Chương 12: Diệu nhân

8.6K 375 4
                                    

Đèn lồng chiếu sáng nửa bóng ma phía bên núi giả lộ ra gương mặt đầy nước mắt, sườn mặt tím bầm cùng đôi mắt sưng đỏ dọa người, hơn nữa ánh mắt vô cùng thê lương, Lý ma ma mới vì vậy mà bị dọa ngất.

"Ngươi là nha đầu viện nào, nửa đêm trốn ở đây khóc cái gì?" Thanh Bích thở phào nhẹ nhõm.

Nghe tiếng gọi, thân ảnh sau núi giả rụt rụt vài phần, bị ánh sáng chiếu tới khiến ánh mắt khó chịu liền dứt khoát vùi đầu vào hai chân, ngồi xổm khóc nức nở.

Thanh Bích nhìn y phục kia có vài phần quen mắt, thấy nàng ta không chịu ra, giả vờ uy hiếp: "Nếu còn không ra, ta sẽ gọi người tới đây."

"Đừng... Thanh Bích tỷ tỷ, muội sợ dọa tới tỷ, tỷ dời đèn lồng kia đi được không?"

Nghe thanh âm đứt quãng, Thanh Bích liền đặt đèn lồng xuống đất cho ra sau, người nọ lúc này mới đứng lên.

Nếu vừa rồi phải nhìn chính diện, Thanh Bích khẳng định sẽ bị dọa sợ, người này hai má bầm tím, thậm chí còn có dấu bàn tay, tóc tai rối bù, trông rất khủng bố.

"Sao lại bị thương thành như vậy?" Thanh Bích nắm lấy tay nha hoàn, nghe nàng ta đột nhiên hét lên một tiếng, lúc này cúi đầu mới thấy tay nàng ta có quấn băng gạc, ẩn ẩn lộ ra vết máu.

"Ngươi là người viện nào? Ai đánh ngươi thành thế này?" Ngữ khí của Thanh Bích bất giác cao lên, ai có thể tàn nhẫn đến mức xuống tay với một nha đầu mười mấy tuổi như vậy?

"Thanh Bích tỷ tỷ, muội không sao, qua mấy ngày sẽ tốt thôi, không đáng ngại." Nha đầu kia dùng lực rút tay về.

Thanh Bích lập tức kéo lại, vén ống tay áo lên, dưới ánh trăng nhìn cánh tay đủ loại vết thương kia rất rõ. Nàng hít một hơi, trên mặt tràn đầy vẻ xin lỗi, ngữ khí cũng theo đó mà trở nên nhu hòa: "Ngươi tên gì? Là người viện nào?"

Nha đầu nhút nhát sợ sệt nhìn nàng, cúi đầu: "Muội tên Vân Xảo, ở Hải Đường Viện."

.....................

Hôm sau, dùng xong bữa sáng, Oánh Tú ngồi một góc thêu thùa. Thanh Bích đi tới, nhìn nàng qua nửa ngày mới mở miệng: "Tiểu thư, Thanh Bích cả gan muốn người giúp một chuyện."

Oánh Tú đâm kim xuống tấm thổ cẩm, ngẩng đầu: "Sáng sớm đã thấy ngươi thần trí không yên, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?"

Thanh Bích do dự, cuối cùng vẫn kể lại chuyện tối qua bản thân gặp được, sau đó khẩn cầu: "Tiểu thư, người có thể điều muội ấy tới đây không?"

"Ngươi cũng nói đó là người của Hải Đường Viện, viện chúng ta cũng không thiếu người, cho dù thiếu cũng không thể hỏi muốn nha đầu bên đó, ngươi hiểu không?" Oánh Tú coi như biết thêm về muội muội này của mình, mới tám tuổi đã hả giận lên một nha hoàn độc ác như thế.

"Nhưng nếu cứ tiếp tục Vân Xảo sẽ bị Nhị tiểu thư đánh chết, dáng vẻ tối qua tiểu thư không thấy, ngay cả Lý ma ma cũng bị dọa ngất đi." Hôm qua đưa Vân Xảo trở về, trong đầu Thanh Bích vẫn không thể gạt bỏ chuyện đó, thấy Oánh Tú kéo mũi kim lên, sắc mặt không hề thay đổi, nàng nhịn không được mà tiếp tục cầu xin.

Sống lại lần nữa làm nữ nhân hầu môn - Tô Tiểu LươngWhere stories live. Discover now