11. Tiếp tục ngoài ý muốn

9.7K 637 48
                                    

Chương 11 – Tiếp tục ngoài ý muốn


Sau chuyện ngoài ý muốn hôm đó, tiểu Thúy không xuất hiện nữa, ta nghĩ nàng đã bị thủ tiêu, ta thông cảm với nàng một chút. Ta muốn lập một mộ bia cho nàng, ít ra cũng thể hiện sự thương tiếc của ta đối với nữ nhân xuất thân thấp hèn nhưng lại có ý chí lớn lao muốn ở trong cung tranh đấu chấn hưng thiên hạ, một chiến sĩ vô sản.

Những buổi tối sau ngày đó ta thật khổ sở, nhưng may mắn nàng đã trở lại. Êm xuôi, không xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn cũng không bị đánh bạt tay nào, ta nghĩ sẽ cảm thán một tiếng, nhưng lại kiềm chế thu hồi vào. Giả vờ như không có chuyện gì xảy ra, tiếp tục cúi đầu sống.

Tiểu Thúy nói nàng đã đi điều tra, nàng đi tới chỗ của đám thái giám tìm người, dựa theo ấn tượng của mình nàng muốn tìm tiểu thái giám kia. Kết quả nàng phát hiện được ở đó thái giám đều tương tự nhau, cái gọi tương tự nhau chính là tên nào cũng có gương mặt đều thật trắng, thắt lưng thật gầy, nói chuyện thì nũng nịu ẻo lả, vì thế nàng tìm cả nửa ngày cũng không tìm được thái giám ấy.

Ta nghe nàng nói chuyện, không phản ứng gì hết chỉ cười cười cho qua, thái giám gì gì đó với ta chẳng liên quan với nhau.

Tiểu Thúy nói "Hoàng hậu nương nương, nếu người muốn thông suốt chuyện hậu cung thì không thể thiếu những kẻ này hỗ trợ. Bọn họ có vô số tai mắt trong cung, những chuyện người khác làm chỉ có trời mới biết thì họ cũng rành mạch"

Nàng nói không sai nhưng mà ta chẳng muốn nghe.

Bây giờ ta là kẻ nghiện ra ngoài chơi, một khi có cơ hội liền chạy đi. Hoàng đế lâm triều, lâm triều xong thì lại đi học, học xong thì có cung nữ và thái giám chơi đùa, đến nữa đêm mới trở về.

Đôi khi ta cảm thấy hắn là tiểu hài tử thật đáng thương, mới mấy tuổi đầu mà không được tự do vui chơi, suốt ngày lại bị ép học hành trị vì thiên hạ, mất hết cả thú vui của tuổi thơ.

Ta rất thông cảm với hắn, kẻ vừa đáng thương vừa đáng ngưỡng mộ nhất cũng chỉ có hắn.

Một khi thấy không có người, ta sẽ mặc y phục của thái giám chuồn ra ngoài, đến khi ta trở về mới phát hiện, thị vệ trong cung canh gác vô cùng lỏng lẻo. Ta cứ mặc y phục thái giám vào là đi đến đâu cũng không có người phát hiện.

Hoàng cung rất lớn, dù sao thì chơi trong một cái sân riết cũng chán. Ta thường xuyên trèo lên cây đại thụ kia tìm thái hậu, nhưng mà vẫn luôn không gặp được nàng.

Có vẻ như nàng sợ bị người khác phát hiện nên đã tránh mặt không ra nữa.

Đoạn thời gian thái hậu không đến tìm ta làm ta vô cùng khó chịu, nhưng lão bà đáng giận bên cạnh nàng lại luôn tới quấy rầy ta, gần nhất là hỏi có ta thay đổi không, không quên nhắc nhở dạy dỗ ta một phen, muốn ta phải tuân thủ quy cũ, không được phép đi khắp nơi câu dẫn người khác.

Trong hoàng cung này chỉ có cung nữ với thái giám, ta câu dẫn ai đây?

Buồn chán, thật là buồn chán. Ta nghĩ ra chuyện làm để giết thời gian, ta trốn phía sau hòn non bộ nằm phơi nắng, hai chân bắt chéo, đắp một cái khăn thơm ngát trên mặt để che nắng, thân thể còn lại thì phơi dưới ánh nắng, ánh mặt trời làm gân cốt ta đều dãn ra.

[BHTT][Edited]Đối tượng ngoại tình của hoàng hậu ở hậu cung là thái hậuWhere stories live. Discover now