Chương 38 - Gặp lại ở sòng bạc

4.6K 185 3
                                    

"Tả bá bá!"

Vừa mới bước vào sân, Mộ Dung Vũ đã thấy một khối gì đó hồng hồng nhào vào trong lòng Tả Chấn Thiên. Tả Chấn Thiên vui tươi hớn hở bế cái khối hồng hồng đó đứng lên.

"Sóc Nguyệt càng ngày càng đáng yêu, đi cùng cha con đến sao?"

Thế này Mộ Dung Vũ mới thấy rõ ràng, là một tiểu cô nương khoảng chừng bốn tuổi.

Diệp Sóc Nguyệt cười tủm tỉm gật đầu, cười hí hí, tay nhỏ bé xoa mặt Tả Chấn Thiên.

"Dạ, còn có tỷ tỷ, Sóc Nguyệt cùng tỷ tỷ đi theo phụ thân đến thăm Tả bá bá. Râu của Tả bá bá làm ngứa người ta đó."

"Ha ha, vậy lần sau bá bá sẽ nhớ kỹ cạo sạch hết đám râu này, miễn cho lại đâm khuôn mặt nhỏ nhắn nộn nộn của Sóc Nguyệt."

"Trang chủ."

Diệp Hướng Khôn đi đến gần hắn, phía sau còn có một cô bé khoảng tám chín tuổi, trắng trắng mềm mềm chọc người yêu thích. Có điều trên mặt không có cảm xúc gì, ánh mắt nhìn người cũng mang theo xa cách, hoàn toàn tương phản với Sóc Nguyệt hoạt bát này.

Nàng lễ phép nói: "Chào Tả bá bá ạ."

Tả Chấn Thiên buông Sóc Nguyệt, yêu thương xoa đầu nàng.

"Thanh Vũ thực ngoan, ở nhà có nghe lời cha con dạy không đây?"

"Dạ, có."

"Hướng Khôn, một đôi nữ nhi này của ngươi thật đúng là bảo bối, xinh đẹp lại nhu thuận. Một mình nuôi dưỡng, thật sự là vất vả ngươi."

Diệp Hướng Khôn cười đến ngại ngùng: "Không vất vả, Sóc Nguyệt cùng Thanh Vũ đều rất nghe lời. Ở nhà cũng thường giúp ta làm chút việc." Hắn cúi người xuống nựng mặt Sóc Nguyệt và Thanh Vũ. "Hai đứa nghe lời, đến hoa viên chơi đi, cha có một số việc muốn bàn với Tả bá bá, được không?"

Sóc Nguyệt mở đôi mắt to gật gật đầu: "Dạ." Nàng tiến lên giữ chặt tay Thanh Vũ. "Tỷ tỷ, chúng ta đi hoa viên chơi được không?"

Thanh Vũ lãnh đạm rút tay của mình ra, cũng không quản Sóc Nguyệt, xoay người đi về phía hoa viên. Sóc Nguyệt vội vàng đuổi theo. "Tỷ tỷ chờ muội với!"

Tả Chấn Thiên vuốt chòm râu thở dài: "Thanh Vũ vẫn không chịu ở chung cùng Sóc Nguyệt à. Không nghĩ tới đứa bé này, trí nhớ lại tốt như vậy. Sóc Nguyệt biết không?"

Diệp Hướng Khôn cười khổ lắc đầu: "Sóc Nguyệt lúc đó cũng còn quá nhỏ, đương nhiên không có ấn tượng. Có lẽ là con nít còn nhỏ nên không hiểu chuyện, chờ lớn chút thì sẽ tốt hơn đi."

"Ai, hy vọng như thế đi. Đúng rồi, ta còn chưa giới thiệu với ngươi, vị này chính là trưởng tử của Mộ Dung Đường, Mộ Dung Vũ. Vũ Nhi, vị này là tổng tiêu đầu của Hách Liên tiêu cục thuộc Liễu Xanh sơn trang, Diệp Hướng Khôn."

"Thất lễ thất lễ, Mộ Dung thiếu hiệp, thật trông mong thiếu hiệp đến đây, trang chủ vẫn thường nhắc tới thiếu hiệp đó."

Mộ Dung Vũ chắp tay ôm quyền: "Ngưỡng mộ đại danh Diệp tiêu đầu đã lâu, hôm nay được gặp ở đây, hạnh ngộ (giống như câu 'rất vui được gặp ngài'). Vãn bối hiểu biết nông cạn, có chỗ nào thất lễ, còn thỉnh chỉ giáo nhiều hơn."

[BHTT][Edit][Hoàn] Phong hoa tuyết - Ái Hữu Đa ViễnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ