Chương 32

7.2K 317 9
                                    

Cẩn Trạch ngơ ngác nhìn nàng, không khỏi thất thần, ánh mắt sáng rọi của Oánh Tú lúc này hắn chưa từng gặp qua, hắn vẫn còn nhớ năm đó tiểu cô cô mất, hắn theo mẫu thân qua Thẩm phủ thăm Oánh Tú, tiểu cô nương nhút nhát trốn trong lòng ma ma, hiện tại đã trưởng thành, thay đổi đó, hắn thật sự không chú ý tới.

"Vậy Nhị thiếu gia Tề gia thế nào?" Cẩn Trạch không quên phó thác của bạn tốt, tùy ý hỏi.

"Tại sao biểu ca lại giúp y?" Những lời trước đó Oánh Tú đã nghe ra ẩn ý của Cẩn Trạch, ba lần bốn lượt dùng danh nghĩa của hắn tặng lễ, có thể thấy được quan hệ của họ vô cùng tốt.

Cẩn Trạch thấy nàng nhìn mình, lúc này mới phát hiện bản thân làm vậy hình như không tốt cho lắm.

"Ta và Tề huynh quen biết nhiều năm, chưa từng thấy y vì một người mà dụng tâm như thế." Cẩn Trạch bị nàng nhìn chằm chằm tới yết hầu có chút khô khốc, trong lòng thầm thở dài.

Oánh Tú buồn cười rót cho hắn ly trà, Cẩn Trạch nhận lấy uống mấy ngụm, lúc này mới cảm thấy thoải mái, nghiêm túc nói: "Năm trước Tề huynh đã nhắc tới, cho nên xuân phường ta mới muốn muội tham gia, chuyện du hồ cũng là Tề huynh đề nghị, làm hại muội rơi xuống nước y rất áy náy. Đã hơn một năm, những gì y làm biểu ca đều nhìn thấy, ta từng nói, nếu Tú Nhi muội không muốn, cho dù là thân huynh đệ ta cũng sẽ không giúp."

Oánh Tú sững sờ, thì ra chuyện du hồ là Tề Hạo Minh an bài. Kiếp trước nàng không đồng ý với biểu ca tới Kiều phủ, cho nên bỏ lỡ một lần tương ngộ, cũng bởi vì không có lần du hồ kia mà không có tặng lễ sau này, cũng không có gặp mặt, càng không có cuộc nói chuyện với biểu ca hôm nay. Kiếp trước, thời gian này, nàng đang ngây ngốc ở Thẩm phủ chuẩn bị gả cho Tưởng Tam công tử.

Oánh Tú nắm chặt ly trà trong tay tới phát run: "Vậy, y bắt đầu nhắc với biểu ca từ khi nào?"

"Hẳn là sau khi muội tham gia thơ hội của Nam Dương Hầu phủ, lúc đó muội có gặp y sao?" Cẩn Trạch cũng cảm thấy kỳ quái, rõ ràng hai người không có giao thoa, không thể vì một lần gặp mặt mà để tâm như thế, nhưng Tề Hạo Minh lại cho hắn cảm giác vô cùng nghiêm túc.

Oánh Tú lắc đầu, thời điểm tham gia thơ hội, nàng không hề chú ý tới Tề Hạo Minh, có điều nếu nhắc tới duyên phận ban đầu, hẳn là mười năm về trước.

"Tú Nhi, nếu muội không muốn, không cần cảm thấy khó xử, kỳ thật cho tới hiện tại ta vẫn còn hoài nghi không biết chính mình làm như vậy có đúng hay không, ta sợ sẽ hại muội." Nội tâm Kiều Cẩn Trạch áp lực rất lớn, gần nhất hắn không tin Thẩm phủ, chuyện của Tưởng Tam công tử khiến hắn đối với người dượng Thẩm Hạc Nghiệp này thất vọng tột đỉnh, nếu lại để bọn họ làm chủ hôn sự của Oánh Tú, chắc chắn cũng không hề tốt đẹp.

Nhưng Kiều gia rốt cuộc chỉ là nhà ngoại, Oánh Tú vẫn còn phụ mẫu, Kiều lão phu nhân và Kiều lão gia tử không thể quyết định chuyện này, cho dù cả nhà đều thương Oánh Tú nhưng có một số việc vẫn không thể nhúng tay vào. Tề Hạo Minh xuất hiện đúng lúc cho Kiều Cẩn Trạch một lựa chọn khác, hắn không hề cảm thấy loại thủ đoạn này thấp hèn, cưới vợ cầu hiền, Tề Hạo Minh dùng cách lặng lẽ như vậy để bày tỏ ngược lại khiến hắn thưởng thức, bạn tốt nhiều năm, con người Tề Hạo Minh hắn vô cùng tin tưởng.

Sống lại lần nữa làm nữ nhân hầu môn - Tô Tiểu LươngWhere stories live. Discover now