Chương 3: Sống sót

14.8K 545 35
                                    

Xe ngựa đi qua cổng lớn Nam Dương hầu phủ, tâm tình nhìn ra bên ngoài phai nhạt không ít, Oánh Tú nhắm mắt, hai tay buông lỏng, sắc mặt có chút tái nhợt.

Bão Cẩm thấy vậy tưởng nàng khó chịu nên lấy chăn đắp thêm, sau đó dặn dò xa phu cho xe đi chậm lại.

Không bao lâu, xe ngựa đã dừng trước cổng lớn Kiều phủ. Tử Yên xuống xe trước, đưa tay dìu Oánh Tú. Oánh Tú nắm chặt hai tay, đi về phía trước. Mọi thứ bên trong Kiều phủ dường như không mấy khác biệt so với ấn tượng của nàng, gia gia không thích thay đổi, cho nên ngay cả bồn hoa trong sân cũng giống hệt ký ức khi nhỏ.

Ma ma vừa dẫn đường vừa kể lão gia và lão phu nhân đều nhớ Oánh Tú, nàng chỉ cười, thỉnh thoảng đáp lời vài câu. Tới cửa viện, ma ma thân cận của Kiều lão phu nhân vội chạy tới, nói: "Mấy ngày nay lão phu nhân đều nhắc tới tiểu thư đấy."

Oánh Tú theo Vương ma ma vào trong, lúc này Kiều lão phu nhân đang dặn dò con dâu của mình là Chung thị, thấy nàng vào, bà liền đặt túi gấm trong tay xuống, vẫy tay bảo nàng lại gần.

Thâm tâm mặc dù có chút khao khát nhưng Oánh Tú vẫn tỏ ra ngại ngùng, nàng do dự một lúc mới tới trước giường Kiều lão phu nhân. Bà hiền từ vuốt ve gương mặt của nàng, sau đó lại nói với Kiều phu nhân: "Nha đầu này ngày trước tính tình vô cùng hoạt bát, thế mà càng lớn càng trầm tĩnh, cũng không biết giống ai, gặp người nào cũng tỏ ra cẩn thận."

Oánh Tú chua xót, Kiều lão phu nhân nhìn nàng, ánh mắt lộ ra một tia bi thương, bà vừa nói vừa ôm nàng vào lòng: "Tú Nhi của chúng ta thật đáng thương, ở Thẩm phủ nhất định đã chịu nhiều ủy khuất."

Không biết tại sao, lúc này Oánh Tú lại muốn làm nũng: "Bà ngoại, Tú Nhi muốn ở đây mấy tháng, người đừng ghét bỏ Tú Nhi." 

Tính tình Oánh Tú có chút tương tự mẫu thân của mình, ngữ khí ôn nhu nghe vào thật sự thoải mái, Kiều phu nhân ở cạnh liền cười nói: "Đừng nói là mấy tháng, cho dù lâu hơn bọn ta cũng đồng ý, chỉ cần con không chê nơi này là được!"

"Đại cửu mẫu của con nói rất đúng, chỉ sợ tiểu nha đầu con không chịu thôi." Kiều lão phu nhân nhìn nàng, vui cười nói, "Con cứ ở phòng của mẫu thân mình khi trước là được. A Linh, tìm người thu dọn một chút, nếu thiếu thứ gì con cứ nói với đại cửu mẫu của mình, nó à, đang thiếu một nha đầu làm phiền mình đấy!"

Kiều phu nhân đưa tay che miệng cười, Oánh Tú biết vị đại cửu mẫu này là người rất có năng lực, bà ấy làm chủ mẫu đương gia, còn có thể khiến toàn bộ người hầu đều khen không dứt. Bên ngoài ai nấy đều công nhận đứa con dâu này của Kiều đại học sĩ, ngay cả Oánh Tú năm đó cũng vô cùng sùng bái.

"Vậy đại cửu mẫu tới lúc đó đừng giận con là được." Oánh Tú cười cười nhìn khăn lụa đặt bên cạnh, "Đây là lễ vật đưa tới xuân phường năm nay sao?"

"Đúng vậy, chúng ta cũng đang đau đầu, xuân phường năm nay chắc chắn sẽ có rất nhiều khách quý." Kiều phu nhân là chủ mẫu nhiều năm, mỗi năm Kiều gia đều tổ chức lễ hội mùa xuân, mời những người quen thuộc tới, bọn họ đều là nữ quyến, phần lớn là những người có quan hệ gần gũi trong kinh thành. Kiều phủ sẽ có quà tặng, bình thường sẽ là những đồ dùng nhỏ nhắn được các vị phu nhân và tiểu thư yêu thích.

Sống lại lần nữa làm nữ nhân hầu môn - Tô Tiểu LươngWhere stories live. Discover now