Chương 8 - Cẩm lí thành đôi

6.8K 278 12
                                    

"Nương, việc này để hạ nhân làm thì được rồi, nương lo lắng làm chi cho mệt nhọc đâu."

Từ ngày được Mộ Dung Đường tác hợp ở Chú Kiếm phòng, Lạc Hành Vân thể hiện tâm ý, hai người đã được định hôn. Ngay cả ngày thành hôn cũng đã chọn, là ngày mười tháng sáu.

Triệu Uyển Như tất nhiên là cao hứng, kêu hạ nhân đi mua hơn mười thước tơ lụa hảo hạng, muốn tự tay làm vài bộ y phục mới cho Mộ Dung Tuyết.

Mộ Dung Tuyết dường như cũng thay đổi, không ra ngoài náo loạn, ngược lại, im lặng ngồi cạnh Triệu Uyển Như học nữ hồng.

"Nương không biết mệt, nữ nhi bảo bối của ta xuất gia, đương nhiên muốn đích thân làm, giao cho người khác ta còn phải lo lắng đâu. Nữ nhi, về sau là vợ người ta, không thể làm việc lỗ mãng nữa , cũng không được giở tính trẻ con. Con phải hoàn thành trách nhiệm của một người vợ, giúp đỡ trượng phu, biết không?"

Mộ Dung Tuyết ngượng ngùng gật gật đầu: "Con biết rồi. Nương, thành hôn xong con có thể cùng Hành Vân đến Hồ Điệp cốc không?"

"Hồ Điệp cốc? Nương chưa từng nghe qua. Tuyết Nhi, đó là nơi nào?"

"Con cũng không rõ nữa. Nghe Hành Vân nói, nơi đó có rất nhiều hồ điệp xinh đẹp, lớn có nhỏ có, có con lớn cỡ bánh xe vậy, có thể nói là kỳ quan. Con từ nhỏ đến lớn đều ở Ngự Kiếm sơn trang, chưa từng ra khỏi cửa, nên rất muốn đến đó một lần. Nương, chờ con thành thân xong có thể đi không?"

"Ha ha, thành thân xong chính là người của trượng phu, đương nhiên phải theo trượng phu con rồi. Con cũng lớn rồi, cha và nương sẽ không quản con nhiều nữa."

"Nương thật tốt. Ai nha!" Mộ Dung Tuyết tay run lên, kim đâm vào đầu ngón tay, máu đỏ liền chảy ra.

Triệu Uyển Như vội vàng thả khung thêu trên tay, cầm khăn bao ngón tay nàng lại.

"Cẩn thận một chút! Làm sao có thể phân tâm đâu."

Nhìn Triệu Uyển Như tươi cười từ ái, cái mũi Mộ Dung Tuyết ê ẩm , vươn tay ôm lấy mẫu thân nhà mình.

"Nương. Con rất luyến tiếc nương."

"Trai lớn cưới vợ gái lớn gả chồng, đây là lẽ thường. Hiện tại con có thể tìm được một người có thể phó thác, nương thực vui mừng. Hành Vân đứa nhỏ này không phải người có ý xấu, hiểu chuyện lại đúng mực, biết hắn sẽ không ủy khuất con, cha con và nương cũng thực yên tâm. Con chỉ cần nhớ là con vẫn còn một nơi để về. Nếu nhớ nương , thường quay về thăm là được."

"Nương, nương cùng cha sống với nhau nhiều như vậy năm, vui vẻ sao?"

"Mặc dù có thời điểm chúng ta cũng sẽ phát sinh tranh chấp, nhưng nương biết cha con chính là người mạnh miệng mềm lòng. Hắn rất quan tâm nương, chỉ là chưa bao giờ nói. Bên ngoài là trang chủ Ngự Kiếm sơn trang, ở nhà lại là trượng phu thể thiếp, cả đời có thể gặp được một người thật tình đối đãi mình, chính là cực kỳ may mắn. Cha con a, kỳ thật hiểu rõ con nhất, ngay cả một câu răn đe cũng không nói, ca ca con thế nhưng đã ăn không ít răn dạy."

[BHTT][Edit][Hoàn] Phong hoa tuyết - Ái Hữu Đa ViễnWhere stories live. Discover now