Chương 9 - Tai bay vạ gió

6.2K 272 4
                                    

"Lão gia, thật sự phải tự thân xuất mã sao? Ta sợ Lục Vương gia sẽ làm khó lão gia."

"Chuyện để mất kiếm lần trước đã làm cho Lục Vương gia mất hứng, nếu ta không tự mình đi, hắn sẽ nghĩ Ngự Kiếm sơn trang ta không để hắn vào mắt. Hơn nữa, mất kiếm chính là lỗi của Ngự Kiếm sơn trang, nói như thế nào ta cũng phải tự mình tới chỗ hắn giải thích, đem bảo kiếm giao tận tay hắn, tránh gây thêm phiền phức. Phu nhân, lần này ta đi cần chút thời gian, chuyện lớn nhỏ trong trang ta sẽ giao cho Lâm Vệ phụ trách. Nàng cùng Tuyết Nhi ở nhà đợi, việc xong xuôi ta lập tức trở về."

Triệu Uyển Như gật gật đầu, lại cảm thấy lo lắng: "Vậy lão gia phải chú ý an toàn, đi sớm về sớm. Đinh Văn, ngươi cần phải hảo hảo bảo hộ trang chủ."

Đinh Văn chắp tay nói: "Phu nhân yên tâm, có nô tài bên cạnh trang chủ, ai cũng đừng mong chạm vào một cọng tóc của ngài!"

"Cha, hai người phải cẩn thận a. Con cùng nương ở nhà chờ cha trở về."

Mộ Dung Đường gật gật đầu, khóe miệng giơ lên một tia mỉm cười, quay đầu ngựa lại liền nhanh chóng rời đi.

Nhìn Mộ Dung Đường mang theo vài hộ vệ giục ngựa đi xa, trên đường bụi đất cuồn cuộn, Triệu Uyển Như lo lắng xoa xoa mi tâm. Mộ Dung Tuyết thấy thế đỡ lấy nàng. "Nương, làm sao vậy? Có phải không thoải mái không?"

Triệu Uyển Như lắc đầu: "Không có gì, chính là hôm nay không biết tại làm sao, luôn cảm thấy hoảng hốt."

"Phu nhân đã nhiều ngày thức đêm thêu thùa may vá, mới dẫn đến mệt mỏi." Nha hoàn Ngọc nhi bên người hầu hạ Triệu Uyển Như xen mồm. "Phu nhân có muốn trở về phòng nghỉ một lát không?"

"Đúng vậy, nương, nương trở về phòng nghỉ một lát đi, con sẽ kêu người mang qua bát trà sâm an thần cho nương. Chuyện của cha, nương cũng đừng lo lắng. Cha võ công cao như vậy, ai có thể làm gì được ông ấy chứ. Chỉ là đi đưa kiếm mà thôi, rất nhanh sẽ trở lại."

Triệu Uyển Như cầm tay Mộ Dung Tuyết, yêu thương nhìn nàng: "Ta biết mình lo lắng nhiều. Cha con đảm đương trách nhiệm của một trang chủ, tự nhiên sẽ phải lo nghĩ nhiều việc hơn. Tuyết Nhi, nương không được thoải mái, không thể ở cạnh con được, con cũng đừng vụng trộm đi ra gây rắc rối nữa."

"Con đã biết rồi, con nào có muốn đi đâu đâu. Nào, con dìu nương về phòng."

Đưa Triều Uyển Như vào phòng xong, Mộ Dung Tuyết thật cẩn thận đóng cửa lại, rồi phân phó nha hoàn ngoài cửa không được để người khác quấy rầy nàng nghỉ ngơi. Nhìn khắp xung quanh lại phát giác không thấy Lạc Hành Vân đâu.

"Lạc Hành Vân! Lạc Hành Vân!"

Trước kia hai người cũng thường chơi trò này, Lạc Hành Vân sẽ trốn ở một nơi nào đó để Mộ Dung Tuyết đi tìm. Nhưng lần này nàng tìm từ trong phòng ra ngoài phòng, trên hành lang, nóc nhà, lại chạy đến hậu viên nơi bọn họ thường đến, lật tung toàn bộ Ngự Kiếm sơn trang lên cũng không thấy được bóng dáng người nọ. Cảm thấy có chút buồn bực, nơi này cũng không có nơi đó cũng không có, rốt cuộc hắn đã chạy đi nơi nào?

[BHTT][Edit][Hoàn] Phong hoa tuyết - Ái Hữu Đa ViễnWhere stories live. Discover now