65. Vụ án 'Bánh bao'

6.8K 450 64
                                    

Chương 65 – Vụ án 'Bánh bao'

Có một lần Lý Thanh đem tới một bàn đồ ăn, nói là thái hoàng thái hậu đặc biệt ban cho ta món ngon, nhân gian hiếm thấy, chỉ để cho một mình ta ăn.

Tuy rằng thịnh tình của thái hoàng thái hậu là không thể từ chối, nhưng mà ta vẫn muốn nói với nàng một tiếng, lần sau nếu muốn đầu độc thì không cần làm lố như vậy.

Bột phấn màu trắng rắc đầy trên đồ ăn, cho dù là kẻ ngốc cũng thấy đây không phải bình thường.

Còn món bồ câu tiềm thì nhuộm đầy thuốc bột màu đỏ, nhìn vào cứ tướng ta sắp ăn món canh huyết tươi.

Tình huống này chính là tình huống nàng muốn đầu độc ta, từ chối cũng không được mà nhận cũng không xong.

Lý Thanh lấy ra một quyển sổ, ghi chép lại, nàng nói với ta: "Hoàng hậu, ngươi nếm thử đi, thái hoàng thái hậu muốn làm ra một bàn đồ ăn này cũng không phải chuyện dễ dàng, nàng dùng hết thuốc độc trong kho cộng thêm chín chín tám mốt loại độc được hiếm có nhất trong thiên hạ"

"Tại sao là chín chín tám mươi mốt loại? Con số này có ý gì?"

"Không có ý gì hết, đơn giản chỉ là một con số thôi"

"Vì sao ta phải uống thuốc độc?"

"Thái hoàng thái hậu muốn biết nhược điểm của ngươi là gì"

"Nếu ta ăn vào mà chết thì làm sao?"

"Vậy thì tiếp tục tìm một người đến câu dẫn thái hậu, tranh thủ mang thai một lần nữa" Lý Thanh ngoài cười nhưng trong không cười.

Ta nói: "Như vậy ta càng không thể ăn."

"Ngươi không ăn cũng được, nhưng mà lão thân phải bẩm báo lại với thái hoàng thái hậu, hoàng hậu không chịu ăn thì mời người khác tới cống hiến sức lực vậy"

"Lý Thanh, đồ độc ác!"

"Làm khó hoàng hậu tôn trọng lão thân rồi, lão thân hổ thẹn!" Lý Thanh cúi người, vui vẻ nhận.

Ta bưng lên một chén canh, cầm lấy thìa quấy, thì ra trong chén canh này là thịt ốc sên, nhìn màu sắc thôi cũng biết là đã bị nhiễm độc.

Ta không hề sợ hãi uống một ngụm nhỏ, nheo mắt lại, chờ đợi kịch độc phát tác, kết quả đầu lưỡi truyền đến hương vị chua chua ngọt ngọt, còn có mùi hải sản, làm ta được kích thích ăn uống.

Bàn đồ ăn bị ta ăn không còn một miếng, Lý Thanh ghi tràn đầy một quyển sách, khi xác định ta sắc mặt hồng nhuận, thân thể cường tráng, sau đó mới an tâm rời đi.

Thái hậu đến thì trời đã tối, những thứ kịch độc kia đã vào bụng ta trót lọt.

Sau khi nàng biết chuyện này thì vô cùng tức giận, mỗi lần ta muốn giải thích thì nàng lại đưa lưng về phía ta không chịu nghe, nhất định không nghe là không nghe.

Từ khi phát sinh chuyện sau khi ăn món ăn kỳ lạ lần trước, thái hậu liền cấm ta sau khi ăn xong bữa khuya thì không được ăn lót dạ cùng uống trà.

[BHTT][Edited]Đối tượng ngoại tình của hoàng hậu ở hậu cung là thái hậuWhere stories live. Discover now