[TG14] Thập niên 80 (phần 1)

4.2K 350 31
                                    


Chương 91 – (1)

Sáng sớm, xe lửa màu xanh phi không ngừng trên đường ray, rung lắc nhịp nhàng theo chuyển động bánh răng, cửa sổ xe cũng bởi vì sương lạnh sáng sớm phủ lên một lớp sương khói mỏng manh. Bên trong khoang tàu có tiếng nữ nhân viên trong trẻo rõ ràng, chào buổi sáng các hành khách, thuận tiện nhắc nhở các hành khách địa điểm tiếp theo.

Nhân viên phục vụ tàu mặc đồng phục hai màu xanh trắng đẩy xe đồ ăn đi tới đi lui, đầu tiên đi qua khoang giường nằm, ở niên đại vật tư thiếu thốn này, vé giường nằm cũng không phải bình thường người có thể mua được. Nhân viên ở trong những toa xe này cũng càng thêm cẩn thận, chưa biết chừng đắc tội ai đó.

"Có bánh bao nhân rau, màn thầu, canh trứng..."

"Đồng chí, cho hai cái bánh bao nhân rau với một phần canh đi."

"Được, tất cả hết 7 đồng 8 hào." Nhân viên đang nói chuyện chải tóc đuôi ngựa gọn gàng, khuôn mặt trắng nõn lại đỏ bừng, người tỏa ra vẻ linh động..

Hành khách sáng sớm nhìn thấy nụ cười thân thiện trên mặt Trình Gia Thục, tâm tình cũng không khỏi vui vẻ lên nhiều.

"Gia Thục, mới sáng sớm mà cô cũng thật có tinh thần." Một ngân viên trên tàu kề tai thấp giọng nói với cô, "Tối hôm qua tôi trực đêm, ngủ được 4 tiếng, giờ mệt muốn chết."

Trình Gia Thục cười nói, "Nếu không đợi chút nữa ăn sáng, cô tranh thủ đi ngủ một lát, tôi giúp cô làm một ca."

Đối phương lập tức vui vẻ ra mặt, trong nháy mắt quên đi câu hỏi ban đầu, "Vậy cảm ơn cô, lát nữa sang chỗ tôi ăn bánh gạo ngọt bà ngoại tôi làm nhé."

Trình Gia Thục làm việc trên tàu cũng đã nửa năm, công việc công nhân viên chức đường sắt này cũng là đi quan hệ xin được, không chỉ có nhẹ nhàng, nói ra cũng có mặt mũi, vẫn là vị hôn phu giúp xin danh ngạch.

Làm việc không bao lâu, tính cách Trình Gia Thục nghiêm túc phục vụ, thái độ hào phóng vừa vặn được tán thành, còn được chủ nhiệm an bài phục vụ tại toa xe giường nằm.

Trình Gia Thục đi đến một toa xe, phát hiện có chút kỳ quái, toa xe giường nằm mặc dù có thể nói là đều dành cho cán bộ chuyên môn, nhưng hôm nào đi đường dài, giả dụ như hôm nay, cũng sẽ có người ngồi. Mà lần này lại có mấy toa trống không.

Quen thuộc toa xe đông đúc, bốn phương tám hướng là khách nhân, Trình Gia Thục hiện tại có chút không thích ứng.

Hai khoang giường nằm liền nhau, thế mà chỉ có hai hành khách, một nam một nữ.

Nam chừng ba mươi tuổi, nhìn qua trầm mặc nghiêm túc, mà nữ, khoác áo vải nỉ màu đen, nửa tựa ở bên trên giường nằm, mũ tròn che khuất hơn phân nửa khuôn mặt, chỉ lộ ra cái cằm trắng nõn trơn bóng.

Trình Gia Thục vừa định nhìn thêm, lại bị nam nhân lạnh lùng kia dọa sợ, vội vàng rụt trở về, đây là người nào, thật là làm người ta e ngại.

Lúc này, cô gái trẻ tuổi kia giống như tỉnh giấc, ho nhẹ một tiếng.

Người đàn ông nguyên bản trầm mặc lạnh lùng giống tòa bàn thạch cũng tựa hồ bởi vậy có phản ứng.

[HOÀN] [EDIT] Xuyên Nhanh: Vinh hoa phú quý - Tích Ngã Vãn HĩWhere stories live. Discover now