[TG6] Nữ hoàng (phần 1)

5.8K 471 41
                                    

Truyện vừa đọc vừa edit nên có thể gặp các lỗi chính tả, thừa đoạn, thừa từ, mọi người thông cảm và note lại lỗi, mình sẽ sửa dần.

Chương 20 – (1)

Cảnh xuân rực rỡ, thư đường một mảnh sáng ngời, ngoài cửa sổ hoa trà nở tung bông rơi lả lướt trên sân.

Nội dung cuốn tiểu thuyết này cùng ký ức đợi mười lăm năm sau khi tiến vào thế giới này mới khoan thai đến muộn.

Đây là chuyện xưa trong thời loạn thế về giai nhân tài mạo song toàn nữ giả nam trang trợ giúp nam nhân nàng yêu nhất thống nhất thiên hạ trở thành đế vương.

Mà Cẩm Vinh chính là nữ phụ trong cuốn tiểu thuyết, con gái duy nhất của thiên hạ đệ nhất phú ông Thẩm Kiền, từng cùng nam chủ Thiệu Vân Phái định chung thân. Vừa lúc gặp thiên hạ đại loạn, Thiệu Vân Phái muốn gây dựng một phen sự nghiệp nên cưới nàng, cũng đã viết xuống hôn thư. Nữ phụ Cẩm Vinh đem tất cả tiền tài, cửa hàng, tín vật của Thẩm thị có trong tay mình cho hắn, lại không nghĩ nhân tâm dễ biến, Thiệu Vân Phái sau khi có được tài lực lại muốn cưới nữ nhi Đại tướng quân, cũng chính là nữ chủ, tiếp quản thế lực Đại tướng quân.

Nghe tin này, Thẩm Cẩm Vinh mang hôn thư dời nhà trốn đi ngàn dặm xa xôi đi tìm hắn, lại bị cự tuyệt ngoài cửa, trơ mắt nhìn hắn bái đường thành thân.

Thẩm Cẩm Vinh vì yêu sinh hận, gả cho thế lực đối địch của Thiệu Vân Phái, chính là trận doanh của nam phụ, nhưng kết quả là Thiệu Vân Phái thắng, tân hôn thê chắn cho hắn một mũi tên, Thiệu Vân Phái bắt toàn bộ người phe đối địch tù binh, cũng bao gồm Thẩm Cẩm Vinh, nhốt vào đại lao.

Thẩm Cẩm Vinh có lẽ cũng không nghĩ tới chính mình lại có một ngày vì một nam nhân mà lưu lạc đến đại lao, thậm chí còn sẽ bị chém đầu phơi thây.

Nhưng Thẩm Cẩm Vinh vận khí tốt, không gặp được nam nhân tốt lại có một phụ thân yêu thương nàng, dâng lên phần của cải còn lại của Thẩm gia, cầu giữ lấy một mạng cho nữ nhi.

Ngày ra khỏi đại lao, lại là ngày phụ thân nàng bị chém đầu.

Thẩm Cẩm Vinh đau khổ đến điên cuồng, cuối cùng vẫn là thân tín bên người phụ thân đưa đến một phong di thư, nói nàng nhất định phải sống sót thật tốt, không cần báo thù, Thẩm Cẩm Vinh mới chặt đứt ý niệm đi theo phụ thân, mang theo chút của cải phụ thân lưu lại cho nàng xuất gia.

Nhiều năm sau, nữ chính cũng là Hoàng hậu qua đời, Thẩm Cẩm Vinh niệm cầu tình chi ân của Hoàng hậu lúc trước, tụng vãng sanh kinh.

*Vãng sanh quyết định chơn ngôn hay Vãng sanh Tịnh độ thần chú là mật ngôn được trì niệm phổ biến trong các khóa lễ Tịnh độ, cầu siêu. Chú vãng sanh có công năng phá trừ tất cả nghiệp chướng căn bản, để được vãng sanh về Cực lạc.

Thái độ của Cẩm Vinh với nữ chủ còn tốt, tuy nói năm đó là nữ chủ đoạt tình lang với Thẩm Cẩm Vinh, nhưng cha Thẩm Cẩm Vinh vì cứu nữ nhi mà khắp nơi bôn tẩu, là Hoàng hậu ra tay giúp đỡ, thậm chí khi Thẩm phụ vì cứu con gái mà chấp nhận bị xử trảm, nàng cũng khuyên bảo Thiệu Vân Phái tha thứ cho tánh mạng cha con họ.

[HOÀN] [EDIT] Xuyên Nhanh: Vinh hoa phú quý - Tích Ngã Vãn HĩWhere stories live. Discover now