20. Tiếc nuối

8K 534 11
                                    

Chương 20 – Tiếc nuối

Thái hậu gọi mấy vị nữ quan đến xem đồ vật kia là gì. Kết quả là cả đám người lắc đầu nói không biết.

Thứ tròn tròn, vàng óng ánh giống như là bánh nhân thịt, nhưng mà bánh nhân thịt đâu có nhỏ như vậy, phía trên chiếc bánh còn có in một con dấu màu hồng. Thật kỳ lạ, ngửi một chút còn nghe thấy mùi thịt, quái lạ.

Còn cái yếm nhỏ kia, trong hậu cung này đảm bảo không ai mặc vừa cái yếm nhỏ này, ngoại trừ bọn thái giám. Nhưng mà tranh thêu trên yếm chính là dành cho nữ nhân, ngay cả thái giám cũng không nguyện ý chịu mặc, huống chi vải thêu kia vô cùng tinh tế khác biệt, ngay cả tú nương trong cung đều thua xa.

Tất cả nguyên nhân trên cộng lại tạo thành tang vật kỳ lạ.

Ngự Lâm quân liền bắt tay phân tích, thứ thoạt nhìn giống như bánh nhân thịt nhưng không phải bánh nhân thịt chính là tế phẩm [1] , Còn cái yếm kia, trong cung này chỉ có người gầy như ta mới mặc được cái yếm ấy, hiện thực đã nói lên tất cả...

[1] Tế phẩm: Đồ cúng.

Tất cả mọi người đều nhìn ta, cung nữ, thái giám còn có ngự lâm quân.

Ta cười gượng nói "Mấy người suy nghĩ nhiều quá rồi, thật ra theo như ta thấy thì chuyện này rất đơn giản, bánh nhân thịt là để ăn, còn cái yếm là để mặc, ... Có nghĩa là phù hộ cho chúng ta ăn ngon mặc đẹp"

"Hoàng hậu, ta biết nội tâm ngươi nhân hậu, không muốn nghĩ điều xấu, nhưng sự tình tuyệt đối không đơn giản như ngươi nghĩ như vậy" Thái hậu lạnh giọng nói.

Không khí lại bắt đầu đông cứng.

Hai tay của ta nắm lại một chỗ sắp thành bánh quai chèo, nhưng mà thái hậu vẫn kiên quyết không buông tha, nhất định phải tra cho rõ. Thật ra mọi chuyên rất đơn giản thôi mà, ta chỉ là muốn tặng lễ vật cho tiểu cung nữ bị câm kia ...

Hiện tại cho dù ta nói gì thì cũng không ai chịu nghe. Hai mắt ta nhìn chằm chằm bức rèm che màu vàng, muốn biết người bên trong đang suy nghĩ gì?

Mặc dù ta biết tiểu cung nữ trong hậu viện chính là thái hậu, nhưng mà thâm tâm ta không coi hai người thành một, tiểu cung nữ bị câm kia vô cùng đáng yêu, miệng nhỏ nhắn không nói câu nào, mắt to sáng như trân châu, lúc ngẩng đầu nhìn trời luôn tạo cảm giác tiếc nuối xa vời.

Còn nữ nhân ngồi trong bức rèm kia, ngay cả liếc mắt ta một cái cũng không thèm, nói chuyện thì hoàn toàn xa lạ.

Thái hậu nói "Hương di, ngươi nói thử xem nên giải quyết thế nào?"

Cung nữ mặt lạnh kia liền trả lời "Tiếp tục điều tra"

"Điều tra như thế nào?"

"Điều tra rõ ràng! Mỗi người trong cung đều khả nghi, không chừng người đó đang lẫn trốn trong chúng ta" Hương di âm trầm nói, lúc nói chuyện, ngay cả ngữ điệu cũng không biến hóa.

Ánh mắt sắc bén của nàng cũng sắp nhìn tới chỗ của ta rồi.

"Vậy hoàng hậu, ý ngươi thế nào" Bỗng nhiên thái hậu lại đem đề tài này chuyển đến bên cạnh ta.

[BHTT][Edited]Đối tượng ngoại tình của hoàng hậu ở hậu cung là thái hậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ