Chương 105

4.6K 225 0
                                    

Thuộc hạ của Diệp Quốc Công Diệp Hàm Dư đã gặp vài lần, đều là người trung can nghĩa đảm, bọn họ thà bảo vệ kinh thành cũng không muốn gia nhập vào quân đội biên chế khác, chỉ mong chờ được ngày Diệp phủ xuất hiện người thừa kế. Nàng từng khuyên bọn họ, phụ thân và gia gia đều đã qua đời, Diệp gia chưa chắc đã có thể chinh chiến sa trường như quá khứ, nhưng họ lại nói, thế thì thay lão quốc công bảo vệ Diệp gia, tuyệt đối không thể để vì Diệp gia không có nam nhân mà bị người ta khi dễ.

Hoàng quyền đi đầu, cho dù hoàng đế niệm tình cũ nhưng cũng chỉ có thể nhẫn thời, sớm muộn cũng sẽ thu phục bọn họ, mà Đại tiểu thư Diệp gia xuất giá là cơ hội rất tốt.

Kiều Cẩn Trạch nhìn Diệp Hàm Dư trầm tư, vội nói: "Ta không phải vì thuộc hạ cũ của Diệp Quốc Công mà tới."

"Vậy ngài vì lý do gì?" Diệp Hàm Dư ngẩng đầu nhìn hắn, một khắc đụng phải ánh mắt nam tử nhìn mình, trái tim liền loạn nhịp.

"Trai lớn cưới vợ gái lớn gả chồng, tiểu thư cho rằng ta vì lý do gì?" Nhìn mặt nàng ửng đỏ, Kiều Cẩn Trạch khẽ cười đi đến bên cửa, nhẹ nhàng đẩy cửa phòng ra, Nhập Họa ở bên ngoài nhìn thấy hắn, nhất thời sửng sốt.

"Diệp tiểu thư, nơi này tuy an tĩnh nhưng vẫn là Diệp phủ, sắc trời không còn sớm, ta thấy ta nên nhanh chóng trở về mới tốt." Không chờ Diệp Hàm Dư nói gì, Kiều Cẩn Trạch đã gật đầu với Nhập Họa, cùng Trác Dạ rời đi.

Diệp Hàm Dư đứng sau ngây người nửa ngày mới hoàn hồn, dậm chân một cái, trên mặt toàn là xấu hổ và giận dữ, gia hỏa này, là nói nàng lén lút gặp hắn ở đây sao!

"Tiểu thư, người đã nói chuyện đó với Kiều thiếu gia?" Chưa bao giờ thấy tiểu thư nhà mình như thế, Nhập Họa nhìn theo hướng Kiều Cẩn Trạch rời đi, lại nhìn Diệp Hàm Dư đỏ mặt, cho rằng nàng bị khi dễ.

"Lát nữa lão thái quân sẽ tìm ta, vẫn là về trước đi." Hít một hơi thật sâu, Diệp Hàm Dư nhận khăn lau mặt Khả Nhân đưa tới, vừa rồi Kiều Cẩn Trạch đi nhanh như vậy, nàng nào kịp nói chuyện rõ ràng?

Rời khỏi Diệp phủ, Kiều Cẩn Trạch lên xe ngựa xuất phát tới Tề phủ, khóe miệng cong lên ý cười, Diệp Hàm Dư là Tiểu Diệp Tử ngày đó hắn gặp ở tửu lâu, cho dù y phục thay đổi, đôi mắt linh động kia sao có thể giấu được?

Một chuyến tới Diệp phủ này cũng coi như không uổng phí.

OoOoO

Yến hội của Diệp phủ qua đi, trong kinh thành bắt đầu sôi nổi suy đoán hoa tiểu thư Diệp gia sẽ rơi vào tay ai, Diệp Quốc Công phủ lại che giấu rất kỹ, ngay cả bà tử muốn hỏi thăm hai câu cũng bị đuổi đi.

Vào tháng sáu, thời tiết càng oi bực, mọi người cũng vì trời nóng mà bớt rảnh rỗi trò chuyện vài phần. Trong Nam Dương Hầu phủ, ngày một, hôn lễ của Tề Hao Chi được cử hành, không giống Tề Hạo thịnh cưới Gia Cát Ngọc Hân có thân phận cao, cũng không giống Oánh Tú mang theo của hồi môn phong phú, Hứa thị vì Tề Hạo Chi chọn tức phụ thân phận cao hơn Oánh Tú, có chút quan hệ thông gia với Hứa gia, đó là Đại tiểu thư con vợ cả Hà gia, Oánh Tú ở yến hội Nam Dương Hầu phủ đã gặp hai lần, quả thật xứng đôi với Tề Hạo Chi.

Sống lại lần nữa làm nữ nhân hầu môn - Tô Tiểu LươngWhere stories live. Discover now