10. Thả diều

9.3K 622 65
                                    

Chương 10 – Thả diều

Lòng nữ nhân như kim dưới đáy biển, như bầu trời tháng tư, thay đổi thất thường.

Vốn ta sẽ không quan tâm nàng đang nghĩ gì, nàng muốn làm gì.

Nàng đứng giữa một đống giấy vụn, dáng người nhỏ nhắn nhìn qua rất cô đơn. Nàng làm ta nghĩ tới bản thân mình trước kia, mới trước đây thôi ta cũng không khác nàng là mấy, từ nhỏ đã gầy đến không có người thích, tất cả mọi người không ai chịu chơi với ta. Một mình ta chơi diều, hoặc là sẽ cột một sợi dây thừng giữa hai gốc cây để chơi nhảy dây, mấy đứa trẻ khác thì tụ họp cùng nhau chơi đùa phá phách, còn mấy tiểu nữ nhân lại cùng nhau cắn hạt dưa hay là làm túi hương, mặc kệ làm hay chơi cái gì cũng không có phần của ta.

Ta đồng cảm với nàng, không phải vì nàng gầy mà do trong lòng ta có chỗ ưu tư khi thấy nàng như vậy.

Ta chỉ là nhân vật nhỏ bé, trong sách sử cũng không hề ghi lại một ngày nào công lao của ta, ta không mong gì đi cứu rỗi bá tánh, bảo vệ thế giới, chuyện ta làm được là vươn cánh tay ấm áp của mình ra quan tâm nữ nhân gầy yếu nhỏ tuổi hơn trước mặt ta. Mặc kệ nàng là thái hậu buông rèm chấp chính, nắm trong tay cả thiên hạ.

Cho dù nàng là gì thì sau thân phận ấy nàng vẫn là một nữ nhân.

Ta đi đến trước mặt nàng ngồi xổm xuống nhìn đống giấy vụn mà nàng phá hủy nảy giờ.

Chân của nàng đạp lên một cái đuôi diều, thủy chung không chịu buông ra, ta ngẩng đầu nhìn nàng mỉm cười, dưới góc độ này, cho dù kẻ nào cười thì cũng có vẻ mặt rất ngốc ngếch, cho nên dù ta không giả vờ thì ta vẫn hệt như là một tên ngốc tử.

Nàng lùi lại phía sau, ta cầm con diều lên phủi bụi bám đầy trên đó, ta lấy sợi dây trong tay nàng nối lại con diều.

Ta cột chặt cái đuôi diều, sau đó đưa cho nàng.

Nàng lắc đầu, ý muốn nói cho ta biết con diều này không thể bay lên cao được.

Ta nói nàng không thử thì làm sao biết diều không thể bay lên cao được, nếu nó mà không chịu bay cao thì nó chính là con diều ngu ngốc.

Ta giúp nàng tìm một khoảng sân thích hợp, để nàng cầm thân diều còn ta thì cầm sợi dây diều sau đó đứng cách xa nàng mấy thước, chờ có gió tới thì ta hô to một tiếng "Buông tay" Nói xong ta liền cắm đầu chạy về phía trước, kết quả là con diều bị nàng cầm chặt quá, nên ta chỉ chạy một chút liền dừng lại.

Ta quay đầu lại thì thấy nàng còn đứng đó cầm con diều như đứa ngốc không chịu buông tay, ta nói "Ngươi có muốn thả diều hay không, ta gọi ngươi buông tay sao ngươi không buông, có nghe không vậy"

Nàng thật ngốc đứng đó rồi gật nhẹ đầu.

Ta chạy tới phía trước một chút, sau đó quay đầu lại nhắc nhở nàng "Khi nào ta gọi ngươi buông tay thì ngươi phải buông ra biết không"

Nàng không trả lời ta, ta tạm thời thử một lần nữa.

Ta chạy ra xa, nàng thả tay, con diều lắc lư bay lên cao, bay qua khỏi bức tường, bay xa hơn nữa, càng ngày càng cao.

[BHTT][Edited]Đối tượng ngoại tình của hoàng hậu ở hậu cung là thái hậuWhere stories live. Discover now