Chương 3: Mới bắt đầu đã chết yểu vì cung đấu (3) (Hoàn)

7.9K 763 73
                                    

(3)

Cẩm Vinh mơ mơ màng màng, chỉ cảm thấy đang có người đút thuốc cho mình uống, nhưng cả người vô lực không thể nào mở mí mắt ra được, lại ngủ một ngày một đêm nữa mới tỉnh lại.

Vừa mở mắt ra, đập vào mắt chính là một hán tử* trung niên, nhìn uy vũ bất phàm nhưng vành mắt đỏ hoe, "Con gái bảo bối của ta, con chịu khổ rồi."

*: [hàn·zi]

1. người đàn ông; nam; nam giới; chàng trai; anh hùng

2. chồng

Người đang nói chuyện không phải ai khác ngoài Phương đại tướng quân, phụ thân nguyên chủ.

Năm xưa vợ mất sớm, chỉ để lại ba trai một gái, lo lắng phu nhân kế đối xử với lũ trẻ không tốt, ông cũng không tái giá, đối với mấy đứa con cũng hết sức thương yêu, nhất là nữ nhi Phương Cẩm Vinh.

Vây quanh Cẩm Vinh lúc này cũng có ba người khác, từ trong trí nhớ Cẩm Vinh biết đây là ba người anh trai của nguyên chủ, bọn trên mặt đầy lo lắng thương xót, "Muội muội."

Ba người anh từ nhỏ đã bị Phương đại tướng quân ném vào quân doanh, cũng dần dần lập được chiến công, đối với em gái duy nhất trong nhà hết sức sủng ái, gần như muốn gì được nấy, cũng chính vì hoàn cảnh như vậy, Phương Cẩm Vinh mới dưỡng thành tính cách kiêu căng, không thông tình đạt lí không hiểu chuyện.

Nhưng mà người ngoài cũng đều biết gia cảnh của nàng, không có cách nào không hâm mộ.

Trí nhớ trong đầu vòng vo một hồi, Cẩm Vinh vừa định mở miệng nói chuyện thì một giọng nói chói tai vang lên, "Phương tiểu thư tỉnh?"

Một người mặc y phục tơ lụa, tay kẹp phất trần đi đến.

Cha Phương và ba vị anh trai sắc mặt có chút không vui, thái giám kia mới vội vàng nói, "Thái hậu dặn dò nô tài hỏi thăm Phương tiểu thư mấy câu, sẽ không mất bao nhiêu thời gian."

"Công công hỏi đi." Cẩm Vinh họng có chút không thoải mái, ho khan, chủ động lên tiếng.

Thái giám đi vào phòng trong ánh mắt bức người của cha Phương, hạ thấp tư thái, cười nói, "Phương tiểu thư có nhớ hôm ấy làm sao lại rơi vào hồ nước trong Ngự hoa viên không?"

"Ta ... ta hình như là vô tình trượt chân té một cái rồi ngã vào trong hồ." Cẩm Vinh ngoan ngoãn trả lời, không nhắc nửa câu tới Vân Tuyết Tình.

Thái giám tựa hồ cũng quên mất người trong cuộc là Vân Tuyết Tình, nghe Cẩm Vinh trả lời xong, cười càng ôn hòa, cũng coi như có lệ hỏi thăm thêm vài câu.

"Vậy nô tài sẽ truyền lời đến Thái hậu, Thái hậu cũng căn dặn Phương tiểu thư nhất định phải nghỉ ngơi cho tốt, dược liệu cần thiết có thể vào cung hỏi Ti Dược viện." Thái giám cười ha ha, sau đó rất biết điều rời đi, không quấy rầy thêm.

Người trong cung vừa đi khỏi, cha Phương và các vị anh trai không nhịn được mà đau lòng, chuyện này rõ ràng rất mờ ám, lại muốn nữ nhi bảo bối, em gái bảo bối nhà mình chịu ủy khuất.

[HOÀN] [EDIT] Xuyên Nhanh: Vinh hoa phú quý - Tích Ngã Vãn HĩWhere stories live. Discover now