Ngoại truyện (7)

12K 353 53
                                    

Edit: Lạc Lạc

Tưởng Trì Hoài thanh toán hóa đơn, vội vã đuổi theo ra ngoài, lúc đến lầu dưới, Đông Mễ Lộ đã chạy đến bên đường, anh gọi cô: "Mễ Lộ, đợi anh."

Đông Mễ Lộ quay đầu lại, hai mắt đỏ hoe, trên má còn có nước mắt, cô điều chỉnh lại cảm xúc, cười nhạt hỏi: "Chuyện gì?"

Tưởng Trì Hoài bước lại gần, nhìn cô khoảng vài giây, "Mễ Lộ, anh nói rồi, em có thể nổi giận với anh, có thể gây rối vô cớ, đó là quyền lợi khi làm bạn gái, anh sẽ dỗ dành em, nhưng đừng nói chia tay dễ dàng."

Anh chưa từng nghĩ đến việc chia tay với cô, sau khi quyết định cho cô chỗ trống đó trong tim, anh đã không nghĩ đến chia tay.

Kết hôn với cô, sau này dần dần yêu cô, sinh hai đứa nhỏ, cùng nhau già đi, những điều này anh đều đã nghĩ đến.

Mặc dù nó không dễ dàng như anh nghĩ, nhưng anh cảm thấy anh có thể làm hết sức mình, có thể phải cần rất nhiều thời gian để vào vai nhân vật này.

Anh không ngờ rằng những điều nhỏ nhặt mà mình nghĩ là không có gì thế nhưng lại khiến cô bị tổn thương.

Đó không phải là ý định của anh, cố tình xem nhẹ cô, cũng không phải là ý định của anh, làm sao anh có thể không muốn đối xử tốt với cô.

Đông Mễ Lộ nhìn anh: "Tưởng Trì Hoài, em không gây rối với anh. Với anh, em sẽ không bao giờ lạt mềm buộc chặt. Em chỉ cảm thấy tình cảm này quá mệt mỏi, em không muốn sau này chúng ta giống như người xa lạ, em muốn để lại cho mình chút hồi ức tốt đẹp."

Cô không nỡ để đoạn yêu thầm mười mấy năm này cuối cùng lại kết thúc bằng một cách ồn ào.

Tưởng Trì Hoài thở dài: "Nếu em cảm thấy mệt mỏi khi ở bên anh, vậy chúng ta chia tay trước, đợi em muốn quay lại thì em quay lại."

Đông Mễ Lộ chớp mắt, nước mắt vẫn không ngừng tuôn ra, cô hút hít mũi, cười nhạt nói: "Ý anh là anh sẽ đợi em sao?"

Tưởng Trì Hoài gật đầu: "Đợi đến khi em kết hôn mới thôi, nếu em không gặp đúng người, em quay lại, chúng ta kết hôn."

Đông Mễ Lộ tiến lên hai bước, vươn tay ôm lấy anh: "Cảm ơn anh. Tưởng Trì Hoài, anh không cần đợi em, có thể em sẽ kết hôn nhanh thôi." Anh tốt như vậy, xứng đáng có được một người tốt hơn.

Cô buông anh ra, nhìn anh chăm chú thật lâu, cuối cùng vẫn không nói gì, cô vẫy tay với anh, sau đó đi về phía con đường ở đối diện.

Đêm đó Đông Mễ Lộ vẫn luôn ngồi trong phòng vẽ tranh đến tận hai giờ sáng, tâm trí cô trống rỗng, không biết bản thân đang nghĩ gì, trái tim cũng trống rỗng, không còn chút ý thức nào, mãi đến khi Đông Dần Sơ gọi đến, cô mới lấy lại tinh thần.

Giọng điệu của Đông Dần Sơ không được tốt lắm: "Sao còn chưa về nhà?! Đông Mễ Lộ, em bây giờ chẳng có một chút quy củ nào cả!"

Đông Mễ Lộ thở dài: "Em còn ở phòng vẽ tranh, anh, anh đến đây đón em được không?"

Đông Dần Sơ sững sờ, "Được, anh đến ngay."

[FULL] Ý Loạn Tình Mê | Mộng Tiêu NhịWhere stories live. Discover now