Chương 5: Tính toán hôn sự

12.2K 507 6
                                    

Ba ngày sau, Oánh Tú cuối cùng cũng giữ được cây minh đăng cho Kiều Tình Nhiên, nàng thành kính nhìn ánh đèn, lạy ba lạy rồi rời khỏi đại điện.

Thời điểm trở về Kiều gia đã là buổi chiều, thay xiêm y, Oánh Tú liền giao trà mang từ Vạn An Tử giao cho Tử Yên đưa qua bên lão phu nhân.

Nghiêm ma ma đi tới, đưa cho nàng phong thơ: "Hôm trước Thanh Bích nhờ người mang tới."

Đọc xong, Oánh Tú vứt phong thơ vào huân lò, nhìn ánh lửa nhấp nháy nuốt chửng tờ giấy mỏng manh, sắc mặt nàng vẫn bình tĩnh, một tia khác thường cũng không có, chỉ hỏi: "Ma ma, còn ai tới tìm ta không?"

"Tiểu thư, hôm qua lão gia phái người tới gọi người nhanh chóng trở về."

Oánh Tú cúi đầu, nhìn không ra thần sắc, qua một lúc lâu, nàng mới nhẹ giọng: "Ma ma, có phải ta vừa không ở nhà, phụ thân liền không muốn gặp Tú Nhi nữa không?"

Nghiêm ma ma đi tới ôm nàng vào lòng, an ủi: "Lão gia sao có thể không thích người, người là nữ nhi của ông ấy, lão gia chỉ là hồ đồ thôi."

Phu nhân khó sinh mất sớm, chỉ để lại một mình tiểu thư, hết một năm Thẩm phủ liền cưới người mới. Lão gia dù sao vẫn còn trẻ, chỉ đáng thương cho tiểu thư, thời điểm lão gia đón dâu, nàng chỉ biết trốn trong phòng phu nhân trộm khóc.

Hốc mắt Nghiêm ma ma ươn ướt, tiểu thư từ nhỏ đã hiểu chuyện, chưa bao giờ tranh đoạt với Nhị tiểu thư và tiểu thiếu gia, nhưng cho dù là vậy, nàng vẫn là cái đinh không thể rút ra trong lòng Đường thị.

Chưa tới mấy ngày, bên ngoài đã có lời đồn Tưởng gia và Thẩm gia muốn kết thân, trong đó ngoại trừ nguyên nhân chính trị, chuyện mọi người đều hiếu kỳ chính là đối tượng của Đại tiểu thư Thẩm gia lấy không phải Nhị thiếu gia Tưởng gia, mà là Tam thiếu gia đau ốm chỉ biết nằm trên giường bệnh kia.

Cùng làm quan trong triều, Tưởng đại nhân đương nhiên có mở lời với Kiều lão gia tử. Thời điểm Kiều lão gia tử hạ triều về nhà, Oánh Tú đang khổ sở nằm trong lòng Kiều lão phu nhân, Kiều Cẩn Lộc đứng cạnh mang vẻ mặt tức giận.

Kiều lão gia tử vào phòng, đúng lúc nghe được một câu: "Cháu còn tưởng ai tốt, nhưng vừa hỏi liền biết Tưởng Tam công tử kia năm năm rồi chưa từng xuống giường. Nãi nãi, người cứ như vậy gả biểu tỷ qua đó sao? Cũng không biết cô phụ đang nghĩ gì nữa!"

Kiều lão gia tử ho một tiếng. 

Kiều Cẩn Lộc thấy gia gia đã trở về liền câm miệng, lập tức trốn sau lưng Kiều Cẩn Trạch.

Oánh Tú lau nước mắt, từ lồng ngực Kiều lão phu nhân chui ra, nức nở: "Ngoại công."

"Đừng khóc." Kiều lão phu nhân cũng vì nàng mà hốc mắt ửng đỏ.

Kiều phu nhân vội sai người mang khăn tới, giúp Oánh Tú xoa xoa đôi mắt, nhẹ giọng: "Chuyện còn chưa định, đừng vội."

"Ngươi nghe ai nói Tưởng Tam công tử nhiều năm không xuống giường hả?" Kiều lão gia tử nhìn Kiều Cẩn Lộc, hỏi.

Kiều Cẩn Lộc bình thường ít khi nói chuyện với gia gia, lúc này chỉ biết tránh sau lưng Kiều Cẩn Trạch, xoắn xít không chịu lộ mặt.

Sống lại lần nữa làm nữ nhân hầu môn - Tô Tiểu LươngDonde viven las historias. Descúbrelo ahora