46. Tiếp tục vòng vo

7K 490 27
                                    

Chương 46 – Tiếp tục vòng vo

Cả ngày ta đều ở ngự thư phòng cùng đọc sách với tiểu hoàng đế, lão già kia chỉ biết giảng bài một cách máy móc, giảng đến chuyện chính trị thì chỉ nói tốt, không dám nói thẳng ra những lỗ hỏng, cho nên mở miệng ra là đầy nhân nghĩa thiên hạ thái bình.

Ta ngồi ngáp liên tục.

Đến khi hết giờ học, thu thập sách vở bút mực trở về, tiểu hoàng đế đặc biệt ban ân cho ta cơ hội nắm tay hắn. Ta nắm tay tiểu trượng phu một đường quay về cung.

Càng ngày càng tới gần tẩm cung, tim ta đập thình thịch. Sợ ở đó co người ôm cây đợi thỏ, mà con thỏ kia lại chính là ta.

Đi về đến nơi rồi mới phát hiện, tẩm cung vẫn là bộ dạng ban đầu, những gương mặt quen thuộc, bày trí thân quen, không có vải trắng hay là dao găm để sẵn chờ ta, ta không dám thở mạnh, nghẹn một hơi rồi gọi Linh nhi tới hỏi "Buổi chiều có người đến tìm ta không?"

"Không có"

"Thật không có sao?"

"Nương nương chờ ai đến tìm người?"

"Ai nói ta chờ, ta thuận miệng hỏi vậy thôi" Nếu không ai tới tìm thì ta yên tâm rồi, không có tin tức gì chình là tin tức tốt nhất, ta vuốt ngực, tâm trạng cũng thả lỏng hơn.

Đến nửa đêm, ta ngủ không được. Nằm một mình tự hỏi tại sao bản thân mình lại làm chuyện như vậy, tại sao thú tính lại bất chợt nổi dậy như thế, với ai không xúc động mà lại xúc động với thái hậu, quả thật là đùa với dao mà.

Tại sao tại sao tại sao...

Lần thứ hai ta mở quyển "Ái tình thanh lâu mùa xuân" ra xem, là vào một buổi sáng sớm mùa xuân tươi đẹp trăm hoa đua nở, bên cạnh là chén trà xanh mát lạnh, thích hợp cùng với món điểm tâm do ngự trù làm. Ta ngồi trên ghế bên cạnh cây hoa lê trước cửa sổ, kiềm nén không được nên phát ra một tiếng thở dài thích thú, thời tiết tốt đẹp như thế, thật làm cho người ta vui vẻ thoải mái.

Sách ta vốn muốn xem không phải quyển này.

Ta buôn lậu được vài bản ngôn tình từ bên ngoài về, nghe nói thể loại này là thể loại được ưa chuộng nhất, phổ biến rộng rãi. Ta đem về nhưng vẫn chưa có cơ hội đọc, bây giờ muốn xem ai ngờ lại không khéo lấy nhầm quyển khác.

Tùy ý mở ra một trang, ngôn ngữ nóng bỏng kích thích đập vào trong mắt, thân thể ta chấn động nhẹ, vội đem sách đóng lại. Tránh bị người khác nhìn thấy mình đang đọc loại sách cấm không thẩm mỹ. Không để người khác gián tiếp hoài nghi hình tượng cao cả sâu sắc của ta.

Lúc này trong sách truyền ra âm thanh quen thuộc, chẳng qua là lúc này không sáng sủa như trước, mà bộ dạng có vẻ hơi bệnh hoạn, yếu ớt.

"Này, ngươi cần gì phải làm vậy, rõ ràng ngươi rất muốn xem, muốn xem thì cứ xem đi, sao lại giả vờ ra vẻ. Ngươi ngụy trang cho ai coi, ở đây không có người ngoài, ngườii thân mật với ngươi bây giờ còn ở ngoài cửa kìa"

"Tại sao ngươi biết?"

"Ta có thể cảm nhận được. Bây giờ ta đã được nâng cấp lên rất nhiều, trang bị rất nhiều năng lực mới, nhưng mà bây giờ vẫn chưa thuần thục hết kỹ năng, cần có thời gian từ từ"

[BHTT][Edited]Đối tượng ngoại tình của hoàng hậu ở hậu cung là thái hậuWhere stories live. Discover now