Chương 47 - Gặp lại không mừng

6.4K 236 5
                                    

"Vật trên tay Tả trang chủ là từ đâu mà có?"

Tiếu Lăng Nhi nhận lấy khăn tay, nhìn kỹ. Vô luận là hoa văn trên ngân châm hay là độc dược, quả thật đều từ Quỷ Quái Môn mà ra. Chẳng qua loại ngân châm này, chỉ có duy nhất một người sở dụng (sở hữu sử dụng).

Khâu Sơ Hiền sao? Nàng híp mắt lại.

"Ngự Kiếm sơn trang mới diệt môn, tuyệt thế bảo kiếm phân tán khắp giang hồ, nói vậy Quỷ Quái Môn chắc đã biết đến. Trước đó vài ngày Sở Tiêu Đường thuộc Đường môn đã hóa thành hư ảo chỉ trong một đêm, ta cảm thấy hai sự kiện này có lẽ có liên hệ nào đó. Nếu là có người ở chỗ tối thao túng, khơi mào sự tình, vậy mọi người trong chốn giang hồ không thể tránh được. Ở phế tích Ngự Kiếm sơn trang, chúng ta tìm được ngân châm tẩm độc dược này, như là xuất từ quý môn, cho nên mới đến bái phỏng (thăm hỏi). Hy vọng trang chủ có thể giải đáp nghi hoặc của ta."

Sở Nguyệt Đồng gật gật đầu: "Nếu đây là có liên quan tới đệ tử Quỷ Quái Môn, ta tất nhiên sẽ không tha thứ." Nàng xoay mặt hỏi Tiếu Lăng Nhi: "Lăng Nhi, ngươi xem, ngân châm này thực là của Quỷ Quái Môn?"

"Xem hình dáng, thật giống của một người trong Quỷ Quái Môn. Chẳng qua, rốt cuộc có phải hay không, còn phải cẩn thận tra xét lại. Vạn nhất có người vu oan hãm hại, Quỷ Quái Môn ta không phải bị oan uổng?"

"Ta đương nhiên cũng không phải chắc chắn. Quỷ Quái Môn nghiêm lệnh không cho phép đệ tử đoạt kiếm, khinh thường tranh đấu, có đức độ như thế, Tả mỗ thực kính nể sâu sắc. Chẳng qua trang chủ Ngự Kiếm sơn trang Mộ Dung Đường cùng ta tình như thủ túc (anh em), công đạo này, ta nhất định phải đòi lại. Cho nên khẩn cầu Sở môn chủ, nếu trong Quỷ Quái Môn thật sự có tiểu nhân bất thương, có thể giao cho Liễu Xanh sơn trang xử trí chăng?"

"Tả trang chủ tình nghĩa sâu nặng, thề phải báo thù cho thỏa đáng, không có gì đáng trách. Ta có thể lý giả. Nhưng muốn Quỷ Quái Môn giao đệ tử cho ngươi xử trí, chỉ sợ không quá thích hợp. Ta có thể đáp ứng Tả trang chủ, nếu hắn thực sự có liên quan tới việc Ngự Kiếm sơn trang diệt môn, nhất định dựa theo môn quy nghiêm khắc xử trí, trục xuất sư môn. Vậy sau đó Tả trang chủ còn muốn làm cái gì, Quỷ Quái Môn sẽ không quản đến, đúng không?"

Đây là ngầm đồng ý sao? Mộ Dung Vũ vui sướng không thôi, khâm phục nhìn Sở Nguyệt Đồng. Còn tưởng rằng sẽ bị làm khó dễ, không ngờ môn chủ Quỷ Quái Môn này lại có khí độ (khoan dung) như thế.

"Có những lời này của Sở môn chủ, Tả mỗ cũng buông tâm. Đa tạ môn chủ thông cảm."

"Đâu có, việc này, còn phải bàn bạc kỹ hơn. Tả trang chủ nếu tin ta, thì hãy cho ta thời gian điều tra việc này kỹ càng hơn. Nếu cuối cùng có kết quả, ta nhất định phái người đưa tin cho ngươi."

"Môn chủ một lời nói đáng giá ngàn vàng, ta sao có thể không tin. Hôm nay là Tả mỗ làm phiền, nếu có chỗ nào thất lễ, còn thỉnh môn chủ rộng lượng bỏ qua."

"Không ngại, Quỷ Quái Môn luôn hoan nghênh Liễu Xanh sơn trang, ngày sau Tả trang chủ muốn tới, không cần cố kỵ gì cả."

[BHTT][Edit][Hoàn] Phong hoa tuyết - Ái Hữu Đa Viễnحيث تعيش القصص. اكتشف الآن