37. Áp sát

7.6K 560 32
                                    

Chương 37 – Áp sát

"Không phải như vậy!" Ta chạy vội một đường ra ngoài. Chuyện này quả thực là không thể tưởng tượng nổi mà, hình như là từ khi đọc quyển sách chó má kia thì ta đã bắt đầu thay đổi, tinh thần mỗi ngày không yên, thần hồn điên đảo, thường hay xuất hiện ý nghĩ kỳ quái. Nếu tiếp tục nữa có khi nào ta thành kẻ biến thái hay không?

Ta không cần! Ta chạy nhanh tới ngự hoa viên ôm một cây đại thụ thật to hét lớn lên.

Ngự trù mang thức ăn mà ta phân phó bọn họ làm tới. Ta cầm giỏ thức ăn đi tới chỗ thái hậu.

Căn cứ theo điều tra mấy ngày qua, ta biết được thái hậu quả thật là tiên nữ không ăn thức ăn của nhân gian. Trước đó, những thứ nàng ăn đều do tay một người duy nhất làm, không cần người khác nhúng tay vào, y phục cũng vậy, những thứ nàng mặc cũng chỉ có một người duy nhất may. Không biết làm vậy là sợ người khác hại nàng hay là nàng muốn mình theo chủ nghĩa độc quyền, tóm lại nàng làm cho người ta có cảm giác thần bí.

Lần này chỉ có mình ta đến, đêm ba mươi, mọi người đều ở trong cung điện ăn cơm đoàn viên vô cùng náo nhiệt. Còn tẩm cung của thái hậu thì quạnh quẽ không giống như bình thường, người qua lại vô cùng ít, thỉnh thoảng mới có mấy cung nữ đi ngang qua. Nhưng họ đều cuối đầu đến tới ngực, cước bộ xem thường vội vàng đi qua.

Ta bơm đầy dũng khí mới tới được nơi này, dọc theo đường đi vẫn liên tục tự động viên mình.

Nghe nói gần đây thái hậu không ăn cơm, một ngụm cũng không ăn, như vậy thì không được rồi, nhất định sẽ đói chết. Việc nàng có chết đói hay không thì do bá quan trong triều quan tâm, ta mới không phải người đi để tâm chuyện này. Điều ta quan tâm chỉ là triều đình này, triều đình này là của lão công ta cũng là của ta, vì vậy cũng phải chú ý thái hậu một chút.

Có được suy nghĩ như vậy ta mới có can đảm bước vào tẩm cung.

Lần này thái hậu không có chốn trong ổ chăn nữa mà đang ngồi dùng cơm, một bàn đồ ăn, chỉ có một người thưởng thức.

Ta cầm giỏ đồ ăn đứng trước cửa nhìn vào, sau khi vào trong liền đem chiếc giỏ để lên bàn, bày tất cả ra ngoài, nhìn thái hậu nói "Bà bà, con dâu biết ngươi không xem trọng việc hôm nay, nhưng mà dù sao thì hôm nay cũng là ngày đoàn viên, Hoàng thượng đã cùng văn võ bá quan dùng cơm rồi thì ta sẽ ở đây cùng ngươi"

"Không phải ngươi bệnh đến dậy không nổi sao?" Thái hậu lên tiếng, nghe không được tự nhiên cho lắm, giống như đang trách ta.

Ta nói "Mấy hôm trước bị bệnh, hôm nay cũng còn chút suy yếu, cơ thể không thoải mái. Nhưng mà phần hiếu tâm này cũng muốn mang đến" Nàng còn khí lực bắt bẽ ta thì coi như không có việc gì rồi, ta đây cũng có thể nhẹ nhõm mà rời đi.

Thái hậu nói "Các ngươi lui xuống hết đi"

Ta thấy các nàng nhanh như chớp đều lui xuống, ta cũng muốn đi theo, nhưng mà thái hậu đang có ý giữ ta lại.

Ta nói "Bà bà thích yên tĩnh dùng bữa, con dâu cũng không quấy rầy ngươi"

"Ngồi xuống, Hương di, kéo ghế của nàng đến đây. Đem thêm một đôi đũa nữa tới" Thái hậu nói.

[BHTT][Edited]Đối tượng ngoại tình của hoàng hậu ở hậu cung là thái hậuWhere stories live. Discover now