26. Bị đánh

7.6K 554 51
                                    

Chương 26 – Bị đánh

Khi đó ta đã có suy nghĩ, chẳng lẽ đây chính là giết người diệt khẩu trong truyền thuyết sao. Cổ ta lạnh buốt, ta co đầu rụt cổ đi vào bên trong.

Thái hậu vẫn chưa đi ra, thế nhưng nàng lại muốn ta đi vào trong. Tiếng bước chân của nàng ở trước mặt ta, nhẹ nhàng truyền đến, ta cùng tiếng bước chân đi trong cung điện âm u, xuyên qua một cánh cửa mở màu đỏ sậm, đi vào tận cùng bên trong.

Bên trong càng thêm lạnh càng thêm u ám, mùi đàn hương lan tỏa làm mắt người ta cũng đều phải rơi lệ.

Chính giữa gian phòng đặt một chiếc thần án [1], bên trên bày biện các loại cống phẩm, ở giữa đặt một chiếc bài vị, trên bài vị xanh vàng rực rỡ viết tên của lão hoàng đế.

[1] Thần án: Bàn thờ

Lần đầu tiên thái hậu cho ta xem hình dáng thật sự của nàng, lấy thân phận thái hậu, bóng dáng mãnh khảnh của nàng đang đứng ở trước mặt ta.

Nàng quỳ gối trên bồ đoàn [2], nói "Hoàng hậu, ngươi quỳ xuống"

[2] Bồ đoàn: Tấm đệm

Đầu gối ta mềm nhũn, suýt chút nữa quỳ rạp trên mặt đất, ta thấy bồ đoàn bên cạnh hoàng hậu thì liền đi tới, kéo làn váy, sau đó chậm rãi quỳ xuống.

Ta dùng khóe mắt trộm nhìn nàng, nàng ngửa đầu nhìn bài vị, khuôn mặt thật bình tĩnh. Trong lòng ta đoán rằng, rốt cuộc nàng muốn làm gì đây, bài vị của lão già đã chết kia thì có tình cảm gì để nhìn?

Cũng giống như ta, ta nhìn bài vị của mấy công công cũng không biết đẹp là gì, nhưng thật ra không khí âm u tối tăm ở đây lại làm ta xúc động đến nổi da gà đều dựng đứng lên.

Thái hậu nói "Hoàng hậu, ngươi có biết hôm nay là ngày gì không?"

Bình thường không nhìn mặt của nàng, nghe thanh âm ra vẻ của nàng, ta không nghĩ ra được nàng là dạng người gì, khí thế của nàng cũng không vì tướng mạo mà giảm đi.

Ta nói "Không biết. Xin bà bà nói cho con dâu rõ"

Thái hậu nói "Hôm nay là sinh thần của tiên đế. Tiên đế lâm chung, ai gia chưa từng quên sinh thần cũng như ngày giỗ của hắn, thời khắc đều ghi nhớ trong lòng. Mỗi khi đến ngày này, ta đều tới nơi này để bái tế, tự kiểm điểm lại hành vi của bản thân, tự xét bản thân xem có lỗi với tiên đế hay không"

Nếu thái hậu là một bà lão tóc trắng xoá nói ra lời như vậy, ta sẽ sinh ra vài phần kính trọng nàng, nhưng mà người trước mặt ta rõ ràng là một tiểu nữ nhân so với ta còn nhỏ tuổi hơn. Bộ dạng tâm như tro tàn nói ra những lời quan trọng hóa vấn đề, làm cho người nào nghe cũng phải thương tâm rơi lệ.

Ở quán trà đầu phố người ta kể chuyện, quả phụ ban đêm không có chuyện gì làm, không chịu nổi cảnh tịch mịch, vì thế nhớ tới trượng phu trước khi chết đã giao cho nàng một chiếc hộp, từ dưới gầm giường lấy ra, nàng vừa mở ra vừa nhìn, bên trong đầy đậu đỏ và đậu xanh, nàng liền đếm đậu hết một đêm, chờ đếm chạm đáy hộp liền thấy được một bức thư mà trượng phu để lại, trong thư nói nếu nàng không muốn tiếp tục trải qua cuộc sống như thế này nữa thì sớm lập gia đình đi.

[BHTT][Edited]Đối tượng ngoại tình của hoàng hậu ở hậu cung là thái hậuWhere stories live. Discover now