Chương 30 - Ngẫu ngộ

5.3K 214 15
                                    


Tí tách, tí tách.

Tiếng bọt nước rơi xuống va đập lên thềm đá trong nhà đá yên ắng lại hết sức rõ ràng.

Giản Khuynh Mặc ngồi xổm người xuống, trên nền đá có vết máu đã khô lại, nhiễm màu tím đen, nàng cẩn thận nhặt một vật dài nhỏ dính máu từ trong đống đá vụn ra, đặt lên khăn tay và nhìn kỹ. Là một cây ngân châm, đây chính là hung khí đâm vào trái tim Triệu Uyển Như. Ngân châm đã bị niết mỏng, nhưng vẫn rất bén nhọn. Người nọ hẳn là lấy tay đâm vào rồi lại nhanh chóng rút ra, có thể thấy được nội lực thâm hậu cỡ nào. Ở đây chỉ sợ sẽ không ai phát giác, giết người vô hình, nháy mắt là trí mạng, một chiêu này quả nhiên âm ngoan.

Nhưng, nếu đã hạ sát chiêu, vì sao còn muốn làm điều thừa là bắt nàng uống kịch độc? Giản Khuynh Mặc cảm thấy lạnh cả người, kẻ này rốt cuộc hận nàng đến mức độ nào, sợ là hận đến muốn nàng chết mấy lần. Triệu Uyển Như luôn luôn dịu dàng, lại xuất thân từ dòng dõi thư hương, sao lại chọc đến kẻ thù như vậy?

Thu khăn vào tay áo, nàng đứng lên quan sát bốn phía. Trừ bỏ vài bộ y phục nam tử và một cái ô, một cái bàn nhỏ và hai cái giường lớn, không còn gì nữa. Theo lời Mạc Tử Ngôn, đây nguyên là nơi đúc kiếm của Ngự Kiếm sơn trang, bên trong còn có một gian mật thất, mấy bộ y phục này là trước kia Mộ Dung Đường để lại sao?

Nàng vươn tay sờ sờ vải may, mặt trên không có bụi bặm, trên giường đá cũng rất ít bụi, ngọn nến trên vách tường còn có nửa thanh chưa cháy xong, dịch nến đỏ vẫn chưa khô hoàn toàn, màu sắc cũng giống với thân nến. Tất cả đều minh chứng cho một việc, sau khi Ngự Kiếm sơn trang bị hủy còn có người từng ở nơi này, bằng không sẽ không sạch sẽ như vậy. Là Mộ Dung Đường sao, hắn còn chưa chết? Nhưng nếu còn sống, vì sao không đến tìm Triệu Uyển Như và Mộ Dung Tuyết?

Giản Khuynh Mặc trầm tư. Hắn cùng với Hồng Y nhân có quan hệ như thế nào? Kẻ kia chắc là người của Ngũ Độc Giáo, nếu chỉ vì thám thính Mộ Dung kiếm phổ hoặc là chỗ của tuyệt thế bảo kiếm, cũng không đến mức rườm rà thế này, trực tiếp dùng hình bức cung Mộ Dung Đường là được. Nếu là có tư oán với Mộ Dung gia, vì thế đem Mộ Dung Đường nhốt như vầy, lại bắt Triệu Uyển Như tới gặp hắn...... Muốn hắn tận mắt thấy người quan trọng nhất chết trước mặt?

Ngày ấy Triệu Uyển Như rốt cuộc gặp được cái gì nghe được cái gì, vì sao đến cuối cùng đều kín miệng như bưng không chịu nói ra một chữ? Còn có hành động quái dị trước khi lâm chung của nàng, cẩn thận nghĩ, Tử Ngôn thật ra có liên quan tới việc này. Nhớ lại phản ứng của nàng ngày ấy, xem ra bản thân nàng cũng không biết, thật sự là kỳ quái.

Cầm ô trúc bước ra khỏi mật thất, tiếng mưa rơi bị ngăn cách giờ ồ tới, bùn đất đen cùng phế tích bị mưa cọ rửa càng lộ ra vẻ mục nát, một mảnh tiêu điều.

Giản Khuynh Mặc không khỏi khẽ thở dài. Lúc trước Ngự Kiếm sơn trang vang danh một phương, đến cuối cùng cũng là rơi vào kết cục như thế. Bung ô lên, cẩn thận tránh hạt mưa đi ra ngoài sơn trang.

Đợi đến khi bóng dáng xanh thẫm kia dần dần xa, từ lối vào mật thất bỗng nhiên hiện một bóng đen, quá nửa khuôn mặt đều được vải đen che kín, ánh mắt sắc bén nhìn chăm chú Giản Khuynh Mặc rời đi, âm thầm siết chặt nắm tay.

[BHTT][Edit][Hoàn] Phong hoa tuyết - Ái Hữu Đa ViễnWhere stories live. Discover now