Chương 103

4.7K 207 3
                                    

Nhập Hoa khẽ cười, cầm phấn hồng chấm một ít vào lòng bàn tay, nhẹ nhàng bôi lên má Diệp Hàm Dư.

"Được rồi, cứ như vậy đi, Khả Nhân, mang bánh phù dung tới đây, chúng ta qua chỗ lão thái quân." Thay xong xiêm y, Diệp Hàm Dư dẫn theo nha hoàn tới viện của Diệp lão phu nhân. 

Lão thái quân năm nay đã gần bảy mươi, ngoại trừ Vạn An Tự ngày thường căn bản không hề ra ngoài, khi trẻ luôn theo lão quốc công chinh chiến, cho nên thân mình tốt hơn các lão phu nhân trong kinh thành.

Thời điểm Diệp Hàm Dư tới, Tứ nãi nãi của nàng đang ở cạnh Diệp lão thái quân, luận bối phận mà nói, Diệp Hàm Dư phải gọi bà một tiếng nãi nãi. Diệp lão thái quân là tức phụ của Đại phòng, bốn huynh đệ lão quốc công đều đã ra đi, hiện tại người lớn tuổi nhất còn sống chính là bà, nãi nãi ba phòng còn lại đều kính trọng gọi lão thái quân là Đại bá mẫu.

Diệp gia hoàn toàn dựa vào Diệp Quốc Công phủ, trải qua ba đời tích luỹu, hơn nữa tức phủ lúc gả vào của hồi môn vô cùng phong phú, tới thế hệ của Diệp Hàm Dư, những thứ cho nàng làm của hồi môn xuất giá tương đương với cả Diệp Quốc Công phủ này, như vậy người ngoài sao có thể không thèm mắt?

"Lão thái quân, Hàm Dư sai nha hoàn mua bánh phù dung ở Bát Bảo Trai mà người thích, người mau nếm thử đi, còn nóng." Diệp Hàm Dư nhận đĩa bánh trong tay Khả Nhân đưa đến bên giường Diệp lão thái quân, Tứ nãi nãi ở cạnh tự động nhường vị trí, Diệp Hàm Dư ngồi xuống, cười tủm tỉm cầm cái bánh đưa qua bên miệng Diệp lão thái quân.

Đáy mắt Diệp lão thái quân tràn đầy sủng nịnh, cười nhận lấy: "Để tự ta làm là được, ngày thường không thấy cháu chu đáo như thế, sao vậy, vừa phạm lỗi gì đúng không?"

"Lão thái quân, người đừng nói xấu cháu trước mặt người khác chứ! Mấy ngày nay cháu rất ngoan, không tin người có thể hỏi Nhập Họa tỷ tỷ." Diệp Hàm Dư làm như không nhìn thấy Tứ nãi nãi, làm nũng tới khi lão thái quân bật cười mới thôi.

"Đại bá mẫu, đây là Hàm Dư hiếu thuận với người." Tứ nãi nãi cười hùa theo.

Diệp Hàm Dư nghiêng người nhìn bà ta, nghiêm túc nói: "Tứ nãi nãi, người đừng đứng như thế. Khả Nhân, còn không dìu Tứ nã nãi ngồi xuống, chân cẳng không tốt, đứng lâu sẽ rất dễ mệt mỏi."

Tứ nãi nãi sửng sốt, còn chưa hoàn hồn đã bị Khả Nhân kéo ngồi xuống.

Diệp Hàm Dư cười tủm tỉm đút cho lão thái quân thêm mấy cái bánh phù dung, lúc này mới nói: "Lão thái quân, yến tiệc ba ngày sau đều là khách của người?"

"Danh sách khách mời cháu không biết sao?" Lão thái quân nhéo nhẹ cái mũi của nàng, nhìn nụ cười vô tội của nàng, làm sao tin được nha hoàn này không chạy đi hỏi quản gia khách Diệp Quốc Công phủ mời tới yến hội là ai?

"Cháu thật sự không biết, Diệp quản gia nói lão thái quân người không cho tiết lộ."

"Nói cháu biết để cháu dọa bọn họ chạy mất sao?" Lão thái quân nhìn bộ dáng làm nũng của nàng, cười nói với Tứ nãi nãi ngồi bên dưới, "A Ngọc, chỗ ngươi không phải cũng có một phần danh sách sao? Lấy ra cho nha đầu này xem đi, nếu không nó sẽ mắng chúng ta không lựa chọn người tốt cho nó."

Sống lại lần nữa làm nữ nhân hầu môn - Tô Tiểu LươngTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon