Chương 127

4.5K 200 3
                                    

Định Vương mất tích, chuyện hạ táng Thái Tử không thể kéo dài, Hoàng Thượng tức giận, ngoại trừ phái người tìm kiếm Định Vương còn điều tra sự tình Thượng Quan Linh trọng thương trở về.

Bầu không khí trong kinh thành nhất thời trở nên căng thẳng. Ngày đưa tang Thái Tử, khắp phố treo đầy lụa trắng, đây là việc cuối cùng Hoàng Thượng có thể làm cho hài tử này. Tần gia vốn hi vọng Hoàng Thượng có thể truyền vị trí thái tử cho hai đứa nhỏ, nhưng nhận được thủ dụ của Hoàng Thái Hậu, không ai còn dám hành động tùy tiện.

Thái Tử Phi không cần dọn ra khỏi Thái Tử phủ, có điều nơi này từ đây sửa thành Ứng Vương phủ, Thái Tử Phi được phong Ứng vương phi. Bảng hiệu của Thái Tử phủ bị thu hồi, ý tứ của Hoàng Thái Hậu quá rõ, hài tử của Túc Diệp sau này không còn cơ hội bước lên vị trí tối cao kia.

Tần gia đi sai một nước, thua hết bàn cờ, Tề Quốc Công chống quải trượng vào cung lại bị Hoàng Thượng cự tuyệt không gặp. Tần gia bọn họ nhờ tình cảm ngày xưa mới có thể giữ được vị trí Thái Tử Phi, nhưng một chút cũng không thể lung lay quyết định của Hoàng Thượng.

Trưởng tử chết, kế vị nên là đích tử, nhưng hoàng tử duy nhất Hoàng Hậu sinh hạ là Định Vương hiện tại sống chết không rõ, nước một ngày không thể không vua, cũng không thể không có người thừa kế, bá quan văn võ dâng tấu, hi vọng Hoàng Thượng mau chóng lập thái tử.

Oánh Tú nhìn bầu trời sau khi đưa tang Thái Tử vẫn còn xám xịt, trong lòng càng thấp thỏm. Định Vương mất tích, việc này dường như khác với kiếp trước. Kiếp trước, thời điểm Thái Tử hoăng, Định Vương tuy cũng gặp mai phục nhưng vẫn bình yên trở về, cùng Cửu hoàng tử Triệu Vương tranh chấp ngôi vị hoàng đế.

Khi đó Nam Dương Hầu đứng ngoài cuộc, mà nàng lại bệnh nặng nằm trên giường, sự tình từ đầu tới cuối nàng căn bản không quá rõ ràng.

"Tiểu thư, có người tự xưng là ma ma của Trác tiểu thư tới." Bão Cầm đi vào, thấy Oánh Tú ngây ngốc dựa bên cửa sổ, nhẹ giọng.

"Mau mời bà ấy vào."

Không bao lâu, Bão Cầm dẫn người vào, đi đầu là một phụ nhân tuổi tác tương đương Nghiêm ma ma, ăn mặc không phải y phục của kinh thành, phía sau có hai nữ tử trẻ tuổi đi theo.

"Tề phu nhân." Ma ma cung kính chào hỏi Oánh Tú, "Trong thư tiểu thư thường xuyên nhắc người với ta, nói người vô cùng chiếu cố nàng ấy."

"Đây là việc nên làm. Ma ma, mời bên này." Oánh Tú tự mình đưa bọn họ tới viện của Trác Nhân. Trác Nhân nghe tin họ tới, nhanh chóng ra ngoài.

"A ma..." Trác Nhân bổ nhào vào lòng phụ nhân kia.

Thấy vậy, Oánh Tú cùng Bão Cầm rời đi, người thân gặp mặt, nàng ở lại hình như không được lễ phép.

"Tiểu thư ngốc, sắp làm nương rồi, sao vẫn còn như vậy?" Trác Lan đau lòng xoa đầu nữ tử trong lòng, "Đã lâu như vậy, người ở kinh thành có quen không?"

"Quen, rất quen, mọi người đối xử với ta rất tốt." Trác Nhân gật đầu, kéo các nàng vào phòng, "A ma đi đường vất vả, nghỉ ngơi một chút đi."

Sống lại lần nữa làm nữ nhân hầu môn - Tô Tiểu LươngΌπου ζουν οι ιστορίες. Ανακάλυψε τώρα