3. Thành thân

19.5K 1K 236
                                    

Chương 3 – Thành thân

Thật sự là phụ thân ta rất muốn chết nhưng không có đủ dũng khí, người chết rồi sẽ không có phúc hưởng thụ, cho nên ông ấy sẽ không tìm đường chết, ông ấy còn muốn sau này sẽ mang theo bỗng lộc cùng tiền hối lộ trong mấy năm qua trở về quê dưỡng già cộng thêm cưới mấy bà vợ lẽ sống cuộc đời hạnh phúc.

Vì thế ông ấy liền cưỡi ngựa quý của mình lập tức trở về nhà, vừa vào tới cửa đã lớn tiếng hô "Nữ nhi, các con lập tức thu thập hành lý trốn về quê lánh nạn a!"

Sau khi hô to gọi nhỏ một phen, chờ ông ấy bước vào đại sảnh thì phát hiện mọi người đang nhìn mình.

Những người kia chính là thái giám trong hoàng cung, trên tay cầm thánh chỉ không thể nào lừa được người.

Mấy nữ nhân trong nhà đã quỳ rạp trên mặt đất khóc chết lên chết xuống, thân thể đẩy đà xếp thành hàng, nước mắt của các nàng ướt đẩm cả quần áo.

Đại thái giám Lý Hồng Thụy vỗ vỗ bả vai của phụ thân ta, tình ý sâu xa nói "Thái phó, coi như hôm nay ta chưa nghe thấy gì, ngài cũng đừng để bụng"

"Đa tạ công công" Chân phụ thân ta lại mềm nhũn quỳ xuống đất.

Lý công công cầm thánh chỉ đặt vào trong tay ông ấy, tay phụ thân run rẫy không ngừng, cầm không chắc, để rớt trên mặt đất vài lần, Lý công công đem thánh chỉ mở ra, quàng lên trên cổ phụ thân rồi nói "Thái phó, sau này ngài chính là quốc trượng đại nhân, xin mời quốc trượng chuẩn bị từ hôm nay, vào đêm trăng tròn chính là đại hôn của Hoàng thượng, thỉnh quốc trượng gia đừng quá vui mừng làm mất hình tượng trước mặt bàn dân thiên hạ"

"Tạ ơn công công nhắc nhở" Thánh chỉ treo trên cổ phụ thân ta, mặt ông ấy cực kỳ giống trái khổ qua.

Lý công công vung tay lên nói "Các huynh đệ, đi thôi"

Soàn soạt soàn soạt, một đám người theo hắn rời đi, tất cả mọi người trong nhà đều ôm nhau khóc thành sông.

Đúng lúc ta bước vào cửa phòng, trong miệng còn nhai kẹo hoa quế, trong ngực nhét đầy đồ vật linh tinh mua từ bên ngoài. Vốn cứ nghĩ rằng trong nhà không có ai, nào ngờ phải chống lại cả đám người, những người này thấy ta thì mắt lóe lên lục quang, ánh mắt thèm khát giống như mấy trăm năm không có ăn cơm, còn ta ở trong mắt bọn họ giống như một chén cơm thơm phức với thịt heo kho tàu.

Đúng vậy, ngay từ lúc đó trong đầu mọi người hiện ra một cái tên, đó chính là tên của ta.

Lúc nửa miếng kẹo hoa quế rơi trên mặt đất thì cũng là lúc bánh xe vận mệnh của ta bắt đầu xoay, xoạt xoạt một tiếng, dừng lại phía trước.

Lịch sử triều đình đại Đường dày cộm lúc này tăng thêm một số.

Nghe đâu rằng, năm đó, đuôi của mấy con chó ngoài thành còn cao hơn cả người ta, quạ đen kêu cả ngày, bay ùn ùn từ phương nam tới.

Thật ra, đó chỉ là trùng hợp đi...

—-

Sau khi ta bị cưỡng chế đưa lên kiệu hoa, ta đã có ý nghĩ phản kháng lại, muốn vươn cờ tạo phản hô to vạn tuế nhưng phụ thân lại lấy tình thân áp đặt ta, làm ta tuyệt nhiên không còn cách nào chống đối.

[BHTT][Edited]Đối tượng ngoại tình của hoàng hậu ở hậu cung là thái hậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ