Chương 34

6.8K 303 2
                                    

Nam nhân nhìn thứ tiểu trùng phun ra, cầm dao nhỏ nhẹ nhàng chấm một ít, đưa đến bên miệng nếm thử, nhíu mày, nói với Túc Côn mấy câu.

"Tứ ca, gã nói cái gì?" Tề Hạo Minh còn đang cảm thấy không thoải mái, thấy sắc mặt Túc Công trở nên âm trầm, trái tim cũng theo đó căng chặt.

"Gã nói đệ trúng độc ít nhất đã mười năm." Túc Côn nhìn y, lặp lại lời nam tử vừa nói, "Gã bảo cổ trùng này là loại vật chuyên ăn thịt người, toàn thân trắng muốt, tiến vào cơ thể nếu không có độc, lúc ra ngoài vẫn sẽ là màu trắng, như vừa rồi sau khi nó vào người đệ, trở về lại biến thành màu đen. Độc tố đã tích lũy nhiều năm, may mà mấy năm nay đệ dùng không ít dược liệu trân quý, khắc chế không gia tăng, bằng không hai chân này thật sự đã bị phế rồi!"

Tề Hạo Minh ngơ ngẩn nhìn đôi chân của mình, đột nhiên ngẩng đầu nhìn hắn: "Ý của Tứ ca là, đệ vẫn có thể khỏe lên đúng không?"

Túc Côn lại nói chuyện với nam nhân kia mấy câu, quay đầu trả lời: "Có thể, chỉ là phải tốn ít thời gian, nhanh thì ba bốn năm, chậm thì bảy tám năm."

"Vậy bọn họ..." Tứ thúc cũng từng nói đôi chân này có cơ hội trị khỏi, chỉ là cho tới hiện tại vẫn chưa khẳng định chắc chắn như họ, đợi thêm bảy tám năm để đứng lên, khoảng thời gian đó có tính là gì, y cũng đã chờ hơn mười năm rồi.

Lần này Túc Côn nói chuyện với hai người họ lâu hơn một chút: "Bọn họ nhiều nhất chỉ có thể ở lại đây nửa năm, tháng bảy năm sau bọn họ có lễ hội phải tổ chức, nhất định phải về."

"Nửa năm cũng được, Tứ ca, bọn họ có nhìn ra đệ trúng độc gì không?"

Túc Côn lại nói chuyện với người nọ, người nọ quay đầu nhìn thứ tiểu trùng vừa phun ra, đặt lên mũi ngửi, sau đó châm lửa đốt thứ đồ, quay đầu trả lời hắn.

"Trong cơ thể đệ không chỉ có một loại độc, trong đó hàm lượng nhiều nhất khiến chân đệ không đi lại được là loại độc đến từ Nam Cương, có điều độc này đã thất truyền nhiều năm nhưng cũng may độc không phát huy hết dược tính của mình.

Tề Hạo Minh hít một hơi thật sâu: "Tứ ca, xem ra đệ phải đến ở nhờ phủ của huynh mấy ngày rồi."

Túc Côn gật đầu: "Ta đi nói một tiếng với hầu gia."

Túc Côn lại nói với hai người kia mấy câu, đứng dậy rời khỏi Đinh Phong Viện.

Tề Hạo Minh cúi đầu nhìn hai chân của mình, y vốn cho rằng đây không phải ngoài ý muốn, chỉ là ngoài ý liệu, hiện tại xem ra, trong phủ có rất nhiều người không muốn y sống.

"Trác Dạ, chuyện hôm nay đừng nói với Tứ thúc." Tề Hạo Minh đi thay y phục.

Túc Côn hiện tại đã được phong vương, hôn sự của Tề Hạo Thịnh đến gần, trên dưới Nam Dương Hầu phủ bận tới chân không chạm đất, từ nhỏ Tề Hạo Minh và Tứ hoàng tử đã thân thiết, vì thế Tề Trung Dương không chút lo lắng mà đồng ý.

"Đệ thu dọn ít đồ đi, ngày mai ta phái người tới đón đệ." Túc Côn vỗ vai y, dẫn theo hai người kia rời đi.

Trong phòng vẫn còn mùi đốt cổ trùng, nhớ lại khoảng khắc khi nào, Tề Hạo Minh không khỏi cảm thán mạng của y thật dài, có thể sống sót như vậy. Những người muốn y chết nhất định rất thất vọng.

Sống lại lần nữa làm nữ nhân hầu môn - Tô Tiểu LươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ