Trạch đấu không bằng tu tiên (phần 4)

2.1K 315 5
                                    

Chương 86 – (9)

Tân đế kế vị, phong các phi tần có con nối dõi làm thái phi, tùy hoàng tử đã thành niên khai phủ phụng dưỡng, Văn Hoàng Quý Phi tiên đế sinh thời sủng ái, thánh quyến thâm hậu, tân đế phong làm Quý Thái phi, do Vinh Thân Vương phụng dưỡng.

Tân đế theo di chỉ của tiên đế, triệu Lý Cảnh Linh hồi kinh, vào nội các tham tán cơ mật đại sự, phong Thái phó kiêm Văn Hoa Điện đại học sĩ.

Nhưng thánh chỉ lúc này còn chưa truyền tới Lương Châu Bành thành chỗ Lý Cảnh Linh.

Lý Cảnh Linh khó một hôm buông công sự trong tay, bớt thời giờ đi nha môn tiếp người.

"Biểu ca." Truyện được đăng tải duy nhất trên Wattpad icedcoffee0011, truy cập trang chính chủ là tôn trọng công sức của editor www.wattpad.com/user/icedcoffee0011 

Từ trên xe ngựa bước xuống một thiếu phụ uyển chuyển nhã nhặn, trong lòng ngực ôm một tiểu cô nương mặc xiêm y hồng đào.

Lý Cảnh Linh nhìn thấy các nàng, cũng lộ ra tươi cười nho nhã ôn hòa, "Ngọc nương, muội một đường tàu xe mệt nhọc vất vả đi."

"Có biểu ca an bài người chiếu cố, chúng ta còn có chỗ nào vất vả?" Tống Ngọc Nương ôn nhu cười nói, lại nói với nữ đồng trong lòng ngực, "Bảo Nhi, mau chào cữu cữu."

"Cữu, cữu." Bảo Nhi non nớt ngoan ngoãn nói.

Tống Ngọc Nương nói với Lý Cảnh Linh vài câu liền cùng nhau vào phủ, thấy trong phủ chỉ có hai ba tôi tớ quét tước, không khỏi có chút quạnh quẽ, Tống Ngọc Nương mới nói một câu, "Biểu ca mấy năm nay vẫn chưa cưới vợ sao?"

Lý Cảnh Linh cười nói, "Không có vướng bận, làm việc cũng càng tiện."

"Dì cũng đồng ý?" Tống Ngọc Nương nói, bình thường như biểu ca, 40 tuổi liền cháu trai cháu gái cũng đã có, nào có ai cô độc một mình như vậy?

"Ta nói mai thê hạc tử, tự tại tiêu dao, mẫu thân cũng liền không nói nhiều." Lý Cảnh Linh đạm nhiên nói.

Tống Ngọc Nương nhìn viên minh phủ biểu ca đơn giản thanh nhã lại phá lệ rộng rãi, thầm nghĩ, biểu ca quả nhiên vẫn giống như trước kia.

Từ khi nào cũng không biết, nàng sinh tâm mến mộ với nam tử như biểu ca, nhưng cơ hồ đều bị đối phương dùng lời nói dịu dàng đồng dạng cự tuyệt, hiện giờ nàng cũng đã hạnh phúc mỹ mãn nhi nữ song toàn, vẫn là biểu ca giúp đỡ, tình ý ngày xưa đã không còn, hiện tại chỉ lưu lại cảm tạ biết ơn.

Nghĩ, biểu ca đời này đều vô tâm với nữ tử.

Nhưng suy nghĩ này cũng chỉ xẹt qua trong đầu một lát, nàng hỏi đến chính sự, "Tướng công khi nào có thể trở về?"

Lý Cảnh Linh nói, "Chuyện ta an bài Trịnh Hạo làm bên Bắc Địch còn chưa kết thúc, chỉ sợ cần chút thời gian."

Tống Ngọc Nương cùng Bảo Nhi nhanh chóng được người an bài cho thích đáng, bất quá Tống Ngọc Nương nghĩ đến tướng công ở phương xa vẫn là có chút lo lắng, muốn đi miếu cầu bình an.

Lý Cảnh Linh nghe xong nói, "Không bằng, ta bồi ngươi cùng Bảo Nhi đi thôi."

Tống Ngọc Nương vội vàng nói, "Biểu ca công vụ bận rộn, sao có thể bảo biểu ca bồi chúng ta đi."

[HOÀN] [EDIT] Xuyên Nhanh: Vinh hoa phú quý - Tích Ngã Vãn HĩWhere stories live. Discover now