngày phải làm đó là đến tửu lâu lớn nhất trong thành — Túy Nguyệt đường đợi, chờ Tiếu Lăng Nhi xuất hiện. Từ Lượng cùng Tôn Vĩnh ở bên phía trà lâu thám thính động tĩnh trên giang hồ.

"Tiểu Mộc, trang chủ Liễu Xanh sơn trang sắp đón dâu?" Thanh Bình nghe những người đó bàn luận, hỏi. "Đây là nguyên nhân muội không tiện ở lại nơi đó? Nhưng mà, thật đúng là kỳ cục à, hắn đón dâu thì sao không thấy mời tân khách? Chẳng lẽ, lão bà này là cướp được?"

"Đừng nói lung tung." Sắc mặt Mộ Dung Tuyết có hơi thả lỏng. "Tả trang chủ không phải người như vậy."

"Ha ha, ta chỉ là thuận miệng nói thôi, nhìn biểu tình muội lạnh như vậy, muốn chọc muội chút." Thanh Bình cười đến hàm hậu, thân thiết nói: "Tiểu Mộc, đừng luôn làm bộ mặt lạnh đó được không? Muội cười lên đi, lúc muội cười lên là đẹp nhất."

Mộ Dung Tuyết miễn cưỡng cong cong khóe miệng, nhưng mà sao có thể cười được? Chỉ có cười khổ mà thôi.

Tiếu Lăng Nhi đến bây giờ còn chưa từng xuất hiện, nàng sống hay chết, không thể nào biết được, có thể làm chính là chờ, chờ, chờ đến vô cùng vô tận.

Mộ Dung Tuyết rất lo lắng, nàng sợ sư phụ của mình sẽ giống cha biến mất không rõ tung tích, càng sợ hãi kỳ thật đã cùng nàng cách biệt hai thế. Mà cái nào, cũng đều không phải là kết quả nàng muốn. Nàng thầm mong nhìn thấy sư phụ được bình an. Cho nên mỗi ngày nàng đều cùng Thanh Bình tới nơi này, đợi từ sáng sớm đến tận hoàng hôn. Cho dù là bởi vậy mà phải chịu đựng việc suy nghĩ tới người và việc mà nàng không muốn nghĩ đến nhất.

Mặt trời dần dần khuất sau núi, tân khách lui tới, người từ tứ phía thay đổi hết lớp này đến lớp khác, nàng vẫn không thể tìm được thân ảnh màu tím quen thuộc từ trong đám người này. Tâm tình Mộ Dung Tuyết cùng giống như mặt trời lúc này, càng ngày càng trầm lặng xuống.

[BHTT][Edit][Hoàn] Phong hoa tuyết - Ái Hữu Đa ViễnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ