Chương 55 - Nghi vấn trùng điệp

5.2K 194 0
                                    

Tiếu Lăng Nhi không thể ngờ mình say ngủ thiếp đi, sau khi tỉnh lại thì Quỷ Quái Môn đã xảy ra biến cố như vậy.

Khâu Sơ Hiền đã chết, Lữ Cẩm Hoài thì biến thành hung thủ giết người.

Tuy rằng ngày thường hắn cà lơ cà phất lưu manh vô lại, cũng thật là có hiềm khích với Khâu Sơ Hiền, nhưng nhìn thế nào cũng không giống kẻ sẽ giết hại đồng môn của mình.

"Sư thúc, sư phụ ta chắc chắn sẽ không giết người, cầu người nói giúp sư phụ vài câu, để chưởng môn buông tha sư phụ đi!"

"Sư thúc, sư phụ là người tốt, hắn chắc chắn sẽ không làm chuyện như vậy!"

Nhìn mấy đệ tử quỳ trên mặt đất đau khổ cầu xin, Tiếu Lăng Nhi bất đắc dĩ thở dài.

"Các ngươi mỗi ngày chạy tới chỗ này của ta cũng không có ích lợi gì a. Lữ Cẩm Hoài tự ý đột nhập đại lao, giết chết Khâu Sơ Hiền, là mọi người tận mắt chứng kiến. Môn chủ hạ lệnh truy bắt Lữ Cẩm Hoài cũng vẫn chưa nói muốn lấy mạng hắn, chỉ là muốn tra hỏi cho rõ ràng thôi."

"Nhưng Ngô sư thúc bọn họ đều nói sư phụ cùng một ruột với Khâu Sơ Hiền, hắn là muốn giết người diệt khẩu." Thanh Ngũ lau nước mắt nghẹn ngào. "Nói là truy bắt, trên thực tế là đã hạ tru sát lệnh (lệnh bắt được giết luôn) rồi!"

"Sau khi Khâu Sơ Hiền chết, xác chết liền bị một mồi lửa thiêu hủy sạch. Ta thấy căn bản chính là trong môn có kẻ quấy phá, hãm hại sư phụ!"

"Thanh Bình!" Mấy người kinh hoảng đẩy Thanh Bình một phen. "Sao ngươi có thể nói ra như vậy!"

"Ngươi nói cái gì?" Tay cầm chén trà có hơi khựng lại, Tiếu Lăng Nhi kinh ngạc không thôi. "Đã bị thiêu hủy? Là chuyện lúc nào?"

"Ngay sau khi Khâu Sơ Hiền chết, là Ngô sư thúc dẫn người vụng trộm thiêu hủy." Thanh Bình đè thấp giọng, liếc nhìn người bên cạnh một cái. "Nhị sư huynh, lấy thứ đó ra đi."

"Sư đệ, này......"

"Không sao, Tiếu sư thúc là người đáng tin cậy."

"Vậy được rồi." Hắn gật gật đầu, lấy từ trên người ra một cái bọc nhỏ đưa cho Thanh Bình. Thanh Bình mở bọc ra, là mấy khối xương cốt màu trắng.

"Ngô sư thúc sai đệ tử hắn nửa đêm nâng thi thể đi ra ngoài, mấy người chúng ta vụng trộm theo phía sau, chứng kiến bọn họ thiêu thi thể mất. Chờ mấy người kia đi rồi, chúng ta tiến lên đào ra lại, nhặt được mấy khối xương cốt."

"Đây là...... xương cổ?"

"Đúng, sư thúc người xem, bọn họ nói là sư phụ giết Khâu Sơ Hiền, trên cái thiết phiến còn dính độc. Theo lý thuyết sau khi trúng độc, độc tố xâm nhập, thấm vào máu cốt tủy, xương cốt sẽ biến thành màu đen. Nhưng trên xương này ngay cả một chút điểm đen cũng không có."

Tiếu Lăng Nhi cẩn thận xem xét: "Đây thực là xương cốt của Khâu Sơ Hiền?"

"Thiên chân vạn xác đó sư thúc. Ngô sư thúc cùng đệ tử trong môn nói là để thi thể Khâu Sơ Hiền ở sài phòng, kỳ thật trong quan tài kia trống rỗng! Sư thúc không tin thì có thể đi xem thử!"

[BHTT][Edit][Hoàn] Phong hoa tuyết - Ái Hữu Đa ViễnWhere stories live. Discover now