Chương 89

4.7K 223 6
                                    

"Trác Dạ, ngươi trước tới thành Đông điều tra xem, nơi đó không ít trang viên các nhà trong kinh thành, nếu có tung tích của Thượng Quan tiểu thư, lập tức trở về báo chúng ta biết." Trước mắt phải bảo đảm Thượng Quan Nghệ Dung lúc này còn sống, mới có suy xét bước tiếp theo nên làm thế nào. Trác Dạ gật đầu liền rời đi, Oánh Tú nhìn vẻ mặt ngưng trọng của Đại biểu ca, thầm than một tiếng.

Sở dĩ không báo Thượng Quan gia mà gọi Đại biểu ca tới là vì nếu thật sự có liên quan tới  biểu tẩu, Nghệ Dung xảy ra ngoài ý muốn gì, Thượng Quan gia và Kiều gia ít nhiều sẽ có khoảng cách.

Trương thị bị đưa về Trương gia đã lâu, mặc kệ Trương Quý Phi tạo áp lực hay Trương gia nói thế nào, Kiều lão gia tử vẫn một mực cự tuyệt Trương gia đưa ả về, nhưng bọn họ còn có thể cự tuyệt bao nhiêu lần, một ngày Trương thị còn là thê tử của Kiều Cẩn Hiền, một ngày nào đó sẽ phải về Kiều gia.

"Ta phải tới Trương gia một chuyến." Trầm mặc thật lâu, Kiều Cẩn Hiền bỗng nhiên đứng dậy.

Kiều Cẩn Trạch vội ngăn cản: "Đại ca, huynh tới Trương gia làm gì, nếu huynh đi đồng nghĩ với việc đón biểu tẩu về."

"Đúng vậy, Đại biểu ca, Thi Nhã muội còn chưa nói gì, nếu Trác Dạ đã nói biểu tẩu chạng vạng mới về nhà, nếu muốn giết người diệt khẩu, tẩu ấy đã không chờ tới hai ngày đi nhìn thi thể lạnh tanh, bây giờ huynh đi, khó tránh sẽ làm Đại biểu tẩu nghi ngờ."

Thời điểm Trác Dạ trở về đã là đêm khuya, thành Đông rộng lớn như vậy một mình hắn căn bản điều tra không hết, vì thế dẫn theo Trác Nhân, hai người cùng tra xét biệt uyển trang viên của các nhà.

Trời tối không nhìn rõ đường đi, dấu bánh xe cũng đã mờ, thời gian này chỉ có vài thôn trang điểm đèn, Trác Dạ tới mấy thôn trang của Trương gia xem xét, phát hiện có một nơi có bảy tám nam tử biết công phu tử thủ, nhưng cả thôn trang một ngọn đèn cũng không đốt, nhìn không ra nơi nào đang giam người.

"Ở cửa biệt uyển có phát hiện dấu bánh xe rõ ràng, nhưng vẫn phải đợi sáng mai qua xem mới có thể xác nhận."

Nghe Trác Dạ nói, sắc mặt Kiều Cẩn Hiền càng thêm ngưng trọng.

Vào biệt uyển tìm người dễ kinh động tới xung quanh, đến lúc đó Thượng Quan Nghệ Dung lại bị mang đi, mọi chuyện lại càng khó khăn. Oánh Tú sợ Trương Nghiên một khi điên cuồng sẽ tổn thương tới nàng ấy, cho dù cứu được người trở về, thanh danh cũng đã hoàn toàn bị hủy hoại.

"Sáng mai ta qua Trương gia tìm Nghiên Nhi, mọi người tìm cách trà trộn vào biệt uyển, xem Thượng Quan tiểu thư có thật sự ở đó hay không. Cẩn Trạch, không phải đệ nói cùng mất tích với nàng có hai nha hoàn nữa sao?" Kiều Cẩn Hiền bỗng nhiên lên tiếng, "Nếu còn sống, hai nha hoàn kia nhất định vẫn còn ở biệt uyển."

Sáng sớm hôm sau, Trác Nhân cải trang thành nha hoàn của Trương gia, ngồi chiếc xe hôm qua Trương Nghiên thuê xuất phát tới thành Đông. Giờ Tỵ vừa tới, Trương Nghiên ở Trương gia đang chuẩn bị ra ngoài, Trương phu nhân đột nhiên tới, ả vội vàng giấy hắc y dưới giường, ra cửa nghênh đón: "Nương, sao người lại tới đây?"

Sống lại lần nữa làm nữ nhân hầu môn - Tô Tiểu LươngWhere stories live. Discover now