Chương 25: Ước hẹn

7.4K 342 8
                                    

Qua giờ Ngọ, phố xá nhàn tản không ít, một chiếc xe ngựa vội vàng chạy ngang cuốn theo gió bụi, trên đường, một bên là hàng liễu tươi tốt, gió thổi lướt qua đong đưa cạnh bờ sông, một bên là trà phường nhỏ, Oánh Tú nhìn nước trà, cầm muỗng nhẹ nhàng rót vào ly.

Ngoài phòng truyền tới tiếng bánh xe, không bao lâu liền có tiếng đập cửa, Oánh Tú phân phó Thanh Bích tiếp đón, Tề Hạo Minh ngồi trên xe lăn xuất hiện. Trác Dạ đẩy y vào trong, Thanh Bích theo bản năng nhìn ra ngoài, đóng cửa lại.

"Thẩm tiểu thư thật có hứng thú." Tề Hạo Minh nhìn bài trí trong phòng một vòng, kinh thành thế mà lại có một trà phường u tĩnh như vậy, ngay cả cách trang trí tiểu viện bên ngoài cũng vô cùng có ý tứ.

"Đại lễ của Tề thiếu gia, Oánh Tú không nghĩ ra thứ gì đáp lễ, nghe nói Tề thiếu gia cũng là người thích trà, vì thế liền mời tới đây." Oánh Tú đẩy ly trà tới trước mặt Tề Minh Hạo, "Trà nghệ không tinh, chê cười."

Tề Hạo Minh nếm thử, tán dương: "Trà ngon." Nói rồi, y ngẩng đầu nhìn Oánh Tú, "Thẩm tiểu thư khiêm tốn, trà này nhất định không phải trà bình thường."

Oánh Tú mặc một bộ váy lụa thiển sắc, cổ tay áo thêu hoa lan thanh nhã tôn lên làn da trắng nõn, môi mỏng khẽ cong lên độ cung tuyệt đẹp, vành tai mang đôi hoa màu lam nhạt, vì ngọn gió bên ngoài thổi vào mà uyển chuyển đong đưa.

Đáy mắt Tề Hạo Minh hiện lên mạt kinh diễm, suýt nữa thất thần.

Oánh Tú một tay pha trà, trên cánh tay trắng nõn là trang sức vàng bạc giao nhau, trong đó có một đóa hoa nhỏ thủ công tinh xảo, cùng động tác của nàng thỉnh thoảng phát ra tiếng vang.

"Oánh Tú chỉ hiểu biết một chút mà thôi, so vói sư phó của Vạn An Tự thua kém rất xa." Gác trà cụ trong tay xuống, Oanh Tú nhận hộp gấm từ tay Thanh Bích đặt lên bàn, "Phần hậu lễ này Oánh Tú không thể nhận, mong Tề thiếu gia đừng khó xử Oánh Tú."

"Đồ đã đưa đi há có đạo lý lấy về, cũng không phải hậu lễ gì, chẳng qua là chút tâm ý của Tề mỗ." Tề Hạo Minh tay cầm ly trà, mắt cũng không nhìn hộp gấm kia.

"Vậy Oánh Tú càng không thể nhận." Oánh Tú đẩy hộp gấm về phía y, "Tấm lòng của Tề thiếu gia Oánh Tú xin nhận, chỉ là chúng ta không quen không biết, cả hai đều chưa thành hôn, vẫn là nên có chút kiêng kị."

"Ta và biểu ca nàng vốn quen biết, tặng nàng ít đồ sẽ không có ai nghị luận."

"Nếu ngài đưa cho Cẩn Trạch biểu ca, việc này đương nhiên bình thường, chỉ là cùng Oánh Tú lén lút tặng quà, chỉ sợ không ổn." Từ sau khi nhận phong thư kia Oánh Tú đã cảm thấy không đúng, đàn cổ coi như là lễ vật ngày đó nàng rơi xuống nước, nếu huân hương lúc sau là đáp lễ thì vòng tay này lại không có danh nghĩa gì để tặng. Một lần hai lần Oánh Tú có thể không để ý, nhưng nhiều lần như vậy không thể không suy nghĩ, thanh danh đối với nữ tử chưa gả quan trọng biết nhường nào, huống chi tình cảnh của nàng ở Thẩm phủ rất đặc biệt, chỉ cần phạm chút sai lầm là uổng phí đời này.

Tề Hạo Minh vẫn thong dong tươi cười sắc mặt rốt cuộc cũng có chút thay đổi, nàng quả nhiên không nhớ y là ai: "Nếu là biểu ca nàng tặng cho nàng thì sao?"

Sống lại lần nữa làm nữ nhân hầu môn - Tô Tiểu LươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ