Chương 78

5.9K 275 17
                                    

Cuối tháng mười một, đại hôn của Cửu hoàng tử Túc Ký, tân nương là đích ấu nữ của Đại phòng Trương gia Trương Hi Vân. Cùng cử hành hôn sự, Hoàng Thượng phong Cửu hoàng tử làm Triệu Vương, ban phủ đệ, cùng tứ hôn hai vị trắc phi.

Bảy ngày sau, tiểu vương gia Nhữ Dương Vương phủ Tô Khiêm Mặc đại hôn, Trần Bảo Lâm cũng gả vào Nhữ Dương Vương phủ. Tham dự xong hai hỉ yến này, trông kinh thành còn tổ chức không ít tiệc cưới lớn lớn bé bé.

Ngồi trong xe ngựa, Oánh Tú vén rèm nhìn ra, cảnh tượng chính là mấy người nghèo tụ tập một chỗ, cuộn tròn nấu nồi canh sưởi ấm ngày tuyết.

"Tướng công, năm nay Nam Dương Hầu phủ chúng ta có mở kho phát cháo không?" Oánh Tú thật sự không đành lòng nhìn tiếp. Mỗi năm kinh thành đều như vậy, tuyết lớn vừa đói, phố lớn ngõ nhỏ đều có dân chúng đói khổ.

"Cuối năm nhiều hỉ sự như vậy, các phủ đều không ngại phân phát nhiều đồ, năm nay hẳn sẽ không có nhiều người chết." Tề Hạo Minh thay nàng hạ rèm, kéo tay nàng đặt trong lòng mình sửa ấm, "Ta kêu Trác Dạ phát chút áo bông."

"Chính phi của tiểu vương gia là đích trưởng nữ của Lục Quốc Công, nghe nói là lão vương gia tự mình xin Hoàng Thượng tứ hôn." Kiếp trước Oánh Tú từng gặp vị đích trưởng nữ này, xinh đẹp không nói, cử chỉ cũng có khí chất, Lục gia dòng dõi thư hương, của hồi môn của Lục tiểu thư đa phàn đều là tranh chữ, sống cùng người như vậy, Bảo Lâm chắc sẽ không sao.

"Vốn dĩ không đến phiên bọn họ, Hoàng Thượng muốn nữ nhi Lục gia làm hoàng phi, Lục Quốc Công không muốn, Trương Quý Phi càng không muốn, nếu đích nữ Lục gia làm tức phụ của mình, bà ta không thể áp chế, cho nên thời điểm lão vương gia đi cầu hôn sự, Trương Quý Phi ít nhiều đứng sau giúp đỡ." Trương gia chẳng qua chỉ có một Quý Phi nương nương ở trong cung, thế lực làm sao bằng Lục gia, cho dù thay đổi triều đại, Lục gia cũng sẽ không nghiêng đảo.

"Làm hoàng phi đồng nghĩ với việc tương lai sẽ bị cuốn vào cuộc chiến tranh ngôi vị hoàng đế, Lục gia không muốn tham dự, vì thế mượn việc này tỏ rõ thái độ." Oánh Tú dựa vào vai y, chậm rãi nói, "Mục tỷ tỷ gần đây hình như không vui, chi bằng mấy ngày nữa chúng ta quau Định Vương phủ thăm tỷ ấy."

Trở về Nam Dương Hầu phủ, sắc trời đã tối, đường trong viện một mảnh trắng xóa, Bão Cầm cẩn thận dìu Oánh Tú. Một đường về Đinh Phong Viện, tuyết cứ thế mà lớn lên.

Trong phòng than lửa đã đốt ấm, Oánh Tú kêu Bão Cầm che màn lại, ra sương phòng phía sau xem Tráng Tráng, tiểu gia hỏa này trời sinh không biết sầu, từ khi chào đời rất ít khi khóc nháo, uống sữa xong liền ngoan ngoãn ngủ, lúc tỉnh lại chỉ thích nhìn đồ vật chằm chằm, an tĩnh giống hệt lúc ở trong bụng nàng.

Vào đêm, Oánh Tú xoa chân giúp Tề Hạo Minh, đang định nằm xuống, y lại kéo nàng không cho nàng ngủ, sau khi thổi tắt ánh đèn liền dùng vẻ mặt ủy khuất nhìn nàng: "Nương tử, đã lâu rồi chúng ta không cộng chẩm miên (1)."

(1) Cộng chẩm miên: Cùng chăn gối, ý chỉ.... *Tự hiểu nhé*

Oánh Tú vừa định phản bác, bỗng nhận ra y nói việc khác, gương mặt lập tức đỏ ửng, đấm ngực y, nhỏ giọng: "Hài tử và bà vú đều ở phía sau."

Sống lại lần nữa làm nữ nhân hầu môn - Tô Tiểu LươngWhere stories live. Discover now