Chương 130: Đại kết cục

7.6K 259 15
                                    

Hai ngày sau, kinh thành cuối cùng cũng bình tĩnh trở lại, Triệu Vương trù tính mấy năm vẫn thất bại. Trương Quý Phi treo cổ trong tẩm cung của mình, để lại một bức huyết thư, hi vọng Hoàng Thượng có thể tha cho Triệu Vương một mạng, tất cả mọi chuyện đều do bà ta chủ mưu, là bà ta tham lam sự sủng ái của Hoàng Thượng, cậy sủng sinh kiêu, cho rằng bản thân có thể bước lên vị trí tối cao kia, cho rằng nhi tử của mình có thể ngồi lên hoàng vị.

Hoàng Thượng nhớ nhung tình cũ, một người là nhi tử hầu hạ mình hơn hai mươi năm, một người là nhi tử, cho nên Triệu Vương được tha mạng, bị tước hết quyền lực, cả nhà sung quân biên cảnh, con cháu đời sau không được vào quan làm triều. Đây đã là khoan thứ cuối cùng Hoàng Thượng dành cho nhi tử, mà những nhà khác tham dự mưu phản, bao gồm Trương gia, Khánh Vương phủ, Khang Bình Vương phủ, Đường gia đều bị xử phạt nghiêm khắc.

Mấy kẻ dẫn đầu đều bị ban chết, tước hết quan tịch, thê nữ nhập nô, nam đinh còn lại cả đời không được làm quan.

Lại qua ba ngày, Hoàng Thượng hạ chỉ, nói bản thân tuổi đã cao, vô lực với triều chính, truyền ngôi cho Định Vương.

Đây mới chính là kết quả cuối cùng, Oánh Tú không rõ trong cung rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì lại khiến hoàng đế chưa băng hà đã truyền ngôi cho Định Vương.

Ngày hỏi trảm, cửa thành kinh thành có rất nhiều người vây xem, Oánh Tú nghe Tử Yên kể, có kẻ muốn cướp pháp trường, bị đội quân của Thượng Quan gia ngăn cản, mười mấy hắc y nhân bị giết ngay tại chỗ, trong đó hình như còn có thủ hạ cũ của Triệu Vương.

Oánh Tú thở dài, từ hoàng tử đến thường dân không có thân phận, thay vì nói đây là Hoàng Thượng ban ân, không bằng nói là trừng phạt thì thích hợp hơn một chút, con cháu đời sau đều không được vào triều làm quan, biên cảnh xa xôi, cuộc sống khó khăn, cho dù có chút nền tảng, nhưng sống như vậy không khác nào ở dưới địa ngục.

"Tiểu thư, bọn họ đều nói mưu phản lần này thủ hạ đắc lực nhất của Triệu Vương là Khánh vương gia, nhưng đêm hôm đó lại không thấy ông ta đâu, mấy ngày sau ông ta mới được phát hiện đã chết ở một gác mái gần đó, bên cạnh còn có cầm sư Khánh vương gia vừa cưới, Tô Diệu Qua."

Tầm mắt Oánh Tú bỗng nhiên trở nên mơ hồ, vội duỗi tay che ánh nắng từ bên ngoài chiếu tới. Tử Yên thấy thế, vội thay nàng khép cửa sổ lại: "Tiểu thư, người có chỗ nào không thoải mái sao?"

"Thanh Bích ra ngoài cả buổi sáng, ngươi đi xem nàng ấy trở về chưa."

Tử Yên lặng lẽ ra ngoài, Oánh Tú một mình ngồi trên giường, sau đó đứng dậy tới ngăn tủ lấy hộp gấm kia, mở ra, ba cây trâm vẫn nằm trong đó, giống như không hề hay biết chủ nhân của mình đã không còn trên nhân thế.

Từ hoàng cung trở về, nàng biết chuyện Khánh vương phủ gặp hỏa hoạn, thời điểm hỏi Tề Hạo Minh tin tức của sư phó mới nghe nói Khánh vương gia và sư phó đều đã chết.

Khánh vương gia chết rất thảm, thi thể bị cổ trùng bao phủ rậm rạp, máu sớm đã khô, từ miệng vết thương sau lưng có thể nhìn ra nơi đó bị ăn mòn tới đục rỗng, thời điểm ông ta chết chắc chắn vô cùng thống khổ.

Sống lại lần nữa làm nữ nhân hầu môn - Tô Tiểu LươngWhere stories live. Discover now