25. Ah

7.7K 543 48
                                    

Chương 25 – Ah

Ta buông bút lông xuống, xoa xoa cổ tay. Nhìn chữ viết trên giấy thật giống như chó đang đi.

Tối hôm qua vừa nói đến chuyện Dương quý phi thì hôm nay nàng liền mang theo người tới chỗ của ta. Nơi này cũng sắp thành hoa viên của nàng. Hạ nhân của nàng, ngoại trừ đi chỗ khác diễu võ dương oai thì những tên còn lại đều ở chỗ của ta.

Ta không biết tẩm cung của ta có gì tốt, có thể làm nàng bịn rịn lưu luyến không muốn về. Đến khi tiểu Thúy nhắc nhở ta, Dương quý phi một lòng muốn làm hoàng hậu nhưng không thành nên bây giờ mới ảo tưởng thành nghiện.

Cung nữ canh ngoài cửa còn chưa kịp vào thông báo thì đã nghe tiếng Dương quý phi cười to truyền vào.

"Muội muội, thời tiết tốt thế này sao không ra ngoài đi dạo, ở trong phòng làm gì vậy?" Nàng mỉm cười, thanh âm như tiếng chim hoàng oanh hót, không đi ca hát thật là đáng tiếc.

Ta thấy một bóng xanh biếc phía sau bức rèm che đi ra, bước nhanh đến trước mặt ta. Trên người Dương quý phi tản ra hương hoa thơm ngát, ta cảm thấy thật dễ ngửi, dùng sức hít vài cái.

Nàng cười khanh khách đi tới chỗ ta, thấy ta đang mở ra thứ gì đó trên bàn, nàng nói "Muội muội, đây là gì?"

"Thái hậu bảo ta phải chép nó" Ta vừa nói vừa cầm quyển sách đến.

Dương quý phi nói "Nếu ta nhìn không lầm thì đây chính là quy tắc hậu cung, đúng không?"

"Đúng" Ta chỉ biết trả lời như vậy.

Sau khi Dương quý phi tươi cười thì hiện lên biểu cảm phức tạp. Ta đoán không phải nàng đang hâm mộ, hay ghen tỵ, chuyện này cực khổ thì có cái gì đáng hâm mộ, ta chép đến nỗi tay cũng bị chai sần. Nếu không phải mỗi ngày đến chỗ thái hậu báo cáo thì ta đã bãi công.

Ta đem ý nghĩ này giấu trong đầu.

Nàng mở quyển sách ra xem, những chữ trên giấy lần lượt hiện ra, nàng nói "Ta vẫn nghe người khác nói, thái hậu viết chữ rất đẹp nhưng không có cơ hội nhìn thấy, hôm nay tận mắt nhìn, quả thật không tệ"

"Những thứ này đều do thái hậu viết sao? Mỗi một trang đều là nàng ấy viết?" Ta ngạc nhiên hỏi.

Dương quý phi cười rộ lên nói "Hoàng hậu, thật sự ngươi không biết sao, ai chẳng biết quy tắc hậu cung chỉ có hoàng hậu qua các triều đại mới có thể chạm vào, sách này cũng là do thái hậu viết lại". Nàng thấy nét mặt ta nghi ngờ nên cười khẽ nói "Thì ra thật sự ngươi không biết"

"Đa tạ tỷ tỷ nói cho ta biết chuyện này, trước kia ta chỉ biết là đây là nhiệm vụ ta nhất định phải hoàn thành, nhưng mà không nghĩ qua còn có ý tứ khác"

Dương quý phi đem sách để sang một bên, nói "Muội muội, chuyện này người khác muốn làm cũng làm không được, ngươi đang ở trong phúc mà không biết"

"Tỷ tỷ nói rất đúng" Ta đem trang sách đóng lại, nhớ tới buổi tối ngày vừa thành thân hôm đó, thái hậu nhẹ nhàng thốt ra một câu, ngày còn rất dài, lo cái gì, còn nhiều thời gian, sẽ có ngày chép hết mà thôi.

[BHTT][Edited]Đối tượng ngoại tình của hoàng hậu ở hậu cung là thái hậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ