14. Mệt mỏi

8.8K 548 12
                                    

Chương 14 – Mệt mỏi...

Dương phi đi thẳng một đường tới trước mặt ta mang theo ý cười khiêu khích.

Ta nghe lời tiểu Thúy, chủ động hành lễ.

Ngược lại, nàng kinh ngạc nói "Hoàng hậu, người đang muốn giết ta sao"

"Không dám, theo như vai vế mà nói, con dâu nên kính thái phi làm trưởng bối"

Trưởng bối của ta thật nhiều, không nói thái hậu, nàng mới hai mươi tuổi đầu, nhỏ hơn ta rất nhiều, nhưng ta phải gọi nàng một tiếng mẹ chồng. Lão hoàng đế để lại làm gì mà nhiều phi tử như vậy, sổ sách ghi chép không hết, nghe nói một nửa đã đem chôn cùng hắn, nhưng mà kết quả là lăng tẩm của lão hoàng đế quá nhỏ, những quan tài của phi tần nhét vào không đủ cho nên mới giữ lại đến hôm nay.

Dương thái phi là phi tử được sủng ái hiếm có, nhưng không bị chôn cùng, bởi vì hoàng đế quá sủng nàng, không nỡ để nàng chết, đặc biệt hạ thánh chỉ lưu nàng lại trong cung.

Dương phi nở nụ cười, tiếng cười của nàng thanh thúy như chim hoàng oanh.

"Mấy tỷ muội đều nói hoàng hậu là người thô lỗ, là một nha đầu quê mùa lại không hiểu quy tắc trong cung, nhưng mà không ngờ lại rành mạch quy cũ như vậy"

Ha ha...Ta cười, nếu ta không nghe ra ý tứ châm chọc trong câu nói của nàng thì ta đi tự sát chết cho rồi.

Nàng nhìn quanh bốn phía, đôi mày nhăn lại nói "Hoàng hậu ở chỗ này cũng quá mất mặt, xem bình hoa này đi, làm ra từ năm trước, không hiểu sao lại đặt một chiếc bình lỗi thời ở đây. Mấy người trong phủ nội vụ không biết ăn cái gì mà sao những chuyện như vậy cũng không hiểu"

Nàng nói xong, cung nữ bên cạnh liền tiến lên đánh một quyền vào một chiếc bình, chỉ nghe một tiếng vang giòn giã, bình hoa dưới tay cung nữ ấy liền tan xương nát thịt biến thành ngàn vạn mảnh nhỏ.

Ta và tiểu Thúy đều thất thần.

Cung nữ thu hồi nắm đấm, xuất trong tay áo ra một chiếc khăn lau lau vết phấn trên tay.

Rồi sau đó Dương phi lại định đập vỡ bình hoa mà ta thâm tình nâng niu, nàng còn muốn mở miệng nói gì đó nhưng mà ta đã ngăn lại "Dương phi, đây là bình sứ của tiền triều, xuất thân từ tay nghề của danh sư, trăm năm truyền lại đời sau, tuyệt đối không thể đập vỡ"

Dương phi cười cười nói "Thì ra hoàng hậu cũng mê đồ cổ"

"Không phải, là do bên dưới bình hoa có ghi lại" Ta ôm bình hoa đưa nàng xem.

Thật không thể ngờ, bình hoa ấy vẫn bị đập nát, ta nhìn một đống hỗn độn trước mặt, trừng mắt cứng lưỡi không biết phải nói gì.

Dương phi làm bộ vỗ ngực nói "Vẫn còn mất mặt"

Ta nói "Dương phi, ngươi tới chỉ để đập nát đồ trong phòng của ta hay sao?"

"Hoàng hậu, ngươi nói quá lời rồi" Nàng cười nói.

Mặc kệ nàng là người thế nào, xinh đẹp hay là trưởng bối của ta thì ta cũng không quản, nhưng mà khi nàng động vào những thứ ta có thể bán thì cũng coi như đối đầu với ta.

[BHTT][Edited]Đối tượng ngoại tình của hoàng hậu ở hậu cung là thái hậuحيث تعيش القصص. اكتشف الآن