Chương 27 - Sát ý

5.1K 214 6
                                    

Mạc Tử Ngôn một đường đuổi theo Hồng Y đến gần tàn tích của Ngự Kiếm sơn trang thì không thấy bóng người nữa. Nàng kinh ngạc nhìn xung quanh, đoán Hồng Y đã vào Ngự Kiếm sơn trang. Đường trước mắt bỗng xoay chuyển, trên lưng từng đợt đau đớn truyền tới làm cho nàng nhớ lại phía sau còn cắm 3 phi tiêu độc chưa lấy xuống. Lấy bình dược từ trong vạt áo ra một viên giải bách độc rồi uống nó, nàng vận khí nhảy lên đỉnh của sơn trang.

Đã lục soát khắp Ngự Kiếm sơn trang cũng không thấy Hồng Y và Triệu Uyển Như, Mạc Tử Ngôn đang hoài nghi mình tới sai chỗ rồi, đúng lúc này thì nghe được một tiếng kêu rên.

Tim Mạc Tử Ngôn hẫng một nhịp, ở trong mật thất! Lần theo trí nhớ tìm tới Chú Kiếm phòng đổ nát, xuyên qua đám thi thể bốc mùi đến tận sâu bên trong mật thất, nàng kinh ngạc nhìn thấy Triệu Uyển Như miệng đầy máu nằm trên mặt đất. Bức tường phía sau nàng bị nổ thành cái động lớn, lộ ra con đường quanh co, chắc kẻ bắt nàng đi đã thoát theo lối này.

"Phu nhân!" Mạc Tử Ngôn ôm lấy nàng, kiểm tra hô hấp, còn thở, nhưng lại tỏa ra một mùi hương kỳ quái, môi chuyển xanh, là dấu hiệu trúng độc. Vội vàng cầm viên thuốc cho nàng uống vào, Mạc Tử Ngôn buông nhuyễn kiếm xuống, dùng ngón cái nhấn vào huyệt nhân trung (là phần ngấn rãnh môi trên thẳng từ mũi xuống) của nàng, khẽ gọi: "Triệu phu nhân, Triệu phu nhân, mau tỉnh lại......"

Triệu Uyển Như từ hôn mê chuyển tỉnh, nghe được tiếng của Mạc Tử Ngôn, đột nhiên dùng sức nắm lấy tay áo của nàng, đôi môi run run kêu tên nàng. "Tử Ngôn, Tử Ngôn......"

"Phu nhân đừng sợ hãi, Tử Ngôn ở đây. Phu nhân, đã xảy ra chuyện gì? Khi nãy là ai kêu?"

Triệu Uyển Như mở to hai mắt như để nhìn rõ Mạc Tử Ngôn, ngón tay lạnh lẽo một lần lại một lần vuốt ve hai má của nàng, từ lông mi đến ánh mắt, rồi theo mũi đến môi và cằm. Mạc Tử Ngôn lo lắng cầm tay nàng. "Phu nhân, phu nhân làm sao vậy? Cảm thấy khó chịu sao?"

Triệu Uyển Như gật gật đầu, lại lắc lắc đầu, con ngươi đen nhánh chảy ra hàng lệ đục ngầu, trong mắt nàng hiện lên một tia thống khổ, rất nhanh liền che dấu đi.

Nàng lộ ra một nụ cười trấn an với Mạc Tử Ngôn, suy yếu nói: "Tử Ngôn, mang ta trở về đi."

---

Tự ngày ấy trở về từ Ngự Kiếm sơn trang, Triệu Uyển Như dù thế nào cũng không chịu mở miệng, không hề đề cập tới rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, gặp được cái gì, chỉ khẩn cầu mau chóng chữa khỏi mắt của nàng.

Giản Khuynh Mặc không nghĩ rằng mình rời đi chốc lát lại xảy ra chuyện lớn như vậy, lo lắng còn có thể có người tìm đến, liền phân phó Mạc Tử Ngôn mang theo các nàng thay đổi chỗ ở. Nàng giúp Triệu Uyển Như xem mạch đập, vừa cẩn thận kiểm tra khắp nơi, rồi còn đun thuốc cho nàng uống giải trù độc tố còn sót lại.

Mộ Dung Tuyết một tấc cũng không rời canh giữ bên cạnh Triệu Uyển Như, e sợ mẫu thân lại bị kẻ khác bắt đi. Nàng cảm thấy nương thật kỳ lạ, lúc Mạc Tử Ngôn đi theo Giản Khuynh Mặc đến thay thuốc luôn nhìn chằm chằm nàng, trong mắt còn mang theo nỗi đau thương khó nói rõ. Đến khi phòng chỉ còn lại hai người các nàng, Triệu Uyển Như sẽ lại gắt gao nắm tay mình, nói luyên thuyên mãi về những kỷ niệm trước kia, còn dặn dò nàng về sau phải biết hảo hảo chiếu cố bản thân, lạnh phải mặc thêm quần áo, mệt mỏi thì phải mau chóng nghỉ ngơi.

[BHTT][Edit][Hoàn] Phong hoa tuyết - Ái Hữu Đa ViễnWhere stories live. Discover now