Chương 28 - Thương tình(*)

7.2K 239 5
                                    

Hốc mắt Mộ Dung Vũ đỏ lên, cúi đầu từ trong kẽ răng phát ra một câu: "Ta không có làm loạn. Những kẻ thèm thuồng đồ của Ngự Kiếm sơn trang, đều đáng chết!"

Tả Chấn Thiên thở dài một hơi, kéo Mộ Dung Vũ tới nơi vắng vẻ để tránh ánh mắt mọi người. "Ta và phụ thân ngươi tình như thủ túc, Ngự Kiếm sơn trang gặp tai ương ngập đầu, ta cũng rất đau lòng. Nhưng hiện tại hung thủ chưa tra ra, nếu ngươi để lộ thân phận, để người ta biết ngươi là người Mộ Dung gia, bọn họ tất sẽ giết người diệt khẩu. Ngươi thân là thiếu trang chủ, nên vì sơn trang lấy lại công đạo, nhưng không thể hành động theo cảm tính!"

"Thúc thúc, những điều thúc nói ta đều biết, nhưng thấy bọn chúng lấy danh hào sơn trang ra để lừa gạt chuộc lợi, ta liền hận không thể giết hết chúng." Giọng Mộ Dung Vũ đã phát run. "Hiện tại sơn trang chỉ còn lại có một mình ta, cha mẹ cùng muội muội đều đã về nơi cửu tuyền, bảo ta sao có thể bình tĩnh được......"

Tả Chấn Thiên nhìn hắn cố nén lệ, có chút không đành lòng, xoa xoa cổ hắn để hắn dựa lên vai mình. "Muốn khóc liền khóc đi, thúc thúc sẽ không cười ngươi. Nhưng qua hôm nay, phải nén tất cả nước mắt vào trong, vì những đệ tử chết oan của sơn trang lấy lại công đạo!"

Mộ Dung Vũ chà lau nước mắt. "Thúc thúc, ta không khóc. Người của Mộ Dung gia tuyệt đối sẽ không yếu đuối, kẻ hại Mộ Dung gia ta nhất định sẽ cho hắn chết không có chỗ chôn!"

Hắn ngẩng đầu, tựa hồ là nhớ tới cái gì, từ vạt áo lấy ra mấy cái ngân châm, đầu châm đã đổi tím, quanh thân còn có khắc hoa văn tinh xảo. "Thúc thúc, ta phát hiện mấy độc châm này ở trong sơn trang, thúc thúc có biết nó xuất từ nơi nào không?"

Tả Chấn Thiên nhìn kỹ chúng: "Ta chưa từng thấy qua ám khí như vầy, tìm người của Đường môn đến xem thử, hẳn là có thể tra ra. Vũ Nhi, có chút chuyện ta phải nói cho ngươi, ngày đó biết được sơn trang gặp họa, ta nghĩ rằng cha ngươi sẽ đến tìm ta, đợi mấy ngày lại không thấy động tĩnh gì, cho nên liền tự mình đến Vịnh Châu tìm hắn, thuận tiện tìm hiểu tin tức. Ta nghe người ta nói, trước đó vài ngày Lục Vương gia đã từng đến Ngự Kiếm sơn trang, muốn cha ngươi rèn cho hắn một thanh bảo kiếm, không biết có cùng việc sơn sang gặp họa có quan hệ gì không. Ngày sơn trang bị hủy, có người thấy một tiểu đội nhân mã từ Ngự Kiếm sơn trang rời đi. Theo hắn miêu tả tướng mạo của họ, người đi đầu tựa hồ chính là cha ngươi."

Mộ Dung Vũ trước mắt sáng ngời: "Thúc là nói cha ta chưa chết? Bọn họ đã thoát được?"

"Nếu những người đó nói thật, hẳn là như vậy. Nhưng cha ngươi chưa có tới tìm ta, cũng không có quay lại tìm ngươi, điều này thật kỳ lạ." Tả Chấn Thiên nhíu mày. "Nếu chưa bị ám sát, chính là bị nhốt ở nơi nào đó. Vũ Nhi, đáp ứng thúc thúc, nếu là cha ngươi có thể may mắn thoát khỏi kiếp nạn, ngươi nhất định phải tỉnh táo, tìm ra thủ phạm, thay ngươi cha đoạt lại những bảo kiếm bị mất tích của Mộ Dung gia, trọng chấn (gầy dựng lại) Ngự Kiếm sơn trang. Ta sẽ giúp ngươi."

Ánh mắt Mộ Dung Vũ trở nên kiên nghị, biểu lộ hận ý: "Ta đã biết."

---

"Nương, hôm nay thấy thế nào?"

[BHTT][Edit][Hoàn] Phong hoa tuyết - Ái Hữu Đa ViễnWhere stories live. Discover now