Chương 47

7.2K 332 31
                                    

Tỉnh lại, đập vào mắt Thẩm phu nhân là bộ dáng Đường phu nhân lã chã chực khóc: "Nữ nhi ngoan của ta, con tỉnh rồi."

Thẩm phu nhân đau đầu ngồi dậy, tay ôm trán: "Con bị sao vậy?"

"Con hôn mê đã mấy ngày, kinh thành này đều nói người làm mẹ kế như con không đối xử tử tế với nữ nhi vợ trước để lại, thậm chí còn cắt xén của hồi môn nương nó để lại, cùng con rể lừa gạt Kiều gia, cũng may Kiều gia phát hiện kịp thời, thu của hồi môn về." Đường phu nhân vừa vỗ mặt nữ nhi mình, vừa nói."

Oánh Tú cập kê ngày ấy, sau khi Thẩm phu nhân ngất xỉu, Thẩm Hạc Nghiệp liền trở nên luống cuống, cho dù đồ bị cắt xén vẫn còn trong phủ, nhưng vòng tay kia xác thật của Kiều Tình Nhiên, nếu Định Vương Phi trở về kể với Định Vương, hoặc để Nam Dương Hầu biết, ông ta ở trong triều còn thể diện gì, hợp mưu với thê tử ăn chặn của hồi môn của vợ trước, nói ra mặt mũi của toàn bộ Thẩm phủ đều mất đi.

Dù vậy, Kiều phu nhân vẫn ung dung nhìn Thẩm Hạc Nghiệp: "Thẩm đại nhân, Thẩm phu nhân là mệt tới ngất xỉu, ngài mau dìu bà ấy đi nghỉ ngơi đi, còn phần của hồi môn này là Thẩm phu nhân chuẩn bị cho Oánh Tú, không biết Thẩm đại nhân có vì Tú Nhi mà chuẩn bị gì không?"

Kiều phu nhân sớm đã thương lượng với Kiều Tình Du rồi mới tới tìm bọn họ tính sổ, Định Vương Phi cũng được Mạnh thị mời tới, Gia Cát Ngọc Hân vốn nhận gửi gắm của Tề Minh Hạo, vì thế bọn họ đều không sợ nháo lớn việc này, để người ở đây truyền ra ngoài, để xem Thẩm Hạc Nghiệp cảm thấy của hồi môn quan trọng, hay thanh danh quan trọng.

Kinh thành mỗi ngày đều sẽ có vài chuyện gièm pha, không hỏi thăm thì không biết, nhưng nếu có kẻ có lòng tham tấu, Kiều gia lại có địa vị trong triều, Thẩm Hạc Nghiệp chắc chắn phải ước lượng thân phận của mình mới được.

"Đúng vậy, đó là chuẩn bị cho Tú Nhi, ta và phu nhân thương lượng dùng một nửa sính lễ Tề phủ đưa tới cho Tú Nhi, đó chính là của hồi môn người làm cha này tặng nữ nhi." Thẩm Hạc Nghiệp nơm nớp lo sợ mà ưng thuận, chờ Thẩm phu nhân tỉnh lại liền đem toàn bộ của hồi môn bị cắt xén dọn về nhà kho.

Kiều phu nhân sợ Thẩm phủ có người đỏ mắt, dứt khoát thay đổi khóa cửa, người đưa tới trước đó cũng đã chuẩn bị, phái hai bà tử vạm vỡ canh giữ, cơm nước liên quan đều do Kiều gia mỗi ngày đưa tới, bọn họ đây là không tin Thẩm phu nhân.

Thẩm Hạc Nghiệp coi như rõ ràng, bọn họ không phải tới tham dự lễ cập kê, mục đích chính là kiểm kê số của hồi môn này. Nhưng sự việc vẫn không giấu được, hôm đó không ít phu nhân thế gia tới, nha hoàn bà tử biết chuyện cũng không ít, chưa tới nửa ngày, cả kinh thành đều biết Thẩm phủ có mẹ kế và phụ thân nhẫn tâm, bức Đại tiểu thư con vợ cả không còn đường sống, nếu không có nhà ngoại này, không biết Đại tiểu thư còn sống tới hiện tại không.

Càng truyền câu chuyện càng đi xa, Thẩm phu nhân nghe Đường phu nhân kể lại, lần nữa hôn mê bất tỉnh. Đường phu nhân vội bấm huyệt cho bà ta, lần này tỉnh dậy, Thẩm phu nhân lập tức gào khóc: "Con rốt cuộc đã tạo nghiệt gì chứ! Nương, đó đều là đồ quý giá người cho con, sao có thể cho nha đầu kia làm của hồi môn? Đó là thứ con để lại cho Huệ Nhi, còn cả một nửa sính lễ kia, đừng hòng tơ tưởng!"

Sống lại lần nữa làm nữ nhân hầu môn - Tô Tiểu LươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ