Chương 18 - Không hiểu nỗi lòng

6.1K 250 15
                                    

Cửa nhẹ nhàng mở ra, Triệu Uyển Như đang nằm nghỉ trên giường nghe được tiếng bước chân nhẹ nhàng, nở nụ cười, giọng khàn khàn đè nén: "Tử Ngôn, là ngươi đến đây sao?"

"Ân, là ta. Phu nhân, hôm nay đỡ hơn sao?"

Mạc Tử Ngôn đặt thức ăn và bình thuốc lên cái bàn cạnh giường, nắm tay Triệu Uyển Như giúp nàng bắt mạch. Mạch tượng vững vàng, hẳn là không có gì đáng ngại.

"Tử Ngôn, mấy ngày nay làm phiền ngươi chăm sóc ta rồi. Ngươi cùng Hành Vân, đều là hài tử hiếu thuận."

"Phu nhân không cần cảm thấy áy náy. Nói như thế nào, Mộ Dung tiểu thư cũng có hôn ước với hắn, thay hắn chiếu cố phu nhân, cũng là việc nên làm."

Triệu Uyển Như thở dài, chống tay muốn ngồi dậy. Mạc Tử Ngôn vươn tay đỡ lấy nàng, đem gối lót sau lưng cho nàng.

"Phu nhân, miệng vết thương còn đau không?"

"Ngươi mỗi ngày đều thay thuốc cho ta, đã sớm không còn đau. Ông trời chiếu cố, không để ta bị trận lửa đó thiêu chết."

Triệu Uyển Như vuơn tay sờ sờ tìm vị trí của Mạc Tử Ngôn, chạm được bàn tay lành lạnh của Mạc Tử Ngôn thì nắm lấy.

"Tử Ngôn, nếu không phải ta mù, thật sự muốn nhìn ngươi một chút xem ngươi trông như thế nào. Ngươi cùng Hành Vân quả nhiên là sư huynh muội, ta cảm giác hai đứa thật giống nhau. Bất quá, ngươi nhạy cảm hơn một ít. Chỉ tiếc, chỉ tiếc hài tử kia không qua được......." Một giọt nước mắt tràn ra, trượt xuống hai má. "Là Ngự Kiếm sơn trang liên lụy hắn. Tuyết Nhi nếu biết được, chắc sẽ đau lòng chết mất, không biết sẽ làm ra cái việc ngốc ngếch gì nữa. Ta vốn nghĩ, muốn song hỷ lâm môn, lại không ngờ rằng còn chưa đợi lão gia và Vũ nhi về, thì Ngự Kiếm sơn trang đã tai ương ngập đầu..."

"Không có gì liên lụy hay không liên lụy cả. Phu nhân không cần áy náy, cũng không nên tuyệt vọng. Ít nhất còn sống là còn có hy vọng, thuyền đến đầu cầu tự nhiên thẳng, phu nhân thấy đúng không? Để ta giúp phu nhân thay thuốc."

Nàng xoay người cầm bình thuốc, lấy ra một ít thuốc mỡ màu trắng, thật cẩn thận bôi lên chỗ má phải và cần cổ đầy vết thương của Triệu Uyển Như. Vết thương kết vảy thành vết sẹo màu đen như những con sâu nhỏ trên mặt nàng, biến dạng và đáng sợ. Mạc Tử Ngôn có chút khó chịu, trang chủ phu nhân dịu dàng hiền lành ngày xưa bị hủy dung mắt lại mù, yết hầu cũng bởi vì hít quá nhiều khói mà hỏng luôn rồi, thế mà còn có thế nén đau xót để sống, một lòng chờ trượng phu mất tích trở về, cần bao nhiêu dũng khí và nghị lực đây?

"Tử Ngôn, ta có thể 'nhìn' mặt của ngươi không?"

Mạc Tử Ngôn sửng sốt, gật gật đầu, cầm tay nàng đặt lên mặt mình. Triệu Uyển Như mò mẫm rất nghiêm túc, lần theo lông mi của nàng, ánh mắt, mũi, môi rồi chạm đến cằm, trong ánh mắt trống rỗng bỗng có thần thái, như là tìm được bảo bối.

"Ta có thể tưởng tượng ra, Tử Ngôn nhất định là nữ hài tử rất ưa nhìn."

"Phu nhân chê cười." Mạc Tử Ngôn bị vẻ mặt trẻ con của nàng cảm động, Triệu Uyển Như không chỉ là một trưởng bối từ ái, mà càng như là một bằng hữu. Mộ Dung Tuyết có một người mẹ như vậy, thời thơ ấu của nàng nhất định là rất khoái hoạt.

[BHTT][Edit][Hoàn] Phong hoa tuyết - Ái Hữu Đa ViễnWhere stories live. Discover now