15. Kinh hoảng...

8.2K 567 68
                                    

Chương 15 – Kinh hoảng...

Ta ngầm nhếch ngón tay cái khen nàng thông minh. Nếu Dương phi đã muốn đem đồ vật thay thế, vậy thì ta sẽ đem những thứ được cho là rác rưởi kia mang đi bán, bán một món cũng được mấy trăm, đổi thành bạc trắng cầm trong tay rồi nói sau.

Cung nữ bên cạnh Dương phi nhìn nàng ấy nháy mắt một cái, Dương phi giả vờ như không thấy, nói với ta "Vậy tùy muội muội đi. Ta phải đi một vòng thăm các tỷ muội khác, không làm phiền muội nữa" Nàng nói xong liền đứng dậy rời đi.

Ta nhìn nàng đi xa, nàng đi tuốt phía trước, cung nữ và một đám người đi theo phía sau, chờ họ đi khuất thật là lâu.

Bọn người kia đi rồi thì nụ cười của ta cũng sụp đổ, tiểu Thúy nói với ta "Hoàng hậu, hôm nay người biểu hiện thật tốt"

"Thật không?" Hôm nay ta bán rẻ tiếng cười của mình quá nhiều rồi, đối với tiểu Thúy ta cười không nổi nữa.

Nàng nói "Dương phi xưng bá hậu cung, là chủ quản trong hậu cung, có một số chuyện thái hậu cũng mặc kệ, để cho nàng tự quyết định, lần này nàng tới gặp người chính là muốn mượn thêm sức của người, hoàng hậu không ở trước mặt chống lại nàng ta, mà còn phải chịu nhục như vậy, tiểu Thúy ta...tiểu Thúy ta thật bội phục nương nương"

Nói xong tiểu Thúy liền khóc to.

Ta sờ sờ đầu của nàng nói "Tiểu Thúy a, thật ra ta không có ý kia..."

Tiểu Thúy nói "Hoàng hậu, người phải để ý Dương phi, bối cảnh của nàng ấy cũng không bình thường"

"Như thế nào?"

"Người có nghe nói qua tập đoàn Dương thị chưa?"

"Có nghe qua" Tên tuổi vang dội như thế mà ai chẳng nghe qua, tập đoàn Dương thị có ai mà không biết, đó là xí nghiệp quốc hữu đầu tiên của triều đình, chiếm lĩnh độc quyền tất cả các cách kiếm tiền cao thấp của triểu đình, nghe đâu ông chủ là kẻ giàu có tiền bạc rủng rỉnh nhưng lại keo kiệt vắt chày ra nước. Một ví dụ điển hình là giá nguyên liệu năm trước tăng, giá cả của xí nghiệp Dương thị muốn tăng bao nhiêu liền tăng bấy nhiêu. Rồi đến năm giá cả nguyên liệu rớt giá nhưng cũng không thấy hắn hạ giá, cứ như vậy mà kiếm tiền. Vậy mà hắn còn nói là mình lỗ vốn mỗi ngày phải ăn rau phơi khô với cháo ngô, đúng là lòng dạ hiểm độc mà.

Tiểu Thúy bổ sung nói "Hậu thuẫn của Dương phi chính là tập đoàn Dương thị, nàng chính là muội muội của Dương Quốc Trung, ông chủ của xí nghiệp Dương thị. Khi nàng mười tuổi, tiên hoàng vừa nhìn thấy mà cứ ngỡ như đã quen biết từ kiếp trước, sớm bồi dưỡng nàng, ban thưởng cho gia đình nàng, tặng Dương Quốc Trung ngàn vạn lượng vàng, cho hắn thân phận. Dương Quốc Trung có tiền có thế, thân phận của Dương phi cũng liền thay đổi, biến thành tiểu thư khuê cát dòng dõi danh môn. Tiên hoàng luôn muốn thú nàng làm hoàng hậu, tuy nhiên gia thế của Dương phi vẫn còn thua thái hậu một bậc, cho nên lúc ấy ngôi vị hoàng hậu liền thuộc về thái hậu"

"Thái hậu có thân phận thế nào?"

Tiểu Thúy lại bắt đầu nhìn xung quanh. Ta nghĩ, người trong hoàng cung này chắc ít nhiều cũng bị tâm thần, không có việc gì lại thích tự đi hù dọa mình, nói chuyện thì nói đi, cứ thích dòm ngó xung quanh.

[BHTT][Edited]Đối tượng ngoại tình của hoàng hậu ở hậu cung là thái hậuWhere stories live. Discover now