Chương 61 - Chân tướng

7.1K 280 32
                                    

Thì ra người tập kích nàng đêm đó là hắn.

"Là ngươi đả thương Tử Ngôn?" Mộ Dung Vũ siết chặt nắm đấm. "Tại sao ngươi lại làm vậy?"

"Vì để nàng cùng tiểu thư tách ra, cũng vì không cho các ngươi gặp mặt. Hơn mười năm trước trang chủ từng tới Giang Nam, bởi vì bất ngờ lâm bệnh nặng mới dừng chân lại một thời gian, trùng hợp gặp gỡ một nữ nhân tên là Mạc Nhược Ly. Nàng đối với trang chủ vừa gặp đã thương, liền ở lại bên cạnh hắn tận tình chăm sóc. Trang chủ cho rằng nàng là tâm địa thiện lương, vô cùng cảm kích, lâu dần, cũng nảy sinh tình cảm. Sau khi hết bệnh vẫn ở lại Giang Nam thêm mấy ngày, nhưng sau đó vì bận chuyện của sơn trang không thể không về. Trước khi đi, hắn đồng ý sẽ trở về tìm Mạc Nhược Ly, cho nàng một danh phận. Mạc Nhược Ly tin lời trang chủ. Nhưng lần đó trang chủ một đi liền không trở lại nữa, Mạc Nhược Ly mới từ Giang Nam một đường tìm đến Vịnh Châu. Nghe được tin trang chủ thành thân với phu nhân thì bi phẫn không thôi. Nàng tìm trang chủ đòi nói chuyện cho rõ ràng, trang chủ lại nói trong lòng đã sớm có người thương, còn nói mình chưa từng gặp nàng. Hai người phát sinh tranh chấp, Mạc Nhược Ly hận trang chủ phụ lòng, thề sẽ khiến hắn trả giá đại giới."

Tả Chấn Thiên cảm thấy không tin nổi. "Hắn chưa bao giờ nói cho ta biết chuyện tình ở Giang Nam. Khi ấy Mộ Dung Đường đã sớm có Uyển Như ở bên, sao có thể đồng ý cùng Mạc Nhược Ly? Hắn tuyệt đối không phải người như thế, sao có khả năng đâu?"

"Sau khi trang chủ trở về từ Giang Nam thì xảy ra chuyện, rất nhiều chuyện đã không nhớ rõ. Đây là ta nghe được từ Mạc Nhược Ly kể, nhiều năm trước nàng đến Ngự Kiếm sơn trang tìm trang chủ ta cũng biết. Lúc đó còn thầm nghĩ rằng nàng bịa chuyện. Giờ nghĩ lại, đại khái là trang chủ đã quên mất chuyện của nàng, mới có thể nói như vậy. Mà Mạc Nhược Ly cũng bởi vậy mà nhận định là trang chủ bội bạc."

"Nhưng chuyện này thì có liên quan gì đến Tử Ngôn với Tuyết Nhi?"

"Tả trang chủ còn nhớ một đêm kia, khi phu nhân sinh tiểu thư không? Phu nhân mệt mỏi đầy người là mồ hôi, còn chưa kịp xem con của mình một cái liếc mắt, bà đỡ đã bế tiểu thư phá cửa chạy mất, ta cùng trang chủ đuổi theo, cuối cùng ở nửa đường thì cản được nàng. Trang chủ lo lắng vạn phần vì muốn đoạt lại nữ nhi mà đâm người nọ bị thương một con mắt." Đinh Văn liếc nhìn Mạc Tử Ngôn một cái. "Nữ nhân này, chính là Mạc Nhược Ly, cũng là người nuôi ngươi lớn khôn."

"Chuyện này ta thì nhớ rõ, nhưng cuối cùng Tuyết Nhi không phải đã bình an trở lại sao?" Tả Chấn Thiên càng nhíu chặt mày. "Ngươi là nói......."

"Đúng, đứa bé đã bị đánh tráo. Từ lúc phu nhân còn chưa tới ngày sinh Mạc Nhược Ly đã chuẩn bị tốt, lấy một đứa bé trộm ở đâu đó tráo với Mộ Dung Tuyết thật. Đứa trẻ mà ta cùng trang chủ mang về không phải là con của phu nhân, mà là đứa bị Mạc Nhược Ly tráo đổi, kế thừa tất cả thù hận của nàng. Đến khi nuôi đứa bé ấy lên tám, nàng đã phó thác nó cho Y Quỷ Giản Khuynh Mặc, còn mình thì lấy thân phận một người chết âm thầm quan sát tất cả. Lại qua bảy năm sau, hài tử này trưởng thành đến Vịnh Châu, lấy thân phận Lạc Hành Vân vào Ngự Kiếm sơn trang, lừa gạt tín nhiệm của trang chủ. Trùng hợp lúc này sơn trang lại gặp tai họa bất ngờ. Lạc Hành Vân cứu phu nhân cùng tiểu thư ra, sau đó lợi dụng việc này uy hiếp trang chủ, muốn hắn chặt bỏ một bàn tay của mình. Tử Ngôn cô nương, ta nói đúng không?"

[BHTT][Edit][Hoàn] Phong hoa tuyết - Ái Hữu Đa ViễnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ