Chương 60

6.7K 338 34
                                    

Vừa qua ba ngày tắm, Tề Hạo Thịnh lập tức tới biệt uyển thăm Liễu Nhứ Nhi. Nam Dương Hầu phủ liên tiếp chào đón ba nữ hài tử, nói không thất vọng là giả, bên ngoài thật ra đã có hai hài tử, đáng tiếc lại danh không chính ngôn không thuận, dù có thể nào cũng không thể đưa về.

Năm trước Liễu Nhứ Nhi sinh bệnh, tâm sự trầm trọng, kéo dài tới đầu xuân vẫn không khỏi. Tề Hạo Thịnh ngồi ở mép giường, nắm lấy tay nàng, trong lòng lo lắng không thôi.

"Có phải thiếp sẽ chết hay không?" Liễu Nhứ Nhi ngậm nước mắt nhìn hắn, cằm đã mọc râu, chắc hẳn nhiều ngày chưa cạo sạch.

Tề Hạo Thịnh lắc đầu: "Nàng đừng nói bậy, nhớ uống thuốc đúng giờ, đại phu nói nàng đây là tâm bệnh."

Tâm bệnh cần tâm dược để trị, bệnh của Liễu Nhứ Nhi vì duyên cớ gì, Tề Hạo Thịnh cũng rõ, nhưng hai cái thai của Gia Cát Ngọc Hân đều là nữ nhi, Nam Dương Hầu căn bản sẽ không đồng ý trong tình huống này đón Liễu Nhứ Nhi và hai hài tử vào phủ.

"Hạo Thịnh, đêm qua thiếp nằm mơ, mơ thấy ca ca tỷ tỷ, còn cả phụ mẫu thiếp." Liễu Nhứ Nhi cười nhợt nhạt. Thiên tai năm đó, ca ca tỷ tỷ chết, nàng bị bán vào Họa Phường, sau phụ mẫu cũng ra đi, trên thế gian này chỉ còn lại một mình nàng, vốn dĩ cho rằng cả cuộc đời sẽ cô đơn tịch mịch, thế mà lúc sau gặp được nam nhân này, có điều vận mệnh vẫn không thể tránh được kiếp số.

"Đừng nghĩ nhiều, chờ nàng hết bệnh, thân mình tĩnh dưỡng tốt, ta sẽ đón mẫu tử nàng về, nàng xem mùa xuân sắp tới rồi, chờ tuyết tan, chúng ta lại ra hoa viên đi dạo." Tề Hạo Thịnh nắm chặt tay nàng, nét mặt đầy bi thương.

"Được, chờ thiếp hết bệnh, chàng sẽ đón bọn thiếp trở về." Liễu Nhứ Nhi kiềm nén chua xót trong lòng, cho dù biết việc này dường như không có khả năng, nhưng nàng vẫn nguyện ý tin tưởng nam nhân này, hắn sẽ vì họ mà nỗ lực, tranh thủ.

"Cho nên hiện tại nàng phải dưỡng bệnh, đừng suy nghĩ nhiều, được không?"

Liễu Nhứ Nhi gật đầu, nhìn tuyết trắng bên ngoài cửa sổ, trái tim bi ai như không khí lúc này, lạnh thấu xương, thả thương lòng người.

Tề Hạo Thịnh đi rồi, Thúy Nhi mới mang thuốc vào, nhìn Liễu Nhứ Nhi ngày càng tiều tụy, nàng không biết đã lén lau nước mắt mấy lần. Từ lúc nghe Gia Cát Ngọc Hân lại sinh nữ nhi, tiểu thư liền ngã bệnh, tâm sự chồng chất trong lòng, trong nháy mắt liền bạo phát ra, khiến thân mình nàng ấy vốn đã không tốt trở nên suy sụp.

Tâm bệnh nặng nề, từ lúc vào biệt uyển chưa có ngày nào Liễu Nhứ Nhi không nghĩ ngợi, thất vọng trong chờ mong, chờ mong dần biến thành mờ mịt, đáy lòng luôn ôm chấp niệm như vậy. Thế tử phu nhân sinh nam hài, nàng liền có thể theo Tề Hạo Thịnh vào Nam Dương Hầu phủ.

Một năm, hai năm, ba năm, Liễu Nhứ Nhi càng cảm thấy chấp niệm này càng xa xôi, số ngày Tề Hạo Thịnh tới đây rất ít, biệt uyển này chính là cuộc sống của nàng và hai hài tử, nhưng chúng không thể không có phụ thân, chúng có xuất thân lại không có mẫu thân tốt, nhưng rốt cuộc phụ thân chúng vẫn là thế tử Nam Dương Hầu phủ, chúng không thể theo nàng chịu khổ, nhất định phải khiến Tề Hạo Thịnh dẫn về hầu phủ nhận tổ quy tông.

Sống lại lần nữa làm nữ nhân hầu môn - Tô Tiểu LươngWhere stories live. Discover now