41. Máu

7.9K 584 34
                                    

Chương 41 – Máu

Chuẩn bị mọi việc....

Chớp mắt đã đến lễ mừng tân niên, ta làm hoàng hậu cũng được một phần tư năm. Bản chép nữ tắc đếm mười ngón tay cộng thêm mười ngón chân cũng không đếm hết.

Ta trải qua thật không dễ dàng, khả năng giữ vững vị trí lại càng không dễ. Trước kia, thái hậu cũng phải làm hoàng hậu vài năm, sau đó mới lên làm thái hậu, năm tháng tốt đẹp về sau lại phải làm quả phụ. Mỗi khi ta cảm thấy cuộc sống của mình buồn chán không thú vị thì ta sẽ suy nghĩ đến nàng, nàng phải trải qua những năm tháng như vậy một mình, xem nỗi đau là hạnh phúc, nhìn lại thì cuộc sống của ta vẫn tốt đẹp hơn nàng rất nhiều.

Tất nhiên là những suy nghĩ riêng tư này tuyệt đối không thể để cho người khác biết. Nếu không ta sẽ chết rất thảm.

Kế hoạch cải cách của ta đang vững bước tiến hành, ta nghĩ thời gian ăn Tết, sẽ để mọi người tụ cùng một chỗ ăn cơm tất niên, nhưng khác nhau chính là ta hi vọng lần này có thể để mọi người tụ cùng một chỗ chuẩn bị, sau đó quây quần bên bếp lò hưởng thụ thành quả lao động của mình, khi thân thiết với nhau thì tất cả mọi người sẽ cảm nhận được cuộc sống này vô cùng tốt đẹp.

Ta muốn thay đổi thói quen dùng cơm tất niên, đó là việc không dễ dàng gì. Muốn làm chuyện gì đó thì cần phải trình đơn xin hậu cung, đợi đực phê duyệt, sau khi họ đồng ý thì bẩm báo với triều đình, sau đó lại tiếp tục có một nhóm quản lý chuyện yến hội ở hậu cung cùng với các quan viên trong triều thương lượng rồi mới quyết định câu trả lời.

Chuyện này làm ta cảm thấy bộ máy tổ chức của hậu cung vô cùng phức tạp, một chuyện nhỏ như vậy cũng làm thành một vòng lẩn quẩn. Ngoài ra trong khi xin làm việc cũng phải đút lót tiền, nếu không thì chuyện đó sẽ không bao giờ được lo liệu.

Phê duyệt vẫn chưa được gửi đến, công tác chuẩn bị đã tiến hành đâu vào đấy. Căn cứ theo tài liệu mà sắp xếp tiết mục, mỗi một khâu đều phải được xem xét cẩn thận.

Ta nhờ một trợ thủ đắc lực mới nhận của mình là Linh nhi, nhờ sự giúp đỡ của nàng cộng thêm công tác tổ chức của tiểu Thúy. Hai cung nữ tuổi cũng không lớn, ở hậu cung cũng không có thế lực. Nhưng mà các nàng vẫn không hề muốn thua kém chủ tử mình. Thế nhưng cuối cùng các nàng cũng vướng phải trở ngại, ngay cả ta cũng cảm thấy có lỗi với các nàng.

Ta cũng không có cách nào khác, dù sao thì chúng ta là kẻ gầy yếu, cho nên đi tới đâu cũng đều bị coi thường.

Ta lại nghĩ tới một người gầy nhom, thân hình nhỏ nhắn. Tuy rằng nàng gầy hơn ta rất nhiều nhưng mà tuyệt đối rất có quyền lực.

Từ trước đến nay chuyện hậu cung vẫn do nàng cai quản, nàng nói ra không ai dám không nghe. Ta nghĩ tới chuyện đến chỗ nàng nhờ sự giúp đỡ, nhưng mà ta không muốn tự mình tới cửa cho nàng hút máu.

Ta tự nhận mình là một người tốt, ta tự biết giá trị của mình, nhưng ta vẫn không phải vật hy sinh để tác thành cho mong muốn của người khác. Ta nghĩ thầm, chuyện này không có nàng hỗ trợ, cho dù ta làm hết khả năng của mình, mong muốn hết sức có thể tạo ra kết quả mỹ mãn, không chừng còn làm cho hậu cung thêm một trò cười.

[BHTT][Edited]Đối tượng ngoại tình của hoàng hậu ở hậu cung là thái hậuWhere stories live. Discover now