TG14: Tam Phu Tứ Hầu (13)

3.8K 432 39
                                    

Edt: Mítt
~~~~~~~



Hai mươi chín tháng tư, đại hôn của Tô Mạn. Đại hôn của nữ hoàng, linh đình chưa bao giờ có.

Dựa theo tổ chế của Loan Phượng Quốc, toàn bộ nghi thức nữ hoàng nạp hoàng phu phải bắt đầu từ buổi sáng mãi cho đến khi hoàng hôn kết thúc, mà đương sự quan trọng trong buổi đại hôn long trọng là Nguyệt Thanh lúc này lại đang ở trong phủ trưởng công chúa.

Không sai, hắn là người đi ra từ phủ trưởng công chúa, cho nên phủ công chúa cũng coi như là nhà mẹ đẻ của hắn. Tuy rằng Tô Mạn và Tô Vãn bất hòa, nhưng lúc này Tô Vãn đã giao ra quyền lợi bí vệ hoàng gia, đối với chuyện cô kiên trì muốn đưa Nguyệt Thanh xuất giá, Tô Mạn tự nhiên là đồng ý, cho nên lần này đoàn kiệu rước dâu từ hoàng thành tới sẽ trực tiếp đi vào phủ trưởng công chúa đón dâu.

Thật ra, Tô Mạn cũng đang thử Tô Vãn, nếu Tô Vãn thật sự có âm mưu quỷ kế gì, lúc này cũng nên lộ ra đuôi cáo đúng không?

Lúc này, sáng sớm ánh mặt trời tỏa sáng, toàn bộ phủ công chúa là một mảnh đỏ tươi vui mừng.

Nguyệt Thanh mang váy choàng đỏ tươi đang ở trong phòng tĩnh tọa, đột nhiên ngoài cửa truyền đến một trận tiếng đàn êm tai, đây là……

Nghe được tiếng đàn uyển chuyển ai oán kia, tâm tư Nguyệt Thanh vừa động, theo bản năng đứng dậy, đẩy cửa đi ra.

Gió xuân thổi vào mặt, hoa rơi rực rỡ.

Hoa lê trắng như tuyết rơi đầy đất, dưới một mảnh hoa lê, Tô Vãn một thân phượng bào đỏ tươi, mắt phượng hơi rũ, cô đang ở dưới tàng cây kia đánh đàn, tiếng đàn khổ tâm dần dần từ hậu viện phủ công chúa chậm rãi len lỏi ra ngoài, quanh quẩn ở trên đường phố yên tĩnh.

Thủ khúc này thật sự là quá mức đau khổ ai oán, hơn nữa Nguyệt Thanh chưa bao giờ nghe người khác đàn qua thủ khúc này, trong lúc nhất thời, hắn nghe đến có chút trầm mê.

Chờ đến khi tiếng đàn rơi xuống, gió xuân rền vang.

Thời điểm Nguyệt Thanh phục hồi tinh thần lại, liền nhìn thấy dưới cây lê, mỹ nhân ngưng mắt.

Hắn lần đầu tiên cảm thấy, Tô Vãn đặc biệt xinh đẹp. Rút đi phù hoa, tan mất cao ngạo, vung đi lạnh nhạt và lăng lệ, chỉ còn lại vẻ đẹp tinh khiết nhất.

Cánh hoa lê thuần trắng sôi nổi từ trên trời rơi xuống, dừng ở đầu vai Tô Vãn, cô như không có cảm giác bước từng bước đi tới trước mặt Nguyệt Thanh...

“Thủ khúc này, ngươi thích không?”

“Thích.”

Nguyệt Thanh chần chờ vẫn là gian nan mở miệng, thủ khúc này hắn xác thực rất thích, chỉ nghe thôi cũng đủ làm nhân tâm người rất đau.

“Thủ khúc này ta chưa từng nghe qua, là trưởng công chúa tự sáng tác sao?”

“Không.”

Tô Vãn lắc lắc đầu: “Đây là một vị ẩn sĩ sáng tác cho chính hắn…… Ái nhân khúc, khúc danh 《 Phượng Cầu Hoàng 》.”

Chậm rãi Đông Nam vọng, một khúc phượng cầu hoàng.

Phượng Cầu Hoàng……

(Q2)[Edit][Xuyên Nhanh] Hắc Hóa Đi Bạn Gái Cũ - Muội Chỉ Ái Cật Nhục (Hoàn)Where stories live. Discover now